Kazz Exclusive : “หญิง-รฐา” กับหลากหลายบทบาทที่ผู้หญิงคนนี้ถ่ายทอดออกมาได้ดีเสมอ

“หญิง-รฐา” กับหลากหลายบทบาทที่ผู้หญิงคนนี้ถ่ายทอดออกมาได้ดีเสมอ

20 ปีในวงการบันเทิงของ “หญิง-รฐา โพธิ์งาม” กับหลากหลายบทบาทที่ผู้หญิงคนนี้ถ่ายทอดออกมาได้ดีเสมอ สิ่งหนึ่งที่เราปฏิเสธไม่ได้เลยในทุกครั้งที่ได้พบเธอ คือกาลเวลาที่ผ่านไปไม่สามารถทำอะไรความสวยและหุ่นแซ่บของหญิงได้เลย ไม่ว่าจะนานแค่ไหน “หญิง-รฐา” ก็ยังดูสวยเป๊ะปังเสมอ และวันนี้เธอจะมาบอกถึงเคล็ดลับการดูแลรูปร่างในสไตล์ของตัวเองให้พวกเราได้รู้กัน

เส้นทางในวงการบันเทิงของ “หญิง-รฐา”
หญิงเข้าวงการตั้งแต่อายุ16 ตอนนี้จะ 36 แล้วค่ะ แต่ถ้าเทียบตอนนี้กับตอนอายุ 16 ตอนนี้หญิงดูดีกว่าตอนนั้นเยอะเลย (หัวเราะ) วงการบันเทิงเปลี่ยนไปเยอะค่ะ หลายๆ ครั้งที่เราคิดถึงโมเมนต์ความรู้สึกเก่าๆ หญิงเริ่มจากการเป็นนักร้องเข้าแกรมมี่ตอนอายุ 15 ค่ะและก็เป็นนักร้องฝึกหัดจนอายุ 16 เนี่ยแหละที่เทปวางขาย คือสมัยก่อนมันมีแคสติง มีออดิชันนักร้อง กว่าจะผ่านเข้าไปแต่ละด่านมันยาก ในการคิดศิลปินคนหนึ่ง คาแรกเตอร์ของตัวศิลปินก็ใช้เวลาละเอียดลออ ทุกอย่างมันผ่านขั้นตอนเยอะมากถ้าเทียบกับปัจจุบันซึ่งทุกอย่างมันเปลี่ยนไป มันเร็วความละเอียดตรงนี้มันหายไป ทุกวันนี้คนไม่ได้เสพลึกเท่าแต่ก่อนแล้ว คนจะเสพความสนุกอย่างเดียว แต่เมื่อก่อนคนจะเสพตัวตนของศิลปิน ถ้าเอานักร้องยุค 90 อย่างบอดี้แสลม ปาล์มมี่ จะสังเกตได้เลยว่าศิลปินในยุคนั้นมันจะมีเอกลักษณ์หรือลายเซ็นบางอย่างที่มันไม่ลืม สมัยก่อนมันสนุกตรงที่เวลาออกอัลบัมต้องไปเหนือล่องใต้เลยค่ะ นั่งรถไปและก็ขึ้นรถแห่รอบจังหวัดเลย ปัจจุบันมันไม่มีแล้ว เสน่ห์ของแต่ละยุคมันแตกต่างกันค่ะ แต่ว่าถ้าความสนุกหญิงว่าช่วงหลังๆ 10 ปีมานี้มันอยู่ที่ชาเลนจ์ของตัวเอง การแข่งขันกับตัวเองที่จะมีพื้นที่ยืนอยู่ในสื่อ เนื่องจากว่าตัวหญิงเองมาจากนักร้อง ผันมาเป็นนักแสดงในรูปแบบต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ นั่นหมายถึงว่าเราจะอยู่ในพื้นที่สื่อตรงนี้ได้อย่างไรให้ยาวนานที่สุด ไม่ใช่มาแล้วก็ไป ดังนั้นหญิงว่าการปรับเปลี่ยนทั้งแนวความคิดและตัวเราเองรวมถึงภาพลักษณ์มันเลยทำให้เราอยู่มาได้ทุกยุคทุกสมัย เป็นแม่ของทุกยุค เขาใช้คำแบบนี้กันใช่ไหมคะ (หัวเราะ)

