โตโน่ ภาคิน ในมุมอ่อนโยนที่สาวๆทั้งหลายต้องอยากรู้

โตโน่ ภาคิน ในมุมอ่อนโยนที่สาวๆทั้งหลายต้องอยากรู้

มุมอ่อนโยนของโตโน่
ผมว่าภายนอกผมอาจจะดูเป็นคนแข็งกระด้างนะครับ แต่ผมก็มีมุมอ่อนโยนนะ (หัวเราะ) ผมรักสัตว์นะ ผมเป็นทูตสัตว์ขององค์กรสัตว์โลกประจำประเทศไทย มันก็จะฟังดูแปลกๆ ที่จะมาพูดถึงมุมอ่อนโยนของตัวเอง ผมเป็นคนขี้สงสารครับ กับคนก็จะสงสาร เวลาเห็นใครเสียใจ ก็จะเสียใจไปด้วย ล่าสุดเลย “เขี้ยวเงิน” (สุนัข) อยู่ดีๆ มันเป็นอัมพาต เดินไม่ได้เลย มันอยู่ที่ขอนแก่น แล้วเอามาผ่าตัดที่กรุงเทพ ตอนนี้เดินไม่ได้ต้องมาอยู่กับผมก่อนเพื่อกายภาพ เพราะเราเห็นมันมาตั้งแต่เด็กๆ เราก็สงสาร แต่ก็เหนื่อยขึ้นกว่าเดิม เพราะต้องทั้งทำงานด้วย และต้องมีเวลาให้มันด้วย

เรื่องเซนซิทีฟ
หมายถึงเรื่องอ่อนไหวใช่ไหมครับ… ผมไม่มีเรื่องที่ตายตัวครับ เมื่อวานผมไปเยี่ยมแฟนคลับที่เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ผมก็พยายามจะไม่เศร้าใจให้เขาเห็น ท้งที่เขาเข้มแข็งนะครับ แต่พอมาเห็นแม่เขาที่พยายามเข้มแข็ง ซึ่งเราดูออก แต่เมื่อแม่ของเขาบอกว่า พี่จ๋า (แฟนคลับที่ป่วย) เห็นผมแล้วนึกถึงพ่อของเขาที่เสียไปตั้งนานแล้ว จึงเลือกเชียร์ผมมาตลอด คอยถ่ายภาพผม แล้วผมต้องมาเห็นเขาที่ถือกล้องไม่ไหวแล้ว ซึ่งกระทบกระเทือนความรู้สึก แต่เมื่อเราเจอเรื่องที่เจ็บปวด เสียใจ หรืออ่อนไหว เรามักจะเอามาเป็นพลังเสมอ เมื่อ 6 เดือนที่แล้วตอนพี่เขาเริ่มทรุด ผมสักชื่อเขาที่ข้อศอกก่อนจะไปเยี่ยมเขาที่โรงพยาบาล เพื่อให้เขาเห็นแล้วมีความสุข เพื่อทุกๆ ครั้งที่ขึ้นเวที ก็จะคิดว่าพี่จ๋ารอดูอยู่ แล้วมันก็จะกลายเป็นพลังให้เราทำสิ่งต่างๆ เรารู้สึกได้ว่ามีความรักของพวกเขาอยู่ เราก็จะมีแรงในการทำงาน

 

เพลงรัก ?
มีนะครับ (ยิ้ม) เมื่อก่อนวงก็มุ่งหน้าทำเพลงร็อกครับ แต่มีความคิดเมื่อเช้านี้ มันมีเพลงนึง คือเพลงพรหมลิขิตมั้ง (เพลงประกอบละครกามเทพซ้อนกล) ซึ่งก็เป็นเพลงที่น่ารักที่สุดในชีวิตที่เราเคยร้องครับ ซึ่งถ้าให้แต่งเองก็ไม่น่าจะถนัด ถ้าจะให้เขียนอะไรที่มันมืดมนๆ ก็จะนึกออกครับ อะไรที่ว่างๆ นึกไม่ค่อยออก

รักครั้งไหนโรแมนติกที่สุด
เฮ้อ… เราต้องตอบทุกคำถามหรอ (หัวเราะ) ผมเคยเอาหญ้ามาทำเป็นแหวน แหวนดอกหญ้าครับ

ใครบ้างที่จะได้เห็นโตโน่ในมุมอ่อนแอ
พี่เม (ผู้จัดการ) แม่ และวง (Tono and The Dust) วงของผมเป็นเหมือนครอบครัวครับ เราลำบากมาด้วยกัน เพื่อนก็คือเพื่อนครับ

กำลังใจของเรา
มี 3 อย่างครับ แม่ วง แฟนคลับครับ

 

ดาวน์โหลดอ่าน e-Book

 

สามารถอ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่ kazzmagazine เล่มที่ 134 แบบเต็มๆได้เลย!!