อยากขยับสถานะ?? ก้าวสู่การเป็นศิลปินเต็มตัวกับวง ‘Yes Indeed’ พร้อมส่งซิงเกิลแรกเอาใจคนแอบรักเพื่อนแล้วอยากเลื่อนสถานะอย่างเพลง “เลื่อนชั้น”

ถือได้ว่าเป็นศิลปินอีกหนึ่งวงที่หลาย ๆ คนคงคุ้นเคย และรู้จักกันดีกับน้อง ๆ วง ‘Yes Indeed’ วงดนตรีเปิดหมวกสุดฮิตในสยามที่ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน ได้แก่ แพนเค้ก-อิสรีย์ อิสระวรางกูล (ร้องนำ), พอร์ส-นรากร อิสระวรางกูล (ร้องนำ/กีตาร์), มังกร-รัชชานนท์ วรกิจไพบูลย์ (กลอง), ทะเล-ยศธกร ชะเอม (กีตาร์) และ ตฤณ ฟูจิตนิรันดร์ (คีย์บอร์ด) ที่บอกเลยว่าตอนนี้น้อง ๆ ได้เติบโตขึ้นในสายดนตรีเป็นอย่างมาก เพราะล่าสุด น้อง ๆ ทั้ง 5 คน ได้ก้าวสู่การเป็นศิลปินเต็มตัวภายใต้สังกัดค่าย White Music ในเครือ GMM Grammy เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมยังส่งซิงเกิลแรกที่เอาใจคนแอบรักเพื่อนแต่อยากเลื่อนสถานะ อย่างเพลง “เลื่อนชั้น” ที่มีการใช้กิมมิกของความรักในวัยเรียนมาสอดแทรกไว้ให้ทุกคนได้ไปฟังกันอีกด้วย งานนี้ทาง KAZZ บอกเลยว่าติดตามน้อง ๆ มานาน วันนี้น้อง ๆ ได้เป็นศิลปินเต็มตัวแล้ว แถมยังปล่องซิงเกิลแรกมาแล้ว ทางเราเลยพลาดไม่ได้ ขอพาน้อง ๆ ทั้ง 5 คน มาสัมภาษณ์ และถามความรู้สึกกันหน่อย

1.) พูดถึงเพลง ‘เลื่อนชั้น’ หน่อย

แพนเค้ก : เพลง ‘เลื่อนชั้น’ ก็เป็นเพลงแรกของพวกเราในนามศิลปินแบบเต็มตัวนะคะ เพลงนี้ก็จะสื่อได้หลายความหมายเลย ทั้งในความหมายของความสัมพันธ์ที่รู้สึกว่าอยากจะ ‘เลื่อนชั้น’ ให้เป็นมากกว่านี้ แล้วก็สื่อถึงพวกเรา Yes Indeed ที่เริ่มต้นจากการเป็นเด็กเปิดหมวกแล้ววันนี้เราได้ ‘เลื่อนชั้น’ มาเป็นศิลปินในค่าย White Music ค่ะ

2.) จุดเริ่มต้นหรือแรงบันดาลใจในการทำเพลงนี้

ทะเล : ช่วงเริ่มต้นก็จะมีพี่กบ Big Ass ที่เป็น Executive Producer แล้วก็มีพี่ณัฐ วง Klear ที่เป็น Producer นัดพวกเรามาสอบถามเพื่อเก็บข้อมูลว่า พวกเราชอบเพลงแนวไหน เราอยากทำเพลงออกมาเป็นอย่างไร ประสบการณ์ความรักพวกเราเคยผ่านอะไรมาบ้าง ประมาณนี้ครับ พี่เขาก็เอาข้อมูลที่ได้จากเราไปทำการบ้านว่าเพลงของพวกเรามันจะออกมาประมาณไหน แล้วหลังจากที่ได้ฟัง Demo พวกเราก็จะต้องกลับไปคิดไลน์ที่มันเป็นของตัวเอง จนได้มานัดซ้อมเล่นรวมร่วมกัน พี่ณัฐก็จะคอยไกด์ให้ว่าตรงไหนควรเป็นอย่างไร แต่ก็จะคงความเป็นพวกเรา Yes Indeed เอาไว้ครับ

3.) ได้ Debut เป็นศิลปินเต็มตัวแล้ว รู้สึกอย่างไรกันบ้าง

แพนเค้ก : มันก็เป็นจุดเริ่มต้นหนึ่งของเรา แล้วก็เป็นก้าวแรกด้วยที่เราได้มาทำงานตรงนี้ รู้สึกว่าเราต้องพัฒนาไปอีกในหลายๆเรื่องเลย ทั้งเรื่องการ Perform เรื่องทักษะต่างๆ เราจะทำอย่างไรให้เพลงมันดูเป็นลายเซ็นของเรา ประมาณนี้ค่ะ รู้สึกว่ามันมีสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ในวงการนี้อีกเยอะมากๆเลยค่ะ

