เฮ้เธอจ๋าเธอ!! สัมภาษณ์พิเศษ 4 หนุ่ม ‘นิวคันทรี่’ กับซิงเกิลแรกและประโยคฮิตติดหู “โดนัทยังมีรู แล้วเมื่อไหร่ยูจะมีใจ” กับเพลง “Stand By หล่อ”

ถือเป็นหนึ่งศิลปินวงบอยแบนด์คลื่นลูกใหม่แนวลูกทุ่ง Gen ใหม่อีกหนึ่งวง ที่มีเสน่ห์ และความสามารถล้นเหลือ สำหรับ 4 หนุ่ม ‘กีต้าร์-ติณติณ-นุ-เอ็มโบ’ วง ‘นิวคันทรี่ (New Country) จากค่าย “Grammy Gold” นั่นเอง นักร้องลูกทุ่ง Gen ใหม่เสียงดีมีเสน่ห์ เด็กปั้นของเจ้าชายลูกทุ่ง “ก๊อท – จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ ที่ได้ปลุกปั้นมานานกว่า 3 ปี นั่งแท่นโปรดิวเซอร์ ดูแลเองตั้งแต่คัดเลือกศิลปินหน้าใหม่ , แต่งเพลง , รวมไปถึงการดูแลโปรดักชั่นภาพ และมิวสิควิดีโอ ซึ่งเรียกได้ว่าล่าสุด พอทั้ง 4 หนุ่มได้ปล่อยเพลงซิงเกิลแรกออกมา อย่าง “Stand By หล่อ” เพลงแนวลูกทุ่งลูกกรุงที่มีการผสมผสานให้เข้ากับยุคสมัยอย่างลงตัว ก็ทำเอาแฟน ๆ แม่ยกหลายคนที่ได้ฟังเพลงต่างก็ติดหูกับเนื้อเพลงท่อน “โดนัทยังมีรู แล้วเมื่อไหร่ยูจะมีใจ” จนเอาออกจากหัวไม่ได้แบบสุด ๆ จึงทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงฮิตแบบไฟแรงเลยทีเดียว ทาง KAZZ เลยไม่รอช้าพาตัว 4 หนุ่มนิวคันทรี่มาสัมภาษณ์ถามความรู้สึกหลังจากปล่อยเพลงซิงเกิลแรกกันแบบจัดเต็ม เอาเป็นว่าได้ฟังเสียงของหนุ่ม ๆ แล้วระวังโดนตกเอาไปเป็นเหล่าแม่ยกเอานะจ๊ะ

1.)   พูดถึงเพลง “Stand By หล่อ”

กีตาร์ : เพลงนี้จะเป็นเพลงเกี่ยวกับตัวพวกเราทั้ง 4 คน ชอบผู้หญิงอยู่ 1 คน แล้วอยากจีบมาก พวกเราเลยแย่งกันจีบ เอาสไตล์ของตัวเองไปจีบ เพื่อได้เขามาเป็นแฟนครับ

2.)   ความยาก หรือความท้าทายของเพลงนี้

ติณติณ : เพลงนี้เป็นเพลงที่มีจังหวะ เพราะฉะนั้นเวลาร้องเพลง เราก็ต้องสนใจเรื่องจังหวะให้มันตรงบีท ซึ่งอาก็อต จะค่อนข้างเป๊ะเรื่องจังหวะมาก ๆ เพราะฉะนั้นเราทุกคน ก็จะโดนติวเข็มเรื่องร้องให้จับจังหวะให้ถูกครับ

3.)   ถ้าไม่ใช่โดนัท จะเป็นอะไร

กีตาร์ : ส่วนของผมคือ “ชานมยังมีน้ำตาล แต่ถ้าอยากเติมความหวานก็ยังมีเรา” (หัวเราะ)

นุ : ของผมจะเป็น “ผลไม้มีรสหวาน ถ้าเติมน้ำตาลจะเป็นไง” (หัวเราะ) 

ติณติณ : ของผมเป็น กาแฟ ครับ “ใจสั่นเพราะกาแฟ หรือว่าไม่มีแกกันแน่” (หัวเราะ)

เอ็มโบ : ของผมเป็น โกโก้ ครับ “ถึงโกโก้จะขม แต่ถ้ามีนมก็โอเค” (หัวเราะ)

4.)   ขอ 1 มุข จีบแฟน ๆ เข้าด้อมหน่อย

กีตาร์ : โดนัทยังมีรู แล้วเมื่อไหร่ยูจะมีใจ (หัวเราะ)

นุ : รีโมทยังมีปุ่ม แต่ถ้าอยากได้คนคุมต้องทำยังไงครับ (หัวเราะ)

ติณติณ : เบื่อแล้วจับไมค์ อยากจับมือใครสักคน (หัวเราะ)

เอ็มโบ : แสงแดดที่แยงตา อยากให้เธอมองมาถ้ามีใจ (หัวเราะ)

5.)   รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มาเป็นศิลปิน “นิวคันทรี่”

กีต้าร์ : ผมก็รู้สึกดีใจครับ ตอนแรก ๆ เราก็จะมีความกดดัน และมีความเกร็ง เพราะด้วยความที่ต้าก็เด็กสุด มันเลยมีความกลัว ว่าเราจะเข้ากับพี่ ๆ เขาได้มั้ย แต่พอได้มาอยู่จริง ๆ มันกลายเป็นว่ามันมีความสุขมากครับ เพราะพวกเราช่วยเหลือ และซัพพอร์ตกันตลอด ก็เลยอยากให้แฟน ๆ ติดตามพวกเราด้วยครับ 

