Kazz Selected : การร้องเพลงทำให้ผมแฮปปี้ “เป๊ก – ผลิตโชค อายนบุตร”

Kazz Selected

– PECK PALITCHOKE –

ศิลปินที่ฮอตสุดในช่วงที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ 
ตัวจริงเสียงจริงของตำแหน่งขวัญใจมหาชนอย่างแท้จริง
ไม่ว่าเขาจะไปที่ไหน จะเห็นแฟนคลับมารอให้กำลังใจเขาอย่างล้นหลาม 

_________________________

 


พูดถึงเส้นทางการเป็นศิลปินของเป๊กบ้าง  ได้เรียนรู้อะไรบ้าง
เส้นทางการเป็นศิลปินของผม มาถึงวันนี้ก็12ปี แล้วครับผมไม่ได้คิดว่าชีวิตเรามีขึ้นมีลง เพราะผมมองว่าสิ่งเหล่านี้คือสัจธรรมของชีวิตของการทำงานทุกสาขาอยู่แล้ว  อยู่ที่ว่าใครจะรับมือได้มากน้อยแค่ไหนครับ ‘ผมรู้อยู่อย่างเดียวว่า การร้องเพลงทำให้เรา happy’ ก่อนหน้านี้เราเคยทำอย่างอื่นมาบ้าง อาจจะมีความสุข แต่ก็ไม่เท่ากับการที่เราได้มาจับไมค์ร้องเพลงหรือได้ทำเพลงการร้องเพลงมีความสุขที่สุดแล้วครับ

สิ่งที่ประทับใจที่สุดของการเป็นศิลปิน
ถ้าให้เลือกช่วงเวลาที่ดีที่สุดคงเลือกไม่ได้ เพราะช่วงเวลาดีๆ ของผมมีมาตลอด เช่น ออกอัลบั้มครั้งแรก มีซิงเกิลแรกของตัวเอง  เพลงแรกที่ได้ขึ้นอันดับหนึ่ง หรือ การได้กลับมาร้องเพลงอีกครั้งก็ประทับใจ  ทุกช่วงเวลามีค่าสำหรับผมหมดครับ

เรื่องที่แย่ที่สุดในการเป็นศิลปินที่เป๊กเคยเจอหล่ะ
อาจจะไม่ถึงกับแย่นะ เรียกว่าเป็น ‘เรื่องที่มันอาจจะดีกว่านี้ได้’ ดีกว่า(ยิ้ม)  ถามว่าแย่ไหมก็มีบ้างแต่เราไม่ได้รู้สึกว่าแย่จนไปต่อไม่ได้ เพราะเมื่อเราได้มายืนอยู่บนเวทีและทำในสิ่งที่รักอย่างการร้องเพลง เรื่องที่เราว่าแย่มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นดีกว่าเราไม่ได้ทำเพลงนะ



มีคนมามาบอกเราไหม ว่ายกเราให้เป็นต้นแบบในการใช้ชีวิตของเขา
มีบ้างนะครับ ส่วนใหญ่จะเป็นไอดอลเรื่องของความไม่ท้อถอย การต่อสู้ทำในสิ่งที่รัก (การจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลายไม่ใช่เรื่องง่ายนะ ?) ดีใจนะครับ ที่เขามองเรา และให้เราเป็นตัวอย่างของการต่อสู้เพื่อที่จะได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ทำในสิ่งที่บอกกับตัวเองมาตลอดว่าอยากทำมากที่สุด และทำในสิ่งที่เรารอมานาน

ถ้าให้เลือกจัดคอนเสิร์ตในสถานที่ที่ชอบ อยากจัดที่ไหน
อยากจัดคอนเสิร์ตของตัวเองที่งาน Full moon Party ครับ  ไปบ่อยมากแล้ว แต่ก็อยากไปอีก ถ้ามีโอกาสได้จัดก็อยากจัดที่นี่แหละใส่ความเป็นนีออนเข้าไปคอนเสิร์ตนี้ของผมสนุกแน่นอนครับ

 

มาถึงวันนี้แล้ว เป๊กอยากขอบคุณใครมากที่สุด
อยากขอบคุณพลังบางอย่าง  ที่ทำให้เราเข้มแข็ง  มีกำลังใจในการที่จะสู้ต่อไป และไม่หยุดที่จะทำครับ  ผมเป็นคนไม่ค่อยยอมแพ้ ชอบเอาชนะ อยากที่จะพิสูจน์ตัวเอง

มีสิ่งไหนที่อยากจะทำอีกไหม
ตอนนี้ผมรู้สึกว่า เรามาถึงขนาดนี้แล้ว ก็ค่อนข้างใช้ได้แล้วนะ (ยิ้ม) เกินความคาดหมายของเราไปเยอะแล้วเหมือนกัน  หลังจากนี้ถ้าจะมีสิ่งไหนเกิดขึ้นตามมา ผมถือว่าเป็นรางวัลให้กับตัวเองแล้วครับ

เดี๋ยวนี้เรื่องดราม่าเกิดง่ายมากเลย ถ้ามีเรื่องดราม่าเข้ามา รับมือยังไง
ขั้นแรกเลย คือ ผมจะไม่ฟังเรื่องดราม่าเลย ขั้นที่สอง คือ ปล่อยไปครับ ไม่ทำอะไรเลย อยู่เฉยๆ ไม่ไปยุ่งด้วยดีกว่า แต่ถ้าเรื่องนั้นเล็ดเข้ามาในหู หรือในสมองเรา ก็พยายามปล่อยให้เร็วที่สุดครับ

เท่าที่ฟังดูเป๊กเป็นคนที่พยายามหาคำตอบที่เป็นบวกให้กับตัวเอง หรือคิดบวกตลอด
ใช่ครับ!  อย่างน้อยเราก็ยังมีเพลง ยังมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่รัก ซึ่งดีกว่าไม่ได้ทำไม่ใช่เหรอ!  มันอาจจะไม่ได้ดีที่สุด  แต่เรายังโชคดีที่ได้ทำ  การคิดบวก เป็นการสร้างกำลังใจที่ดีให้กับตัวเอง  ผมว่าสำคัญมากนะ ไม่อย่างนั้นเราคงไม่สามารถพาตัวเองเดินมาถึงตรงนี้ได้ การใช้ชีวิตของผม กำลังใจ สำคัญมากที่สุด  ต้องสร้างกำลังใจให้ตัวเราเองก่อน  ถ้าไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ไม่มีพลัง เราคงไม่สามารถทำสิ่งต่างๆ ให้ผ่านไปได้ และที่สำคัญรองลงมา คือ การคิดแต่ในสิ่งที่ดีครับ

 

 

ดาวน์โหลดอ่าน e-Book