เสียงร้องซึ้งๆ!! เปิดตัวศิลปินหน้าใหม่ ‘Pattella’ พร้อมซิงเกิลเดบิงต์ที่เอาใจคนโดนเท “หมดรักเพราะอะไร (Why)”

เรียกได้ว่าเป็นศิลปินหญิงหน้าใหม่ที่ทาง XOXOCITY และ Warner Music Thailand จับมือเปิดตัวขึ้น สำหรับ ‘แพทเทลล่า’ (Pattella) นักร้องสาวศิลปินหน้าใหม่ที่มีเสียงร้องซึ้ง ๆ พร้อมเดบิวต์ซิงเกิลแรกเป็นของตัวเองออกมาในชื่อเพลง ‘หมดรักเพราะอะไร (Why)’ บทเพลงที่ตั้งคำถามกับคนรักที่หมดใจ แล้วเดินจากไปพร้อมกับใครคนใหม่ เพลงที่มาในแนว Y2K POP เป็นแนวดนตรี 2000’s หากใครได้ฟัง ก็น่าจะรู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปฟังเพลงในสมัยนั้น มีเนื้อเพลง และความหมายของเพลงที่ไม่ซับซ้อน ทำให้เพลงนี้มีเสน่ห์ชวนฟัง เข้าถึง รับรู้เรื่องราวได้ไม่ยาก ทาง KAZZ เลยพลาดไม่ได้ ขอพาสาวแพทมาสัมภาษณ์ และถามความรู้สึกของการเป็นศิลปินหน้าใหม่กันหน่อย

1.) พูดถึงเพลง ‘หมดรักเพราะอะไร (Why)’ หน่อย

เพลง ‘หมดรักเพราะอะไร’ เป็นเพลงเศร้าที่เหมือนเป็นการตั้งคำถามว่า เขาหมดรักเราเพราะอะไร? ทำไมเขาถึงทิ้งเราไป? เหมือนเรายังไม่รู้ว่าเราทำอะไรผิด เลยอยากถามเขา ประมาณนั้นค่ะ

2.) เตรียมตัวอย่างไรบ้างสำหรับซิงเกิลแรก

สำหรับการเตรียมตัวของแพทก็จะเป็นการฝึกร้อง แล้วก็พยายามอินกับบทเพลงให้มากที่สุดค่ะ

3.) อธิบายความเป็น Pattella หน่อย

Pattella มาจากตอนที่เด็กๆเลย คือแพทจะชอบความเป็นเจ้าหญิง ชอบดูการ์ตูนดิสนีย์ แล้วแพทได้มีโอกาสดูเรื่อง ‘Tangled’ ซึ่งนางเอกคือราพันเซล เราก็รู้สึกว่าอยากจะมีชื่อเป็นเจ้าหญิงบ้าง ก็เลยเติมหางให้ชื่อตัวเองเป็น ‘Pattella’ ซึ่งเราชอบมากๆ ใช้ตั้งเป็นชื่ออีเมลเลย แล้วหลังจากนั้นก็ใช้ชื่อนี้มาตลอดค่ะ

4.) ชอบท่อนไหนที่สุดในเพลง

ถ้าชอบที่สุดก็จะเป็นท่อนฮุกเลยค่ะ “ก่อนที่ใจดวงนี้เธอยกให้เขาหมดใจ บอกตรงๆได้ไหมว่าฉันไม่ดีตรงไหน ก่อนที่ใจดวงนี้เธอจะไม่เหลือเยื่อใยให้ฉัน จากคนเคยรักกัน หมดรักเพราะอะไรบอกฉันที” เป็นท่อนที่แพทชอบมากค่ะ อย่าลืมไปฟังกันเยอะๆนะคะ

5.) ฝากผลงาน

ฝากเพลงซิงเกิลแรกของแพทด้วยนะคะชื่อเพลง ‘หมดรักเพราะอะไร’ ค่ะ แล้วก็เพลง Cover เพลง Ditto และ เพลง Hurt ของ NewJeans นะคะ สามารถติดตามได้ที่ YouTube ของ XOXOCITY แล้วก็ช่องทางส่วนตัวของแพทนะคะ Instagram ชื่อว่า Pattellaa ค่ะ ฝากด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