พอร์ส : ผมรู้สึกว่าต้องทำคุณภาพให้ดีขึ้นไปอีกครับ แล้วก็รักษามาตรฐานให้อยู่ในระดับที่ควรจะเป็นกับสิ่งที่เราเป็นครับ จากเมื่อก่อนที่เราเล่นดนตรีด้วยความสนุก ปัจจุบันเราก็ต้องเล่นดนตรีด้วยความสนุกเหมือนกันแต่ก็ต้องอยู่บนมาตรฐานด้วย มันทำให้เราต้องฝึกฝนแล้วก็พัฒนาตัวเองอยู่เรื่อยๆครับ

ตฤณ : สำหรับผมก็รู้สึกทึ่งแล้วก็ภูมิในใจตัวเองครับ จากการที่เรามาเล่นด้วยกันเพราะความสุขในการเล่น วันนี้ก็ได้ก้าวมาอีกขั้นแล้ว ก็จะทำให้เต็มที่ครับ

มังกร : จริงๆ ก็รู้สึกดีใจมากๆเลยครับที่ความฝันของพวกเรามันก็เป็นจริงกันแล้วในก้าวแรก คิดว่าอาจจะต้องพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีกแล้วก็ตั้งใจทำผลงานกันต่อไปครับ

ทะเล : รู้สึกดีใจครับที่ได้มาเป็นศิลปินในค่าย White Music มันเป็นอะไรที่ผมใฝ่ฝันไว้ตั้งแต่เด็กๆเลยครับ พวกเราก็คงจะต้องพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ พัฒนาจากเด็กเปิดหมวกขึ้นมาเป็นศิลปินมาตรฐานของ White Music ให้ได้ครับ

4.) ขอ 3 คำ ให้เพลง ‘เลื่อนชั้น’ หน่อย

พอร์ส : ฟัง แล้ว เลื่อน ครับ ถ้าได้ฟังเพลงพวกเรารับรองได้เลื่อนชั้นแน่นอน

แพนเค้ก : ต้อง ฟัง แล้ว ค่ะ เพลงนี้ไม่ฟังไม่ได้ค่ะ คือมันเป็นเพลงที่ดี มาจากใจของพวกเราส่งถึงทุกคนเลยค่ะ

ตฤณ : โดด มัน สนุก ครับ

มังกร : ผม รัก เลย ครับ

ทะเล : อยาก เลื่อน ชั้น ครับ

5.) ฝากผลงาน

พอร์ส : ฝากเพลง ‘เลื่อนชั้น’ ซิงเกิลเดบิวต์เพลงแรกของพวกเรา Yes Indeed ด้วยนะครับ เพลงนี้มีชาเลนจ์มากมายให้ทุกคนได้ร่วมเล่นกันเลย ทั้งร้อง เต้น โคฟเวอร์ คาราโอเกะ มีหลายอย่างมากให้ทุกคนได้ไปทำกันครับ ก็ฝากชาเลนจ์คอนเทนต์ของพวกเราด้วยนะครับกับเพลง ‘เลื่อนชั้น’ ครับ ติดตามได้ทุกช่องทางแพลตฟอร์มโซเชียลของ White Music แล้วก็ GMM Grammy ครับ แล้วก็ฝากเพจของพวกเรา Yes Indeed Band ทั้ง Facebook Instagram และ Youtube ก็จะมีไอจีส่วนตัวของพวกเราอยู่ในนั้นด้วย ฝากติดตามด้วยนะครับ

แพนเค้ก : แล้วก็ขอบคุณแฟนเพลงที่คอยสนับสนุนพวกเราทุกคนด้วยนะคะ ถ้าเกิดไม่มีทุกคนเราก็ไม่สามารถมาถึงจุดนี้ได้แน่นอน ขอบคุณที่คอยซัพพอร์ตเรามาแบบทุกย่างก้าวการเติบโตเลย

พอร์ส : ตั้งแต่สมัยที่ผมเล่นกับเค้กกันแค่สองคน จนมาถึงวันนี้ที่ได้เป็นศิลปิน มีเพลงเป็นของตัวเอง ก็อยากจะให้ทุกคนไปฟังกันเยอะๆนะครับ ไปทำชาเลนจ์กัน ช่วยซัพพอร์ตเราต่อไปแบบนี้เรื่อยๆนะครับ ขอบคุณครับ