นน-ชานน บทพิสูจน์ความฝันของเขาในการเป็นนักแสดงที่เก่งที่สุดในโลก

นน-ชานน บทพิสูจน์ความฝันของเขาในการเป็นนักแสดงที่เก่งที่สุดในโลก

เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจสาวๆ ไปทั่วบ้านทั่วเมืองสำหรับ “นน-ชานน สันตินธรกุล” หรือที่ใครหลายคนเรียกจนติดปากว่า “นนกุล” ถึงแม้ว่าเขามีผลงานผ่านตาทุกคนมาจำนวนไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์ แต่ใครจะรู้ว่าภายใต้รอยยิ้มที่มีเสน่ห์ของเขา จริงๆ แล้วเขาให้คะแนนในการแสดงของตัวเองเพียงแค่หนึ่งคะแนนเท่านั้น และผลงานล่าสุดของเขาอย่างซีรีส์ Shoot! I Love You ตอนสุดท้ายใน Project S The Series ก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ให้เขาได้พัฒนาตัวเองและยังเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความฝันของเขาในการเป็นนักแสดงที่เก่งที่สุดในโลกอีกด้วย

S__6021287 copy

ผลงานล่าสุด Project S The Series ตอน Shoot! I Love You
สำหรับ Project S The Series ตอน Shoot! I Love You ก็เป็นตอนสุดท้ายนะครับ ยังเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาเหมือนสามเรื่องที่ผ่านมาครับ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาธนู เรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติก-คอมเมดี ซึ่งจะต่างจาก 3 เรื่องที่ผ่านมาที่จะดราม่าเยอะหน่อย เป็นเรื่องราวชีวิตของเด็ก 4 คน ที่เติบโตผ่านกีฬาประเภทนี้ ตัวละครของผม ชื่อ “อาชวิน” เป็นตัวละครที่รักการยิงธนู มีโอกาสได้ยิงธนูมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะคุณพ่อเปิดสนามยิงธนูที่บ้าน แต่กีฬาธนูเป็นกีฬาที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไร พอมีคนมาสนใจอยากเข้ามาเรียนเพิ่มเติม ตัวละครของผมก็จะสนใจเป็นพิเศษ อยากทำความรู้จัก แล้วก็อยากสอน เพราะเขารักกีฬาชนิดนี้ครับ

เป็นอย่างไรบ้างพอต้องมาฝึกยิงธนู ยากไหม
ปกติผมเข้าฟิตเนสมากกว่า กีฬาไม่ค่อยได้เล่นเท่าไร พอต้องมาฝึกธนูมันก็ค่อนข้างยากครับ ยิ่งธนูเป็นกีฬาที่ต้องฝึกเรื่อยๆ จริงๆ มันต้องใช้สมาธิแล้วก็ละเอียดกับร่างกายตัวเองด้วย ถ้าผิดไปนิดเดียวผลก็จะไปอยู่ที่เป้าอะครับว่าเป็นอย่างไร
 S__6021288 copy

การยิงธนูสอนอะไรนนกุลบ้าง
การยิงธนูมันทำให้ผมเข้าใจว่าเราต้องปล่อยวางให้ได้ อย่างเช่นเรายิงไปแล้วหนึ่งลูก ผลจะออกมาดีไม่ดีไม่รู้ ไม่สำคัญ ประเด็นที่สำคัญที่สุดคือลูกต่อไปที่กำลังจะยิงเท่านั้น เพราะว่าถ้าเกิดเรามัวแต่คิดถึงลูกที่แล้ว สมมติว่าเรายิงไม่ดี เราก็จะมากดดันตัวเองหรือลูกที่แล้วทำได้ดีมากเข้า 10 คะแนน ลูกต่อไปเราก็อาจจะกดดันตัวเองอยู่ดีว่าจะต้องทำให้ได้ 10 คะแนนเหมือนเดิม แต่ถ้าเกิดเราปล่อยวางได้ ตัดทุกอย่างออกไปให้หมด โฟกัสแค่ลูกปัจจุบันเราก็จะยิงได้ดี เพราะเราจะไม่กดดัน (ยิ้ม)

ตัวจริงของนนกุลที่คนไม่ค่อยได้รู้
ผมเป็นคนจริงจังและคาดหวังกับเป้าหมายครับ ผมไม่ใช่คนใจร้อน แต่เป็นประเภทที่ชอบกดดันตัวเองมากกว่า เป็นคนที่เจออะไรแล้วจะชอบเก็บเอามาคิด หนักหนาที่สุดสำหรับผม คือช่วงที่เราทำไม่ได้ แสดงได้ไม่ดีเท่าที่อยากทำในเวลาที่จำกัด แล้วเราก็กดดันตัวเอง ปล่อยวางไม่ได้ครับ สุดท้ายแล้วเวลามันไม่พอ เรายังไม่พอใจกับผลงานเลย แต่เวลาหมดแล้ว เราก็ต้องปล่อยมันไป บางครั้งผู้กำกับหรือทีมงานบอกว่าดีแล้ว โอเคแล้ว แต่ความรู้สึกมันบอกเองว่ามันทำได้มากกว่านี้ ดีกว่านี้ครับ

นนกุลกับเป้าหมายในวงการบันเทิง
อยากไป อ่า… (หัวเราะ) พูดไปแล้วก็เขินเนอะ อยากเป็นนักแสดงที่เก่งที่สุดในโลกครับ ซึ่งการที่จะไปถึงตรงนั้นได้ผมว่าความสามารถของเราต้องพร้อมในทุกๆ ด้านครับ ผมพยายามเพิ่มเติมส่วนที่ผมขาด เรียนภาษา เรียนเต้น เรียนร้องเพลง เรียนแอ็กติ้งเพิ่มเติม พยายามทำให้ได้หมดทุกอย่าง เพื่อที่เราจะได้พร้อมสำหรับทุกโอกาสที่เข้ามา ถ้าเป้าหมายของผมคือหนึ่งร้อย ตอนนี้ผมยังแค่หนึ่งเท่านั้น นั่นแปลว่าผมยังต้องพยายามอีกมาก คนอาจจะมองว่าผมประสบความสำเร็จแล้ว ซึ่งนั่นก็เป็นมุมมองของเขา ความคิดของเขา ผมก็ขอบคุณนะครับที่มองว่าผมประสบความสำเร็จ (ยิ้ม) แต่โดยส่วนตัวผมมองว่าผมยัง

S__6021289 copy