คอลลาเจนผง ดีจริงหรือ?

สาวๆ หลายท่านที่รักสวยรักงาม ต่างก็ต้องหาตัวช่วยในการดูแลผิวพรรณให้ดูอ่อนกว่าวัยอยู่เสมอ คอลลาเจนผงก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เนื่องจากมีการแต่งสีและกลิ่นให้รับประทานง่าย ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกมากมายล้นตลาด

คอลลาเจนผง ดีจริงหรือ?

 

 

สาวๆ หลายท่านที่รักสวยรักงาม ต่างก็ต้องหาตัวช่วยในการดูแลผิวพรรณให้ดูอ่อนกว่าวัยอยู่เสมอ คอลลาเจนผงก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เนื่องจากมีการแต่งสีและกลิ่นให้รับประทานง่าย ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกมากมายล้นตลาด ทั้งของแท้และของปลอม กับสรรพคุณที่ว่าช่วยให้ผิวดีขึ้น ขาว ใส มีออร่า เต่งตึง แต่ก่อนที่จะซื้อนั้น ควรเลือกสินค้าที่มีมาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพ

 

 

ข้อสังเกตในการเลือกซื้อคอลลาเจนผง

  1. ต้องมีเครื่องหมาย อย. จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
  2. ที่ฉลากผลิตภัณฑ์ต้องแจ้งข้อมูลแหล่งผลิต
  3. บอกปริมาณที่แน่ชัด (ปริมาณที่แนะนำในการบริโภคไม่ควรเกินวันละ 5,000 มก.)
  4. เลือกคอลลาเจนที่มีโมเลกุลต่ำ เพื่อการดูดซึมที่ดี
  5. บอกที่มาของสารสกัด เช่น สกัดมาจากปลาทะเล , หมู , ไก่ เป็นต้น
  6. บอกส่วนผสมอื่นๆ เช่น วิตามินซี , วิตามินอี ,น้ำตาล , สี , กลิ่น
  7. เลือกแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือ

 

คอลลาเจน ไม่ใช่รับประทานกันได้ทุกคน

เพราะในคอลลาเจนนั้นประกอบไปด้วยโปรตีนมากมาย ผู้ที่แพ้โปรตีนจึงอาจแพ้คอลลาเจนด้วยเช่นกัน หรือผู้ที่แพ้อาหารทะเล ก็อาจแพ้คอลลาเจน โดยเฉพาะคอลลาเจนที่สกัดมาจากปลาทะเลน้ำลึก

 

 

อาการแพ้คอลลาเจน

อาการของผู้ที่แพ้คอลลาเจน ได้แก่ เป็นผื่น คัน บวมแดง ร้อนและเจ็บตามผิวหนัง บางรายก็เป็นเหมือนสิวอักเสบ คลื่นไส้ แน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก ถ้ามีอาการผิดปกติเกิดขึ้นควรหยุดรับประทานทันที

           

อย่างไรก็ตาม การรับประทานคอลลาเจนผง ก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดในการดูแลผิวพรรณ เพราะในอาหารที่เรารับประทานอยู่ทุกวันนี้ ล้วนแต่มีคอลลาเจนแฝงกายอยู่แล้วตามธรรมชาติ อาทิเช่น ถั่วต่างๆ เห็ด กระเทียม ผักใบเขียว ผลไม้สีแดง ลูกพรุน แตงกวา มะกอกเขียว-ดำ ดาร์คช็อกโกแลต ชาขาว หอยนางรม ไข่ขาว สาหร่ายทะเล กระดูกอ่อนของสัตว์ต่างๆ อีกทั้งยังปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการรับประทานน้ำตาลในปริมาณที่สูง หรือเสี่ยงต่ออาการแพ้โปรตีน หรืออาการแพ้อาหารทะเลอีกด้วยนะคะ

 

 

#KazzMagazine 141 ปกโป๊ปมิว

สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ ที่
https://kazz-magazine.com/product/kazz-141-pope-mew/

หรือดาวน์โหลด E-Book