แนะนำ 6 สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติสุดฟินที่ฟุกุชิมะ

แนะนำ 6 สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติสุดฟินที่ฟุกุชิมะ

ฟุกุชิมะ เป็นจังหวัดที่ใหญ่เป็นอันดับสามในญี่ปุ่น ห่างจากกรุงโตเกียวประมาณ 200 กิโลเมตร ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของภูมิภาคโทโฮะคุ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บ่อแช่น้ำพุร้อนที่ขึ้นชื่อมากของญี่ปุ่น สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามราวภาพวาดเลยทีเดียว รวมถึงการต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นมิตรของผู้คนในท้องถิ่น ที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนต่างพากันประทับใจต้องกลับไปเที่ยวซ้ำอีกหลายรอบ

วันนี้ KAZZ เลยขออาสาพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในจังหวัดฟุกุชิมะ ที่ต้องห้ามพลาดไปปักหมุดเที่ยวชมวิวทิวทัศน์ ถ่ายรูปอัพเดตสเตตัสกันแบบฟินๆ จะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย…

1. ทะเลสาบโกชิคินุมะ  (Goshiki-numa Ponds)

เป็นจุดชมวิวที่ใหญ่ที่สุดของที่ราบสูงอูระบันได  (Urabandai) เป็นทะเลสาบที่มีสีน้ำถึง 5 สี ไล่ตั้งแต่สีน้ำตาลเข้มจนถึงสีฟ้าโคบอลต์ เกิดจากการตกตะกอนของแร่ธาตุจากการระเบิดของภูเขาไฟในปีค.ศ.1888 โดยสีของน้ำในทะเลสาบจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามสภาพอากาศ นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือชมความสวยงามของทะเลสาบอย่างใกล้ชิดได้  (30 นาที 700 เยน) มีเส้นทางไต่เขารอบๆ ทะเลสาบสำหรับนักเดินทางที่ชอบสำรวจ ส่วนวิวต้นไม้รอบๆ ทะเลสาบเต็มไปด้วยสีสันสวยงามราวภาพวาดของใบไม้เปลี่ยนสี ปักมุดถ่ายรูปกันเพลินๆ ได้เลย ณ จุดๆ นี้

How to go : ขึ้นรถบัส Bandai Higashi Miyako Bus ที่สถานี Inawashiro ลงที่ป้าย Urabandai-kogen-eki หรือ ป้าย Goshikinuma-Iriguchi-eki ก็ได้ค่ะ ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที

 

2. สะพานข้ามแม่น้ำทาดามิ  (Tadamigawa)

เป็นจุดถ่ายรูปชมวิวที่สวยงามและมีชื่อเสียงมากของญี่ปุ่น มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วโลกที่เดินทางมาปักหมุดเที่ยวชม และถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศงดงามของสะพานไดอิจิเคียวเรียว (Daiichi Kyouryou) ที่พาดผ่านอยู่เหนือแม่น้ำทาดามิงาวะ (Tadami-gawa) อยู่บนเส้นทาง JR Tadami Line ในวันที่อากาศแจ่มใสจะสามารถมองเห็นเงาสะท้อนของสะพานบนผิวน้ำได้ชัดเจน วิวธรรมชาติงดงามของใบไม้เปลี่ยนสีระหว่างที่รถไฟวิ่งข้ามผ่านสะพานแห่งนี้สวยงามตรึงใจนักท่องเที่ยวมานักต่อนัก

How to go : จากสถานี Tokyo นั่งสาย JR Tohoku ลงสถานี  Koriyama (ใช้เวลาเดินทาง 1.20 ชม.) จากนั้นนั่งรถไฟต่อสาย JR Ban etsu west line ลงสถานี  Aizu wakamatsu (ใช้เวลาเดินทาง 1.15 ชม.) แล้วนั่งต่อต่อรถไฟสาย JR Tadami Line มาลงที่สถานี  Aizu Miyashita (ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที) จุดนี้สามารถเดินทางไปได้โดยขับรถส่วนตัว หรือมีรถบัสบริการในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ราคา 500 เยน หรือจะเช่าจักรยานปั่นเที่ยวชมวิวก็ได้ค่ะ

 

3. ชมความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์ที่ภูเขาฮานามิยามะ  (Hanamiyama Park)

สวนแห่งนี้เปิดให้เข้าชมมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2502 เป็นของเอกชนที่ปลูกและดูแลโดยครอบครัวที่ทำการเกษตร ดอกไม้ในสวนแห่งนี้เต็มไปด้วยดอกไม้นานพันธุ์ หลากหลายสีสัน นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวชมถ่ายภาพได้ตามอัธยาศัยได้ตลอดทั้งปี โดยเริ่มจากเดือนเมษายนที่ดอกซากุระบาน ไปจนถึงในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่มีดอกไม้กว่า 70 สายพันธุ์ ที่เบ่งบานรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ ถ้าอยากได้วิวฉากหลังเป็นดอกซากุระหรือทุ่งดอกไม้สวยๆ บอกได้เลยว่าไม่มีคำว่าผิดหวังแน่นอนค่ะ สวนแห่งนี้เปิดให้บริการทุกวันและไม่เก็บค่าเข้าชม

