ใครจะเป็นราชา! ทำความรู้จักกับ 6 บอยกรุ๊ปผู้ท้าชิงในรายการ “KINGDOM”

ผ่านไปแล้ว 4 ตอนด้วยกัน สำหรับรายการเซอร์ไววัล ‘Kingdom: Legendary War’ ออกอากาศทางช่อง ‘Mnet’ รายการ Kingdom ถือเป็นซีซั่นที่ 3 แล้วสำหรับรายการเวอร์ไววัลชุดนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มี ‘Queendom’ และ ‘Road to Kingdom’ ไปแล้วในปี 2019 และ 2020 ตามลำดับ และในปี 2021 นี้ก็ได้มี ‘Kingdom’ ตามมาติดๆ

“Kingdom” เป็นรายการการแข่งขันของ 6 บอยกรุ๊ป ได้แก่ BtoB(บีทูบี) , iKON(ไอค่อน) , SF9(เอสเอฟไนน์) , The Boyz(เดอะบอยซ์) , Stray Kids(สเตรย์คิดส์) และ Ateez(เอทีซ) โดยจะมีทั้งหมด 4 รอบ และรอบสุดท้ายจะเป็นการถ่ายทอดสด ผู้ชนะใน Kingdom จะได้มีรายการเรียลลิตี้โชว์ของตัวเอง และรายการพิเศษ ‘Kingdom Week’ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราไปทำความรู้จักหนุ่มๆทั้ง 6 วงกันเลยดีกว่า

BTOB

BTOB
เริ่มกันที่พี่ใหญ่ “BtoB” ไอค่อนแห่งเสียงร้องและการประสานเสียง BtoB เดบิวต์เมื่อปี 2012 ภายใต้สังกัด Cube Entertainment(คิวบ์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์) และมีเพลงฮิตมากมายเช่น WOW , It’s Okay , Missing You , I’ll be your man เป็นต้น โดยการแข่งขันในรายการ Kingdom นี้ พวกเขาเข้าร่วมด้วยสมาชิก 4 คนในนามยูนิต BtoB 4U เนื่องจากสมาชิกที่เหลือยังเข้ารับราชการทหารอยู่ BtoB 4U ประกอบไปด้วย อึนกวัง มินฮยอก ชางซอบ และพีเนียล

BtoB ได้โชว์ทักษะการร้องเพลงของพวกเขาตั้งแต่ EP.1 เลยทีเดียว พวกเขาใช้การประสานเสียงกับเพลง Beautiful Pain ซึ่งแตกต่างกับวงอื่นที่เน้นไปในทางเต้น จากนั้นในรอบแรกพวกเขาใช้เพลง Missing You และในรอบที่ 2 กับการสลับเพลงกับวงอื่น พวกเขาเลือกเพลง “Back Door” ของ Stray Kids ซึ่งจะออกอากาศในตอนที่ 5 ในสัปดาห์นี้

IKON

IKON
มาต่อกับเจ้าพ่อเซอร์ไววัลอีกวง “iKON” หลังจากผ่านเซอร์ไววัลทั้ง ‘WIN : Who is Next’ และ ‘Mix & Match’ ในที่สุดพวกเขาก็ได้เดบิวต์กับสังกัด YG Entertainment(วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์) ในปี 2015 นอกจากนี้สมาชิกบางคนยังเคยเข้าร่วมเซอร์ไววัลรายการอื่นอีกทั้ง kpop Star และ Show Me The Money3 เรียกได้ว่าทั้ง 6 คนได้แก่ จินฮวาน ยุนฮยอง บ็อบบี้ ดงฮยอก จุนฮเว ชานอู นั้นผ่านเวทีการแข่งขันมามากมายทีเดียว

เวทีของพวกเขามีการใช้เพลงฮิตมากมาย iKON เริ่มโชว์แรกด้วยเพลง Rhythm Ta จากนั้นในรอบแรกพวกเขาใช้เพลงฮิตอย่าง Love Scenario ซึ่งเป็นเพลงที่ได้รับรางวัลSong of the Year ในปี 2018 และเพลง Killing Me มาทำการแสดง และในรอบที่ 2 การสลับเพลงนั้นพวกเขาได้เลือกเพลง Inception ของ Ateez มาปรับแต่งและแสดงในแบบฉบับของ iKON กับคอนเซ็ปต์จากหนังเรื่อง Inception ทำเอาผู้ชมคิดว่าเป็นเพลงของพวกเขาเองกันเลยล่ะ

SF9

SF9
“SF9” ไอดอลหุ่นนายแบบด้วยความสูงเฉลี่ย 181 เซนติเมตร พวกเขาเดบิวต์เมื่อปี 2016 ภายใต้สังกัด FNC Entertainment(เอฟเอ็นซี เอ็นเตอร์เทนเมนต์) และ SF9 ยังเป็นวงเต้นผู้ชายวงแรกของค่ายอีกด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้ทาง FNC Entertainment จะเน้นไปที่วงดนตรีซะส่วนใหญ่ SF9 มีสมาชิก 9 คนคือ ยองบิน อินซอง แจยุน ดาวอน โรอุน จูโฮ แทยัง ฮวียอง และชานฮีหรือชานิ สมาชิกหลายคนมีผลงานการแสดงมาแล้วมากมาย ทั้งชานิที่มีผลงานมากมาย ส่วนใหญ่จะแสดงเป็นวัยเด็กของตัวละครหลัก และโรอุน ที่เป็นที่รู้จักจากเรื่อง Extraordinary You

