มิวสิค BNK48 คุณพระอาทิตย์ผู้ไม่เคยหยุดพยายาม

EXCLUSIVE TALK WITH MUSIC BNK48

 

 = FACT =

  • ชอบวงรุ่นพี่อยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ก็เลยอยากลองเป็นไอดอลสักครั้งนึง
  • ตอนแรกก็จะไม่บอกพ่อแม่ว่าจะมาสมัคร แต่ว่าในใบถ้าเกิดอายุต่ำกว่า 18 ปีอะค่ะ มันต้องได้รับคำอนุญาตจากผู้ปกครองก่อน
  • ตอนนี้ BNK ดังแค่เพลง คุกกี้เสี่ยงทายดัง แต่ตัวเมมเบอร์ไม่มีใครดังเลย (ยิ้ม) ก็เลยอยากให้ทุกคนได้งานกันเยอะ จะได้แชร์ๆกันออกไป ก็เลยคิดว่าอยากให้เมมเบอร์เองก็ดังด้วย ไม่ใช่แค่แค่เพลงค่ะ

Kami 7 BNK48
เอาจริงคำที่พูดกันบ่อยๆ ในกลุ่มคามิ 7 คือ เฮ้ย มันดีมากเลยนะที่มันขึ้นมาถึงจุดนี้ แต่ว่ารักษายังไงอะให้มันอยู่ได้ต่อไป (ยิ้ม) หนึ่ง คือเราต้องเป็นคนที่มีคาแรกเตอร์ในตัวเอง เหมือนพยายามอย่าให้เราหลุดกระแสสื่ออะค่ะ มันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้บริหารเขาเลือกเราให้มาอยู่บน Front Line ด้วยเหมือนกัน ก็เลยค่อนข้างยากอยู่

Center Debut
หนูอะ กดดันตัวเองเอง ว่าเราทำต้องให้ดีที่สุดนะ เพราะเราเป็นเซ็นเตอร์ของเพลงแรก แล้วก็ยังไม่ค่อยสนิทกับเมมเบอร์ด้วย อย่างที่บอกว่าสิคเคยพูดเบามาก่อน ก็เลยยังไม่ได้ Touch กับเมมเบอร์มากขนาดนั้น ผู้หญิงที่ยังไม่สนิทกันอะ มันก็จะมีแบบ คนนี้ จะดีหรอ (ยิ้ม) ก็เลยอาจจะมีที่พูดแซวกันแรงๆ บ้าง ช่วงแรกๆ ก็อาจจะมีง้องแง้งๆ กันบ้างแต่ว่าพอเราสนิทกัน เขาคุยอะไรมาเราก็รู้แล้วว่า อ๋อ เขานิสัยเป็นแบบนี้ยอมรับกันมากขึ้น

หายเหนื่อยไหมกับการฝึกหนัก
ยังไงดี มันเป็นความรู้สึกที่ มันก็ดีอะ  เฮ้ย มันก็ดีนะ แต่ว่ามันไม่ได้อยากให้ดังแค่เพลงเดียว อยากให้ดังหลายๆ เพลง เราเหนื่อยกันทุกเพลงแต่ดังอยู่เพลงเดียว (ยิ้ม) อยากให้ซัพพอร์ตอีกหลายเพลง อย่างเช่นเพลงชาติ BNK อย่างเนี้ยะ แนะนำกรุงเทพทั้งเพลง ก็เลยดันเพลงนี้ขึ้นไปด้วย ว่ามันดังนะ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวนะ

การแข่งขัน
จริงๆ วงนี้มันเป็นวงที่ต้องมีการแข่งขันกันอยู่แล้วอะ (ยิ้ม) แล้วยิ่งผู้หญิงด้วยกัน คือเหมือนในใจลึกๆ เราก็รู้อะว่าเราต้องแข่งขันกัน แต่ว่าภายในวงเองมันก็เป็นเพื่อนกัน พวกเราไม่เคยทะเลาะกันแรงๆ เลยนะคะ ตั้งแต่อยู่ด้วยกันมาพวกเรารักกันมากจริงๆถึงจะ เฮ้ย ฉันแข่งกับเธอนะ แต่ถ้าใครมาว่าเพื่อนหนู หนูก็โกรธอะ นี่เพื่อนหนู (ยิ้ม) อย่าใช้วิธีการที่ไม่โอเคในการใส่ร้ายป้ายสีเพื่อนหนูอะ ถ้าเกิดมันไม่ใช่จริงๆ หนูก็จะปกป้องเขาอย่างเต็มที่ เพราะเราแข่งกันด้วยความยุติธรรม

ความพยายาม
พากย์การ์ตูนโคโคทามะค่ะ ก่อนหน้านี้สิคเป็นคนพูดเบาแล้วก็พูดไม่ชัด อู้อี้มาก ใครฟังก็ไม่เข้าใจ แต่ว่าหลังจากนั้นที่หนูไปร้องเพลงการ์ตูน หนูเป็นคนเสียงต่ำ แต่เพลงอะมันร้องเสียงสูงมาก เกินความสามารถสิคไปมากๆ เลยอะ วันนั้นคือโดนฝึกโหดจนไม่มีเสียงแล้ว ตื่นมาก็พูดไม่ได้ แต่พอผ่านจุดนั้นมาได้ พอเราทำได้ปุ๊บ กลายเป็นว่าเป็นพูดชัดขึ้น แล้วก็ทำให้สิคกล้าแสดงออกมากขึ้น เสียงดังมากขึ้น คือได้ผลประโยชน์กลับมาเยอะมากอะ เพลงไหนที่หนูเคยร้องใน BNK48 แล้วว่ายากอะ ตอนนี้มันอยู่ในระดับปานกลางอะ ไม่ได้ยากขนาดนั้น เริ่มทำได้ขึ้นมาแล้ว

การได้รับการยอมรับ
มันเปลี่ยนไปแค่นิดเดียวค่ะ ปัจจุบันมันก็ยังมีคนที่รู้จักคุกกี้เสี่ยงทาย รู้จัก BNK48 แต่ไม่รู้จักอะไรในพวกเราเลย บางทีเขาก็จะ น้องขอถ่ายรูปหน่อยได้ไหม เราก็จะ อ่า แสดงว่าไม่รู้ล่ะซี้ (ยิ้ม) ถ้าเกิดว่าเราปฏิเสธไป อยากให้เขารู้ว่า อ๋อ วงนี้ห้ามถ่ายรูปนั่นเองไม่อยากให้เขาฝืนเพราะยังไงมันก็คือกฎ สิคก็อาจจะมีพูดถึงเรื่องกฏหมายบ้าง เพราะว่าสิคก็เป็นคนที่เรียนเรื่องกฎหมายมา ก็เลยอาจจะเป็นไอดอลได้ แต่อาจจะไม่ได้เป็นตัวอย่างของสังคมมากขนาดนั้นอะ อาจจะมีบางอย่างที่หลุดๆกฏเกณฑ์ไปบ้าง

“ความฝันเราแค่คนเดียว
แลกกับคนเป็นพันคนที่อยากให้เราอยู่ตรงนี้ เราก็โอเค”

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 143 ฉบับเดือน มิถุนายน

หรือดาวน์โหลด E-Book