Kazz Recommend : Sundays เพราะที่นี่… ทุกวันคือวันอาทิตย์

Sundays

“เพราะที่นี่… ทุกวันคือวันอาทิตย์”

            ความเป็นกรุงเทพสำหรับคุณมีความหมายว่าอย่างไร อาจเป็นความแออัดยัดเยียด อาจเป็นบรรยากาศเร่งรีบของเพื่อนร่วมทาง อาจเป็นฝนหลงฤดู อาจเป็นรถติดตลอดวัน แต่สำหรับที่นี่ Sundays ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ ย่านพระราม 9 จะทำให้อาการภูมิแพ้กรุงเทพของคุณทุเลา เพราะที่นี่ จะเปลี่ยนช่วงเวลาเร่งรีบของคุณให้กลายเป็นการพักผ่อนที่ไม่สิ้นสุด

 

           

            เมื่อขับตรงไปจนสุดเสรี 8 ซอย 12 ก็จะพบกับตึกกระจกใสที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ใหญ่ซ่อนตัวอยู่ โดดเด่นด้วยตู้ไปรษณีย์สีแดงที่เรียกความสนใจ จนกระทั่งเปิดประตูแล้วพบว่า มือจับประตูของร้านซันเดย์ เป็นที่ฉาบปูนขนาดเหมาะมือ เพียงเท่านี้ก็ต้องเผลอยิ้มออกมาด้วยความชอบใจในความครีเอตแบบสุดๆ นี้ทันที

 

 

            และเพราะทางร้านเลือกที่จะไม่ตัดต้นไม้ จากที่นั่งที่ห่างที่สุด เราก็ยังใกล้ชิดธรรมชาติด้วยความห่างเพียง 1 ฟุต แถมฟังก์ชันของต้นไม้ต้นนี้ยังไม่เพียงแค่ให้ความร่มเย็น แต่ยังรายล้อมไปด้วยชิ้นส่วนของสไตล์ที่ประกอบด้วยเรื่องราว อาทิ ปิ่นโตที่สีลอกไปตามกาลเวลา โคมไฟผ่าตัด โทรทัศน์โบราณ หลอดไฟสีเหลืองนวล กล้องฟิล์มที่ดูมีเสน่ห์ และอื่นๆ อีกมากมาย ตามสไตล์ “Barnyard Upcycle”  ที่ทางร้านพิถีพิถันและตั้งใจจะนำของเหลือใช้ในบ้านมาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

 

            ว่ากันถึงอาหาร วันนี้ทางร้านแนะนำเมนู Signature No.1 ที่มีชื่อว่า “Namprik Narok Kai Goong” (น้ำพริกนรกไข่กุ้ง) เส้นสปาเกตตีชุ่มไปด้วยรสชาติ กรุบในปากด้วยไข่กุ้งสีส้มจัด รสชาติเผ็ดจี๊ดแต่กลมกล่อมชนิดที่คนไม่ทานเผ็ดคงต้องลองสักครั้ง เสิร์ฟคู่กับเมนู “Dark Chocolate”  ช็อกโกแลตปั่นเข้มข้น หวานน้อย ได้รสช็อกโกแลตเต็มพิกัด 

 

 

            ต่อด้วยเมนูของหวานอย่าง English Shortcake w/ Seasonal Fruit ที่ซีซั่นนี้เสิร์ฟเป็นสตรอว์เบอร์รี หวาน หอม นุ่ม อิ่มเบาท้อง เรียกได้ว่าเป็นมื้อที่ครบถ้วนทั้งรสชาติและความรู้สึก

 

 

            ด้วยความพิถีพิถันที่ต้องการจะให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้มาเยือน รสชาติและบรรยากาศของ Sundays จึงถูกสร้างมาเพื่อให้ทุกคนได้แต่ความผ่อนคลายและประทับใจสูงสุด เพราะไม่ใช่แค่ความสะดวกสบาย แต่ทุกชิ้นส่วนของซันเดส์คือการนำสไตล์มาไว้รวมกัน ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ ที่ส่วนมากจะนำของจากที่บ้านมาหุ้มและบุนวมใหม่ มุมหนังสือที่มีทั้งหนังสือไทยและต่างประเทศ ของตกแต่งที่เจ้าของร้านบอกว่าต่างขนกันมาจากที่บ้านทั้งนั้น ฉะนั้นเมื่อคุณมาที่ร้านซันเดส์ ก็ช่วยไม่ได้ที่คุณจะรู้สึกว่า คุณกำลังมาบ้านเพื่อนสนิทคนหนึ่ง ที่บรรยากาศของบ้านเพื่อนคนนี้ จะทำให้คุณผ่อนคลายจนอยากนอนเอกเขนกไปทั้งวัน ราวช่วงเวลาพักผ่อนในวันอาทิตย์ที่ไม่มีภาระของวันจันทร์มารบกวนใจ

 

 

พบวันอาทิตย์ของคุณได้ที่…

 

ที่ตั้ง : พระราม 9 ซอย 62 (เสรี 8 ซอย 12) เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด – ปิด : วันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 10.00 – 21.00น. (ปิดวันจันทร์)

Tel : 099-224-4647

Facebook : https://www.facebook.com/sundays.bkk/