SM Entertainment ยืนยันข่าวการเสียชีวิต ‘จงฮยอน’ SHINee

SM Entertainment ยืนยันข่าวการเสียชีวิต ‘จงฮยอน’ SHINee

 

เมื่อเวลาประมาณ 21 นาฬิกา SM Entertainment ต้นสังกัดของ ‘จงฮยอน’ สมาชิกบอยแบนด์ ‘SHINee’ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันถึงข่าวการเสียชีวิตของเขา มีใจความดังนี้

 

‘SM Entertainment

เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับข่าวที่กระทบกระเทือนจิตใจและเศร้าสลดในครั้งนี้

ในวันที่ 18 ธันวาคม สมาชิก ‘SHINee’ จงฮยอน ได้จากพวกเราไปอย่างกะทันหัน

จงฮยอนถูกพบในขณะหมดสติในที่พักย่านชองดัมดง กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยได้มีการนำร่างจงฮยอนส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยในบริเวณใกล้เคียง และได้รับการวินิจฉัยว่าเขาได้เสียชีวิตแล้วในเวลาต่อมา

ไม่มีสิ่งใดจะเทียบได้กับความเศร้าโศกของครอบครัวที่ต้องสูญเสียสมาชิกสุดที่รักไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ และเช่นเดียวกันสำหรับสมาชิก ‘SHINee’ ที่ได้ร่วมทางเดินกับจงฮยอนมาอย่างยาวนาน รวมทั้ง SM Entertainment และพนักงานทุกคน ต่างก็ตกอยู่ในห้วงความโศกเศร้าจากเหตุการณ์ที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน

จงฮยอนเป็นหนึ่งในศิลปินที่ยอดเยี่ยมที่สุด เขาเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีความรักในเสียงเพลงอย่างเต็มหัวใจ และมีความตั้งใจที่จะทำการแสดงในทุกสเตจอย่างสุดความสามารถ

และเรารู้สึกเศร้าเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ต้องแจ้งข่าวร้ายนี้ให้แฟนๆ ผู้มอบความรักและการสนับสนุนที่ดีต่อเขาตลอดมา

เราขอให้ทุกท่าน ได้โปรดมีวิจารณญาณต่อข่าวและการนำเสนอทั้งหลาย เพื่อเป็นการให้เกียรติต่อจงฮยอนและครอบครัวของเขา

สำหรับพิธีศพของจงฮยอนจะจัดขึ้นอย่างเป็นส่วนตัวตามความประสงค์ของคนในครอบครัว โดยจะมีเฉพาะสมาชิกในครอบครัว เพื่อนๆ และเพื่อนของจงฮยอนสมัยเรียนร่วมงาน

ด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการเดินทางครั้งสุดท้ายของจงฮยอน’

 

shinee-jonghyun

 

SHINee เป็นวงบอยแบนด์สัญชาติเกาหลีใต้จากค่าย SM Entertainment มีสมาชิก 5 คน คือ จงฮยอน, คีย์, อนยู, แทมิน และมินโฮ โดยได้เดบิวต์เมื่อปี 2008 มีผลงานเพลงที่เป็นที่รู้จัก อาทิ Replay (รีเพลย์), Ring Ding Dong (ริงดิงดอง), Why So Serious? (วายโซซีเรียส), 1 0f 1 (วันออฟวัน) และอื่นๆ อีกมากมาย โดยสมาชิกทั้ง 5 ได้ทำการแสดงคอนเสิร์ตครั้งที่สองในประเทศไทยในชื่อ ‘SHINee CONCERT “SHINee WORLD V” in BANGKOK’ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

 

shinee-15

 

จงฮยอน เดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวเมื่อปี 2015 จากมินิอัลบั้ม ‘Base’ และได้จัดคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองมากถึง 22 รอบการแสดงในเกาหลี ตั้งแต่ในเดือนพฤษภาคม จนถึงเดือนกรกฎาคม และได้แสดงคอนเสิร์ตล่าสุดเมื่อวันที่ 9 และ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ในชื่อการแสดง “JONGHYUN SOLO CONCERT : INSPIRED”

ในวันที่ 18 ธันวาคม เวลาประมาณ 16.00 น. มีรายงานว่า ‘คิม จงฮยอน’ วัย 27 ปี เสียชีวิตในที่พักย่านชองดัมดง สาเหตุการเสียชีวิตเกิดการจากการสูดดมคาร์บอนมอนอกไซด์เป็นจำนวนมาก ซึ่งตำรวจคาดว่าเป็นความพยายามฆ่าตัวตาย

 

 

Kazz Magazine ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการดนตรีในครั้งนี้ และหวังว่ารอยยิ้มและความรักในเสียงเพลงของจงฮยอนจะเป็นกำลังใจและความเข้มแข็งให้ SHINee World ได้จดจำเขาในฐานะศิลปินมากความสามารถแห่งวงการเค-ป็อปตลอดไป