กรี๊ดหนักมาก!  “ณเดชน์” พากษ์เสียงแอนิเมชั่นฝีมือคนไทย “ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์”

กรี๊ดหนักมาก!  “ณเดชน์” พากษ์เสียงแอนิเมชั่นฝีมือคนไทย “ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์”

เรียกได้ว่าความสามารถรอบด้านจริงๆ สำหรับพระเอกหนุ่มสุดฮอต “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ที่กำลังจะมีผลงานใหม่ออกสู่สายตาแฟนๆ เร็วๆ นี้ ไม่ใช่ผลงานแสดงเหมือนเช่นเคย แต่กลับเป็นผลงานพากย์เสียงให้กับ “พญาวัชรครุฑ” ฮีโร่ของเรื่องในภาพยนตร์แอนิเมชั่นแฟนตาซีเรื่องล่าสุดแห่งปี “ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์” โดย มหาวิทยาลัยรังสิต, อาร์เอสยู แอนิเมชั่น และ เอ็ม พิคเจอร์ส   จากทีมผลิตและกำกับโดยฝีมือคนไทยอย่าง “เอ็กซ์” ชัยพร พานิชรุทติวงศ์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่างภาพยนตร์เรื่อง “ยักษ์” งานนี้เจ้าตัวเผยว่าตื่นเต้นและกดดันสุดๆ

“โอ้โห กดดันตั้งแต่วันแรกที่มาพากย์เลยคับ  ผมบอกเลยถ้าเสียงผมจะทำให้หนังเสียหายเนี่ย ผมขอถอนตัวดีกว่า (หัวเราะ) ตอนมาวันแรกรู้สึกเราไม่เหมาะหรือเปล่า  ถ้าไม่เหมาะผมคงต้องถอนตัว  สุดท้ายพี่เค้าก็บอก โอเคเลยโล่งอกไป แต่ก็แอบรู้สึก ดีใจเพราะเป็นครั้งแรกเลยที่ผมได้มีโอกาสมากพากย์เสียงเป็นตัวละคร แอนิเมชั่น หินมาก  เรื่องนี้พากย์เป็นพญาวัชรครุฑ  คาแร็คเตอร์เป็นนายทหารเอก เหมือนหัวหน้าทหารกองทัพครุฑ  คอยป้องป้องเมืองอโยธยาจากพวกยักษ์รากษสที่เข้ามารุกราน   ผมเคยพากย์การ์ตูนมาเมื่อ 3 ปีที่แล้วของพี่แอน ทองประสม โอ้โห เรื่องนี้คนละฟีลกันเลย กดดันกว่าเยอะ แต่พอเสร็จออกมา ผมรู้สึกภูมิใจที่มาพากย์ เพราะเป็นหนังแอนิเมชั่นฝีมือของคนและทีมงานไทยล้วน ๆ อยากสนับสนุนงานคนไทยด้วยกัน และเป็นหนังที่มหาวิทยาลัยเราสนับสนุนด้วย เลยมีกำลังใจในการพากย์เยอะขึ้น ถึงไม่ถนัดในตอนแรก แต่ตัวผมก็ได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ อย่างน้อยถือเป็นประสบการณ์ที่ดีเพิ่มขึ้นให้กับตัวเรา”

“ที่สำคัญอีกอย่างผมรู้สึกว่าการที่เราได้เปิดให้โอกาสคนไทยได้มีพื้นที่ในการแสดงออกทางด้านสื่ออย่าง แอนิเมชั่นเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่คนไทยน่าจะช่วยกันสนับสนุน เพราะใช้เวลาทำมากว่า 4 ปี ตั้งแต่  ดีไซน์ สร้างสรรค์  ขน ปีก เสื้อเกราะครุฑ  จนถึงมูฟเม้นท์ต่าง ๆ ของสัตว์ในป่าหิมพานต์กว่าจะออกมาแต่ละซีนที่เราเห็นไม่ใช่เรื่องง่าย  ต้องปรบมือและยกนิ้วให้เลย  และอีกอย่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทยด้วย  เด็ก ๆ ก็ดูได้ เพราะสนุกและตลกด้วย  พากย์ไปผมยังขำไปเลย อยากให้ไปสนับสนุนงานของคนไทยกันครับ”

      ภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากฝีมือคนไทย “ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์” นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับมหาสงครามการชวงชิงเมืองอโยธยาคืนจากพวก รากษส ในยุคที่สัตว์ในป่าหิมพานต์ต่างทำสงครามแย่งชิงอาณาจักรกัน งานนี้กองกำลังผสมของเหล่าสัตว์ในป่าหิมพานต์จะช่วยพวก ครุฑ ชิงเมืองอโยธยากลับคืนได้สำเร็จหรือไม่ คอหนังแอนิเมชั่นห้ามพลาดตีตั๋วชม กำหนดเข้าฉาย 19 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

 

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 143 ฉบับเดือน มิถุนายน

หรือดาวน์โหลด E-Book