ในการแสดงเปิดตัวพวกเขาใช้เพลง Good Guy ซึ่งเป็นเพลงที่ทำให้พวกเขาชนะอันดับ 1 ในรายการเพลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวต์มา ต่อมาในรอบแรกพวกเขามาในเพลง Jealous และรอบที่ 2 พวกเขาได้สลับเพลงกับวง The Boyz และพวกเขาเลือกนำเพลง The Stealer มาแสดงในคอนเซ็ปต์ฟิล์มนัวร์ และการแย่งชิงมงกุฏ

THE BOYZ

THE BOYZ
“The Boyz” ผู้ชนะจากรายการ Road to Kingdom ทำให้มีสิทธิ์เข้าเป็นผู้ท้าชิงในรายการ Kingdom ต่อไป The Boyz มีสมาชิก 11 คนได้แก่ ซังยอน เจคอบ ยองฮุน ฮยอนแจ จูยอน เควิน นิว คิว จูฮักนยอน ซอนอู เอริค เดบิวต์เมื่อปี 2017 ภายใต้สังกัด Cre.ker Entertainment(เครเกอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์)

พวกเขาขึ้นชื่อเรื่องความคิดสร้างสรรค์ในโชว์ การร้อยเรียงเรื่องราวและความผาดโผนในท่าเต้นที่ใช้ในการแสดง ถึงจะมีความกดดันที่เป็นแชมป์จาก Road to Kingdom แต่พวกเขาก็ยังสามารถทำการแสดงได้อย่างมีประสิทธิภาพเสมอ พวกเขาเริ่มเปิดตัวด้วยเพลง The Stealer และในรอบที่ 1 พวกเขาใช้เพลง No Air ในคอนเซ็ปต์น้ำแข็งและไฟ จากนั้นรอบที่ 2 พวกเขาสลับเพลงกับ SF9 และมากับเพลง O Sole Mio ในคอนเซ็ปต์ The Red Wedding และเปลี่ยนเพลงเป็นสไตล์แทงโก้

STRAY KIDS

STRAY KIDS
“Stray Kids” บอยกรุ๊ปจาก JYP Entertainment(เจวายพี เอ็นเตอร์เทนเมนต์) เช่นเดียวกับ The Boyz
พวกเขาเดบิวต์เมื่อปี 2017 โดยมีสมาชิกทั้งหมด 8 คน ได้แก่ บังชาน ลีโนว ชางบิน ฮยอนจิน ฮัน ฟีลิกซ์ ซึงมิน และไอเอ็น ในจำนวนผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดสมาชิกของ Stray kids มีอายุน้อยที่สุด โดยน้องเล็ก ‘ไอเอ็น’ อายุเพียง 20 ปี ซึ่งห่างกับพี่ใหญ่สุดอย่าง ‘อึนกวัง’ BtoB ถึง 11 ปี

พวกเขาทำได้ดีมากในการเริ่มต้นสเตจแรกด้วยเพลง Miroh และทำให้พวกเขาได้อันดับ 1 ในรอบนั้น และมีสิทธิ์ในการจัดอันดับการแสดงในรอบต่อไป ต่อมารอบที่ 1 พวกเขามากับเพลง Jasin และในรอบล่าสุด พวกเขาได้สลับเพลงกับวง BtoB และเลือกใช้เพลง I’ll Be Your Man ซึ่งจะสามารถรับชมได้ในตอนที่ 5 ที่จะออกอากาศในสัปดาห์นี้

ATEEZ

ATEEZ
และวงสุดท้าย “Ateez” กับสมาชิก 8 คน ได้แก่ ฮงจุน ซองฮวา ยุนโฮ ยอซัง ซาน มินกิ อูยอง และ จงโฮ พวกเขาเดบิวต์เมื่อปี 2018 ภายใต้สังกัด KQ Entertainment(เคคิว เอ็นเตอร์เทนเมนต์) วงน้องเล็กที่จะมาระเบิดความสามารถให้แฟนๆได้รับชม ถึงอายุวงจะน้อยกว่าใครเพื่อนแต่พวกเขาก็ทำการแสดงออกมาได้น่าประทับใจไม่แพ้รุ่นพี่เลยทีเดียว

Ateez เริ่มโชว์แรกด้วยเพลง WAVE ต่อมาในรอบแรกพวกเขานำเพลง Wonderland มานำเสนอในคอนเซ็ปต์โจรสลัด และรอบการสลับเพลงพวกเขาเลือกสลับเพลงกับ iKON และพวกเขาเลือกนำเพลง Rhythm Ta มาดัดแปลงและจะโชว์ในตอนที่ 5 ของรายการ

TVXQ

นอกจากผู้เข้าแข่งขันทั้ง 6 วงแล้ว เราก็มีอีก 1 วงที่เป็นตำนานในวงการ kpop เช่นกันนั่นก็คือ “TVXQ”(ทงบังชินกิ) หรือพิธีกรในรายการ Kingdom นั่นเอง โดย ‘ยูโนว์ยุนโฮ’ และ ‘แมกซ์ ชางมิน’ ไอดอลรุ่นพี่ที่เดบิวต์เมื่อปี 2003 ภายใต้สังกัด SM Entertainment(เอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนต์) ได้รับเลือกให้มาทำหน้าที่ในการดำเนินรายการ Kingdom พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างกว้างขวางและได้รับฉายาว่า ‘ดาวแห่งเอเชีย’ ไม่ว่านานแค่ไหนพวกเขาก็ยังเฉิดฉายอยู่เสมอ

สำหรับรายการ KINGDOM จะออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 21.50 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ทางช่อง Mnet และสามารถรับชมย้อนหลังพร้อมซับไทยได้ที่ VIU ทุกวันเสาร์

Source : en.wikipedia , OFFICIALBTOB , YG_iKONIC , SF9_FANCLUB , Creker_THEBOYZ , Stray_Kids , ATEEZofficial , tvxq.official

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่