กาแฟสด แตกต่างอย่างลงตัว มาทำความรู้จักกาแฟที่เราทานให้มากขึ้นกันดีกว่า

กาแฟสด แตกต่างอย่างลงตัว มาทำความรู้จักกาแฟที่เราทานให้มากขึ้นกันดีกว่า

กาแฟเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมตลอดมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยในยุคนี้สมัยนี้กาแฟสดได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีร้านคาเฟ่เกิดขึ้นมากมายเป็นดั่งดอกเห็ดในหน้าฝน ซึ่งแต่ละร้านก็จะสร้างความเป็นตัวเองให้เกิดเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร หนุ่มสาวโซเชียลและผู้คนที่ชื่นชอบเสน่ห์ของกาแฟก็ไปตามตะลุยชิมตะลุยถ่ายภาพสวยๆ มาอัพลงโซเชียล แต่จะดีแค่ไหน ถ้าหากเราทำความรู้จักกับกาแฟสดชนิดต่างๆให้มากขึ้น ซึ่งหลักก็จะมีดังนี้

aaron-itzerott-224226annie-spratt-330560“เอสเพรสโซ” หากเป็นกาแฟร้อนก็คือกาแฟช็อตนั่นเอง ซึ่งเป็นกระบวนการแรกของกาแฟชนิดอื่นๆ ซึ่งก็จะมีความเข้มข้นได้รสชาติและกลิ่นของกาแฟแท้ๆ แต่ถ้าหากเป็น “เอสเพรสโซเย็น” ที่มีแต่ที่ประเทศไทยที่เดียวเท่านั้นคง จะเป็นกาแฟสดที่ใส่นมข้นนั่นแหละ

jason-betz-276850jason-briscoe-152943“อเมริกาโน่” กาแฟยอดนิยม ให้รสชาติที่ไม่ขมมากและยังได้กลิ่นของกาแฟชัดเจน ด้วยการเติมน้ำร้อนเข้าไปในช็อตกาแฟเอสเพรสโซ่ ซึ่งเมนูนี้คนมักจะทานกันเพราะไม่ขมมาก หรืออาจจะสั่งเป็นหวานน้อย และยังเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ควบคุมน้ำหนักและรักสุขภาพ เพราะหากดื่มกาแฟชนิดนี้ในช่วงเช้าจะส่งผลให้ระบบเผาผลาญและระบบขับถ่ายทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น

“คาปูชิโน” กาแฟชนิดนี้จะประกอบด้วย กาแฟ นมสดเล็กน้อย และฟองนมหนานุ่ม เพื่อให้สัมผัสที่ละมุนของฟองนมตัดเข้ากับกาแฟ อีกทั้งยังเก็บรักษากลิ่น รสชาติ และความร้อนของกาแฟจนหยดสุดท้าย เหมาะสำหรับการจิบกาแฟชิลๆ อ่านหนังสือ

“ลาเต้” อีกหนึ่งเมนูกาแฟยอดฮิต เป็นกาแฟสำหรับคนที่ชอบความนุ่มละมุนของนมผสมผสานเข้ากับกลิ่นหอมและความเข้มข้นของกาแฟ ซึ่งเรียกได้ว่ามีสัดส่วนของนมมากกว่ากาแฟ แต่ก็ยังคงความเป็นกาแฟได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีศิลปะในการเสิร์ฟที่แตกต่างกันไป ด้วยการเทนมให้เกิดลวดลายสวยงามที่ด้านบนของแก้ว

“มอคค่า” เมนูสุดสร้างสรรค์ เป็นการร่วมตัวกันของกาแฟ ช็อคโกแลต และนม บางที่อาจเพิ่มฟองนมเพื่อตกแต่งหน้าตาของกาแฟแก้วนั้นอย่างสร้างสรรค์ และรสชาติของมอคค่าก็จะมีความแตกต่างและโดดเด่นจากกาแฟแบบอื่น

MOCAnathan-dumlao-321782 (1)