นุ : ของผมก็อยากขอบคุณอาก็อตครับที่ให้โอกาสผมในวันนั้น จนได้มาเป็นพวกเรานิวคันทรี่ในวันนี้ ก็อยากขอบคุณที่อาก็อตได้ถ่ายทอดทุกอย่าง ทั้งความเป็นศิลปิน หรือ ทักษะต่าง ๆ ในการร้องเพลง และทุกอย่างที่เกี่ยวกับการเป็นศิลปิน ทีี่มอบให้กับพวกเรา ก็อยากขอบคุณมาก ๆ ครับ

ติณติณ : สำหรับผมรู้สึกดีใจมาก ๆ ครับ ที่อาก็อตได้ให้โอกาสผมมาทำงานร่วมกันในฐานะ นิวคันทรี่ เพราะด้วยผมเข้ามาที่หลังสุดด้วย และเป็นช่วงที่จบรายการไปสักพักแล้ว และผมก็เป็นแค่คนธรรมดาที่เรียนอย่างเดียว ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะมาเป็นศิลปิน นักร้อง อย่างที่ตัวเองฝันไว้ จนได้รับสายจากผู้จัดการอาก็อต มันเลยเหมือนเป็นการที่ความฝันผมได้ถูกจุดประกายขึ้นมาอีกครั้ง เลยรู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ได้มาทำงานอยู่ตรงนี้ และได้เจอกับพี่ ๆ ในวงทุกคนครับ

เอ็มโบ : ส่วนผมก็อยากขอบคุณสำหรับโอกาสในครั้งนี้ด้วยนะครับ ทั้งจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ต้อนรับพวกเรา และก็ขอบคุณอาก็อตมาก ๆ ที่มอบโอกาสให้กับพวกเรานิวคันทรี่ทั้ง 6 คน ก็รู้สึกว่าความฝันของผมได้เป็นจริงแล้ว เพราะมันเป็นความฝัน และ ความตั้งใจของผมมาทั้งชีวิต ซึ่งวันนี้ได้ทำอาชีพที่ผมอยากทำ และรักมันแล้ว ก็อยากขอบคุณมาก ๆ สำหรับทุกการตอบรับ ที่มอบให้เรา มันเหมือนเป็นกำลังใจให้พวกเรา ขอบคุณมาก ๆ ครับ

6.) ขอ 3 คำ ให้ “นิวคันทรี่”

กีตาร์ : ของผมคือ นิว คัน ทรี่ เลยครับ  เพราะนิวคันทรี่ มันแปลตรงตัวอยู่แล้วครับ ว่าเป็นลูกทุ่ง Gen ใหม่ ที่มีทั้งการร้อง การเต้น และเรื่อง Performance หน้าเวทีด้วยครับ

นุ : ส่วนของผมจะเป็น ทัน สมัย ครับ เพราะในผลงานของพวกเรามันจะมีความทันสมัยของดนตรี และก็มีความแปลกใหม่ ที่ทำให้เพลงลูกทุ่งมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นครับ

ติณติณ : ของผมคือ มัน ใหม่ มาก ครับ เพราะว่าตั้งแต่ผมเข้ามาทำงานกับนิวคันทรี่ ผมคิดว่าภาพของเพลงลูกทุ่งที่มีดนตรีแบบใหม่ การแสดงแบบใหม่ หรือ Performance แบบใหม่ มันเป็นยังไง ผมคิดไม่ออกเลย จนได้ทำงาน ทุ่มเทฝ่าฟันไปกับทุกคน และผลงานได้ออกมา ผมรู้สึกว่าภูมิใจ และก็ดีใจกับมันครับ

เอ็มโบ : ของผมจะเป็น แปลกใหม่ โดนใจ ความสุข ครับ เพราะเราอยากให้ความแปลกใหม่ตรงนี้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับวงการลูกทุ่ง และก็อยากให้ทุกคนรักเรา และมีความสุขกับสิ่งที่เราทำ เพราะว่า เราทุกคนตั้งใจกันมาก ๆ ครับ เลยอยากจะมอบความสุขตรงนี้ให้กับแฟน ๆ ครับ

7.)  ฝากผลงาน

กีตาร์ : ยังไงก็ฝากพวกเรานิวคันทรี่ด้วยนะครับ พวกเราก็ตั้งใจทำผลงานแรกออกมาให้แฟน ๆ มาก ๆ ครับ อยากเห็นทุกคนมีความสุขไปด้วยกันครับ

ติณติณ : ซึ่งฝากผลงานแรกของพวกเราไว้ด้วยนะครับกับเพลง “Stand By หล่อ” ก็สามารถรับชมได้แล้วทุกแพลตฟอร์มของ แกรมมี่โกล์ด ครับ

เอ็มโบ : และอย่าลืมไปเล่นชาเลจใน TikTok ด้วยนะครับ มาสนุก และเต้นด้วยกันครับ

นุ : สุดท้ายสามารถติดตามพวกเราได้อีกช่องทางนึงคือ เพจเฟซบุ๊ค และไอจี ของ นิวคันทรี่ นะครับ