มุมมองความรัก เชียร์ ฑิฆัมพร ที่เหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน

มุมมองความรัก เชียร์ ฑิฆัมพร ที่เหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน

ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ 15 ปีเป็นระยะเวลาที่นานจนอาจทำให้ใครบางคนเปลี่ยนไป แต่สำหรับ “เชียร์-ฑิฆัมพร” แล้ว 15 ปีในวงการบันเทิง ไม่ได้ทำให้เธอเปลี่ยนไปเลย ภายใต้บุคลิกห้าวๆ ที่วันนี้มาในลุคสาวสวยสุดเซ็กซี่ เชียร์ยืนยันกับเราว่ามุมมองความรักของเธอยังเป็นเช่นเดิมอย่างที่เคยเป็นมา เพราะมองว่าความรักคือสิ่งสำคัญ เธอจึงใส่ใจ ดูแล และรู้สึกขอบคุณกับทุกความรักที่ได้รับเสมอ

KAZZ MAG_171222_0004

รู้สึกอย่างไรที่มีคนมารักและติดตามเรามากขึ้น
รู้สึกดีใจอยู่แล้วค่ะ จริงๆ แล้วเชียร์เป็นคนให้ความสำคัญกับความรักมากนะ เชียร์ว่ากว่าที่เราจะมีความรักที่ตรงกันสักครั้งมันเป็นเรื่องที่วิเศษมาก ไม่ว่าจะเป็นความรักในรูปแบบไหนก็ตาม มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยที่ใครสักคนจะรู้สึกดีกับเรา ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับ หรือแฟนละครที่ไม่เคยเจอเราจริงๆ ด้วยซ้ำ เค้ารักเราไปแล้วนะคะ และรักเรามากๆ เชียร์ยิ่งรู้สึกว่าตรงนี้ เป็นสิ่งที่ยิ่งต้องรักษาเอาไว้เลย

มุมมองความรักจากตอนเด็กถึงตอนโต เปลี่ยนไปไหม
ไม่ค่อยเปลี่ยนนะคะ เชียร์เป็นคนที่เห็นคุณค่าของความรักมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว เราเป็นคนไม่เจ้าชู้ เพราะเราเป็นคนให้ความสำคัญกับความรัก แต่ถ้าบางคนมองว่ามันเป็นเรื่องเล่นๆ ขำๆ เฮ้ย เราว่าไม่ใช่เรื่องขำว่ะ

เป็นคนให้ความสำคัญกับความรักอย่างนี้ เชียร์มีวิธีดูแลเอาใจใส่ความรักอย่างไร
ถ้าเราให้ความสำคัญกับเค้าแล้ว เราก็ทำเต็มที่ค่ะ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงมีความรักยาก การที่เราจะให้อะไรกับใครที่มีคุณค่าขนาดนั้น มันเป็นสิ่งล้ำค่าสำหรับเรา เราก็เลยรู้สึกว่ามันช้าแต่มันชัวร์ ยิ่งถ้ามันชัวร์แล้ว เราก็จะให้มันอยู่อย่างนั้น (ยิ้ม) เก็บรักษามันเอาไว้ให้ดีที่สุด ฉะนั้นแล้วเราก็จะต้องทำให้เต็มที่ แต่ถ้าวันหนึ่งมันจะไม่ได้อยู่กับเราแล้ว เราก็โอเคค่ะ ไม่เป็นไร ถือว่าที่ผ่านมาเราได้ทำมันอย่างเต็มที่ในทุกๆ วันแล้ว

เมื่อเชียร์-ฑิฆัมพร มีความ (แอบ) รัก
สุดท้ายก็แอบไม่ได้ แอบให้ตายยังไงสุดท้ายก็เก็บไม่อยู่อยู่แล้ว (ยิ้ม) เพราะเรารักใครเราก็จะใส่ใจดูแลเขาเป็นพิเศษไงคะ ฉะนั้นเมื่อไรที่เราใส่ใจใครเป็นพิเศษเค้าก็จะรู้อยู่แล้ว (หัวเราะ) ที่ผ่านมาก็เคยแอบรักได้เกือบๆ ปีเลยนะคะ แต่ที่มันต้องแอบรัก เพราะเรารู้สึกว่ามันเป็นความรักที่มันไม่ควรน่ะค่ะ เชียร์ไม่โอเคกับคนที่เป็นเพื่อน พี่ น้องกัน แล้วจู่ๆ จะมารักกัน เรารู้ตัวก็จะตัดเลย แต่ก็มีครั้งหนึ่งที่เรารู้สึกแบบนี้กับใครบางคน ใจเราก็อาจจะไม่กล้าพอด้วย กลัวบอกไปแล้วมันไม่เวิร์ก มันก็จะเสียความสัมพันธ์ไป มันจะไม่คุ้ม…

KAZZ MAG_171222_0011

รักครั้งไหนที่ไม่มีโอกาสได้บอก หรือว่าเสียดายที่สุดท้ายแล้วมันจบลง
มันอาจจะมีครั้งหนึ่งน่ะค่ะ ซึ่งก็ไม่ถึงกับไม่มีโอกาสได้บอก เพราะเราก็รู้สึกว่าในเวลาที่มันเป็นความรัก ในเวลาที่เราได้รักกัน เชียร์ก็บอกเค้าอยู่ตลอด แต่พอถึงวันที่ต้องปรับสถานะกลับมาเป็นเพื่อนกัน เราก็รู้สึกว่า จริงๆ เราก็อยากรั้งเค้าเอาไว้นะ แต่เราเห็นว่าเค้าอยากจะไปแล้ว เราจึงปล่อยให้เค้าไป เราก็ยังอยากจะบอกเค้าอยู่นั่นแหละ แต่เราก็บอกเค้าไม่ได้แล้ว

รักครั้งไหนไม่มีวันลืม
ก็คงเป็นความรักครั้งนี้แหละคะ เพราะเราก็รู้สึกว่าจนถึงวันนี้แล้ว มันยังอยู่ในใจเราอยู่เลย

มีคนมารุมรักมากมายแบบนี้ เชียร์มีวิธีเก็บรักษาความรักของเค้าเหล่านั้นไว้ได้อย่างไรใจ-ใจค่ะ บางคนเค้าอาจจะไม่ได้สะดวกมาตลอด หรือเค้ามาตั้งไกลเพื่อแค่มาเห็นเราก็ดีใจแล้ว การที่เราได้ตอบแทนเค้าเท่าที่เราจะทำได้ เชียร์ก็รู้สึกว่าทำได้ ไม่ลำบากนะ บางทีที่เราไม่สบาย แล้วมีคนบอกว่าอย่าถ่ายรูปเลย กลับไปพักผ่อนเถอะ เราก็คิดว่าถ่ายรูปคนหนึ่ง มันใช้เวลาแค่กี่วินาทีกันเชียว เราตอบแทนอะไรเค้าได้ก็ทำน่ะค่ะ มันแค่นั้นเอง บางคนนั่งเครื่องบินมา บางคนฝ่ารถติดมาตั้งกี่ชั่วโมงเพื่อมาเจอเราแค่ไม่กี่นาที มันลำบากสู้สิ่งที่เค้าตั้งใจมาหาเราไม่ได้เลยนะคะ

KAZZ MAG_171222_0013