คุณสมบัติที่ต้องมี ถ้าอยากเป็น “แม่ของทุกยุค”
ต้องไม่ลิมิตตัวเองค่ะ ยุคที่หญิงตอนแรกๆ เลยเนี่ย ตอนเป็นศิลปินค่ายเพลงมันก็จะมีศิลปินบางกลุ่มที่ยึดหลักความเป็นศิลปินตัวเองโดยที่ไม่เอาตัวเองเข้าไปแตะกับอะไรเลย ฉันจะร้องเพลง ฉันรักในเสียงเพลง แต่ว่าฉันจะไม่แตะละคร ฉันจะไม่ไปเป็นคนอื่น ซึ่งในความเป็นจริงแล้วการที่เราได้ไปเรียนรู้จากคาแรกเตอร์อื่นหรือว่าตัวละครนั้นๆ มันเปิดให้เราเห็นโลกกว้างขึ้นด้วยนะ หญิงอาจจะเป็นคนที่คิดต่าง มันก็เลยทำให้เราได้ลองหลายๆ แบบ และพอมาถึงยุคนี้ มันกลายเป็นว่าคนที่ทำได้ทุกอย่างอยู่รอด เหมือนกับในปัจจุบัน เพลงมันไม่ได้ขายเป็นเทป ซีดีแล้วมั นกลายมาเป็นคอนเทนต์ที่มาขายใน iTunes ขายในโทรศัพท์แล้วเราจะทำอย่างไรให้เพลงเราที่มาอยู่ในโทรศัพท์เป็นที่รู้จัก ขายได้ นอกจากความสามารถด้านเพลงก็ต้องมีพื้นที่ในสื่อให้เขาพูดถึงโดยการเล่นละครบ้าง ออกอีเวนต์บ้าง ทำอย่างอื่นบ้าง ที่ไม่ใช่แค่อยู่บนเวที หญิงคิดว่ามุมความคิดของหญิงตรงนี้แหละค่ะ ที่ทำให้หญิงไปได้เรื่อยๆ จนวันนี้ ถึงบอกว่าขอบคุณนะ ที่เราลองมาทุกอย่างเลย และพอคนเห็นว่าเราทำได้ทุกอย่าง มันเลยกลายเป็นโอกาส มีช่องทางที่หลากหลายให้เราได้ทำ สำหรับหญิงไม่ได้มองว่ามันเยอะนะคะ แต่มองว่ามันสนุกที่เราจะได้เปลี่ยนตัวเองไปเรื่อยๆ (ยิ้ม)


ไลฟ์สไตล์ในวันว่างของหญิง – รฐา
ช่วงนี้มีออกกำลังกาย กิน เป็นคนชอบตระเวนไปตามคาเฟ หญิงชอบดื่มกาแฟ และก็ชอบสรรหาเมล็ดกาแฟใหม่ๆ ซึ่งแต่ละร้านเขาก็จะรับมาจากคนละที่กันและก็มีการบดที่แตกต่างกันช่วงนี้ก็เลยจะมาสนใจเรื่องพวกนี้เพราะหญิงดื่มกาแฟดำ เดี๋ยวนี้ชอบไปพวกร้านดริปคาเฟ ซึ่งมันมีเยอะมากค่ะในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ก็เยอะ เวลาท่องเที่ยวก็จะมี 2 อย่าง ถ้าไปเมืองนอกก็จะไปตามหาคาเฟกาแฟอร่อยๆ นั่งดื่ม ถ่ายรูปชิลล์ๆ กับอีกอย่างคือหากีฬาลง วิ่งมาราธอนบ้าง มินิมาราธอนบ้าง แต่ก่อนเรารู้สึกว่าการไปเที่ยวก็คือแค่ไปเที่ยว แต่เดี๋ยวนี้เราจะแอดกิจกรรมที่เราชอบเข้าไปเพิ่มมากขึ้น คงแก่แหละ หญิงว่าอายุมากก็เลยคิดมากขึ้น (หัวเราะ)

การซ้อมคือความจำเป็นสำหรับการวิ่งมาราธอน
มันคือความจำเป็นทั้งนั้นเลยค่ะ การวิ่งไม่ใช่แค่จบมาราธอนแล้วเราชนะมันนะคะ มันคือการมีวินัย ตื่นมาซ้อม การเอาชนะตัวเองขึ้นมาวิ่งทุกเช้า ซึ่งหญิงยังเอาชนะตัวเองไม่ได้ทุกเช้า เมื่อเช้าก็ทำไม่ได้ก็ง่วงก็นอน (หัวเราะ) สำหรับคนที่ทำได้จริงๆ อย่างนักกีฬา คิดดูสิ คนในโลกตั้งกี่ล้านคน มีคนเป็นนักกีฬากี่คน และคนที่ประสบความสำเร็จได้เหรียญทองกี่คน คนเดียวเท่านั้นสำหรับกีฬาแต่ละประเภท ดังนั้นมันเป็นเรื่องยากและมันต้องใช้วินัยจริงๆ เราเองไม่ได้เป็นขนาดนั้น แต่ว่าก็ทำให้ดีที่สุดในจุดของเรา ในจุดของหญิงตอนนี้ยังไม่ค่อยดีนะคะ แต่ก็จะพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ

 

#KazzMagazine 141 ปกโป๊ปมิว

สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ ที่
https://kazz-magazine.com/product/kazz-141-pope-mew/

หรือดาวน์โหลด E-Book