“นิมมานซอย 9” ความทรงจำที่หวนทำให้ยิ้มตามจาก “ว่าน ธนกฤต”

ส่งท้ายปีด้วยเพลงเหงากันไปเลยกับผู้ชายที่ชื่อ ว่าน ธนกฤต มาพร้อมเพลงใหม่ที่ขอใช้ชื่อตามสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเชียงใหม่ กับ “นิมมานซอย 9” กับการบอกเล่าโมเมนต์ที่เกิดในช่วงเวลาหนึ่งที่อิ่มเอมไปด้วยความสุขใจ ซึ่งความรู้สึกเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นกับใครก็ได้เป็นความรู้สึกที่เราอมยิ้มด้วยความสุข เปรียบเหมือนถนนนิมมานซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่ที่เป็นความทรงจำดีดีของใครหลายๆ คนไม่มากก็น้อยในพาร์ทดนตรี ว่าน ได้ชักชวนประชากรเพื่อนพ้องชาวเชียงใหม่มาช่วยกันประกอบร่างเพลงนี้ไว้อย่างอบอุ่นไม่ว่าจะเป็นโต้ NAP A LEAN รับหน้าที่ขีดเขียนเรื่องราวออกมาเป็นเนื้อเพลงอันเฉียบคม สอดประสานไปกับซาวด์ดนตรีแสนละมุนจาก โซ่ ETC. มาช่วยเพิ่มฟิลลิ่งในกับเพลงนี้ที่ยิ่งได้ฟังก็ยิ่งไพเราะเหมือนเดินอยู่บนถนนแล้วมีลมหนาวพัดมาปะทะหน้าเบาๆ และเพื่อเป็นการคอมพลีท ว่าน ยังได้เชิญ พิมฐา ประชากรชาวเชียงใหม่อีกหนึ่งท่านมาร่วมถ่ายทอดความรู้สึกในพาร์ทมิวสิกวิดีโอ ซึ่งแน่นอนว่าทางทีมได้ยกกองไปถ่ายทำกันยังสถานที่จริงที่เป็นต้นเรื่องของเพลงนี้แต่เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องตามไปชมมิวสิกวิดีโอเต็มๆ ทาง YouTube Channel: Spicy Disc 

เราเชื่อว่าหลายคนคงมีคำถามในใจว่าทำไมถึงต้องเป็นนิมมาน ก็คงต้องไปฟังจากเจ้าของเพลง โดย ว่าน ได้เล่าให้ฟังว่า “จุดเริ่มต้นของการเขียนเพลงนี้มาจากการที่ผมเองชื่นชอบที่จะถ่ายทอดเพลงเศร้า และประกอบกับเวลาเราออกไปโชว์ เรามักจะเห็นปฏิกิริยาของคนที่มาชม อินและร้องไห้ไปกับเพลงของเรา ในความรู้สึกของผม มันเป็นโมเมนท์ที่ดีที่เขาได้ปลดปล่อยความรู้สึกในใจออกมา อย่างเพลง นิมมานซอย 9 เกิดจากความรู้สึกที่ไม่ได้เศร้าแต่มันคือความทรงจำที่ผ่านมาทำให้เรารู้สึกดี ซึ่งทุกปีผมจะไปเที่ยวเชียงใหม่แบบปล่อยใจไม่วางแผนนั่นจึงทำให้ผมนำเอาพ้อยท์นี้มาทำเป็นเพลง เมื่อคิดได้อย่างนั้นผมจึงได้ชวนเพื่อนพี่น้องประชากรชาวเชียงใหม่มาช่วยทำเพลงนี้ไม่ว่าจะเป็น โต้ แนป อะ ลีน ที่มาเขียนเนื้อหรือจะเป็นพี่โซ่ ETC. ที่มาช่วยทำดนตรีให้มวลความทรงจำของเพลงนี้ออกมาชัดเจนขึ้น ในส่วนของมิวสิควิดีโอผมได้คุยกับทีมผู้กำกับว่าเราอยากได้ใครสักคนที่เป็นเหมือนคนในความทรงจำที่คิดถึงเมื่อไหร่ก็มีแต่เรื่องที่ทำให้ยิ้ม ประกอบกับช่วงเวลานั้นผมได้ร่วมงานกับพิมฐา ซึ่งเขาเป็นเหมือนจิ๊กซออันสุดท้ายที่เราตามหาและน้องเองก็เป็นคนเชียงใหม่ซึ่งตรงกับภาพที่เราคิด ซึ่งมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ ภาพที่ออกมาสวยงาม มู้ดความรู้สึกมันเป็นเหมือนลมที่พัดผ่านเข้ามาให้เรารู้สึกดีแล้วก็ผ่านไปซึ่งทุกอย่างมันสรุปรวมอยู่ในเพลงนี้ที่อยากให้ทุกคนได้ฟังครับ”

มาร่วมเดินปล่อยใจและความรู้สึกไปกับ ว่าน ธนกฤต ด้วยกันกับเพลง “นิมมานซอย 9” ได้แล้วในทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น APPLE MUSIC / iTUNES / JOOX / TrueID Music / SPOTIFY รวมถึงชมมิวสิกวิดีโอ ได้ที่ YouTube channel Spicydisc หรือติดต่ามข่าวสารได้ที่  www.facebook.com/Wanthanakrit หรือทาง www.facebook.com/Spicydiscrecord