How to go :  นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถบัสมาลงที่สถานี JR Fukushima แล้วเดินไปปากทางขึ้นเขาได้เลยค่ะ (ใช้เวลาเดินประมาณ 10 นาที)

 

4. มุดเที่ยวถ้ำหินปูนอะบูคูมะโดะ อายุ 80 ล้านปี (Abukumado)

ความสวยงามทางธรรมชาติของฟุกุชิมะไม่ได้มีอยู่แค่บนพื้นดินเพียงอย่างเดียวเท่านั้น นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเมืองทามูระ (Tamura) สามารถสัมผัสความสวยงามน่าอัศจรรย์ใจของโลกใต้ดินในถ้ำหินปูนที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น มีความยาวกว่า 600 เมตร และมีอายุกว่า 80 ล้านปีที่เกิดจากการกัดกร่อนของน้ำฝนและน้ำใต้ดินที่อุดมไปด้วยแคลเซียมคาร์บอเนต ทำให้เกิดหินงอกหินย้อยรูปร่างแตกต่างกันจำนวนมากและหลากหลายที่สุดในเอเชีย เรียกได้ว่าสวยงามแปลกตามากๆ เลยค่ะ สามารถเข้าชมได้ทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่ 8.30 – 17.00 น. ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 1,200 เยน, เด็ก 13-15 ปี 800 เยน , เด็ก 7-12 ปี 600 เยน

How to go :   นั่งรถไฟจากสถานี  JR Koriyama Station หรือจาก JR Iwaki Station (Ban-etsu East Line) และลงที่สถานี  Kan-mata Station ใช้เวลาประมาณ 5 นาที

 

  1. เที่ยวชมสวนผลไม้ Fruit Line

จังหวัดฟุกุชิมะ คือศูนย์กลางที่สำคัญของผลไม้รสชาติหวานอร่อยหลากหลายชนิด มีสวนผลไม้หลายแห่งที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเที่ยวชมสวน เก็บผลไม้สดๆ กินจากต้น นับตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนไปจนถึงช่วงฤดูหนาว ไม่ว่าจะเป็นเชอร์รี่ พีช แพร์ องุ่น แอปเปิ้ลแต่ละสวนก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับผลไม้ การปลูก วิธีการเก็บและความแตกต่างของสายพันธุ์ อย่างอบอุ่นและเป็นมิตร สถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับผลไม้ที่ขึ้นชื่อ คือ ทางหลวงหมายเลข 5 ที่มีชื่อเล่นว่า Fruits Line ที่ตัดข้ามฝั่งตะวันตกของเมืองฟุกุชิมะ ทั้งเส้นมีสวนผลไม้และร้านขายผลไม้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว ใครที่อยากชิมผลไม้รสชาติหวานฉ่ำต้องห้ามพลาด

How to go :  นั่งรถไฟสาย JR Tohoku Shinkansen จากสถานีรถไฟโตเกียวมาลงที่สถานี JR Fukushima แล้วนั่งรถแท็กซี่มาประมาณ 15 นาที

 

Takayu Onsen

6.อาบน้ำพุร้อน

ฟุกุชิมาเป็นเมืองที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ โรงแรมต่างๆ ในเมืองมีที่ให้บริการน้ำพุร้อนกลางแจ้งที่มีความสวยงามมาก ไม่ว่าจะเป็นบ่ออาบน้ำกลางแจ้งที่ทำด้วยหินธรรมชาติ หรือบ่ออาบน้ำที่เรียงกันสามชั้นไปตามสันเขา ความพิเศษของการอาบน้ำพุร้อนคือ ช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายจากความตึงเครียด ช่วยบำรุงให้ผิวกายเปล่งปลั่ง ดูอ่อนเยาว์มีสุขภาพดี ช่วยให้เลือดลมในร่างกายหมุนเวียนดี และยังสามารถช่วยรักษาโรคผิวหนัง เช่น โรคกลากเกลื้อน โรคหูด โรคสะเก็ดเงิน หากมาเที่ยวที่ฟุกุชิมาก็ห้ามพลาดมาแวะแช่ออนเซ็นกันนะคะ

ข้อมูลจาก : welovefukushima.com

ภาพจาก : welovefukushima.com, Pixzabay, FB : Jirobkk

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 143 ฉบับเดือน มิถุนายน

หรือดาวน์โหลด E-Book