1 Apiwat “Close Your Eyes And See”

ก่อนฟังเพลงขอให้หลับตาก่อน “ใช้ใจสัมผัสกัน ลองไม่มองด้วยสายตา ลองมองกันด้วยใจ”

1 Apiwat

“Close Your Eyes And See”

 

 

เปิดประสบการณ์การทำเพลงในสไตล์ที่ตัวเองชอบ ผ่านการเป็นศิลปินเดี่ยว ในสังกัด “โมโนมิวสิค” ในเครือ โมโน กรุ๊ป รวม 3 ซิงเกิลแล้ว ล่าสุด “หนึ่ง – อภิวัฒน์ พงษ์วาท” พร้อมกลับมาอีกครั้งในซิงเกิล “Close Your Eyes And See” เพลงรักจังหวะดนตรีสนุกๆ ที่ซุ่มทำมานาน ซึ่งหนึ่งเปิดใจว่า “น่าจะมีสาวๆ มาทำเพลงด้วยกัน จนในที่สุดได้รับเกียรติจาก น้องใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ มาร่วมฟีเจอริ่งให้ในซิงเกิลนี้ ซึ่งเบื้องหลังการทำงานในครั้งนี้ น้องใหม่มีพรสวรรค์และความตั้งใจในการร้องเพลงดีมากๆ ครับ จากที่ผมแพลนไว้ให้น้องใหม่ได้ร้องฟีเจอริงสั้นๆ เท่านั้น ทำให้ผมอดไม่ได้ที่จะทำการดีไซน์เพลงใหม่ให้มีเสียงน้องใหม่ได้ร้องคู่กันกับผมตลอดทั้งเพลงเลย ต้องขอบคุณน้องใหม่ที่ทำให้เพลงนี้สมบูรณ์ขึ้นเยอะเลยครับ”

 “Close your eyes and see” เนื้อหาของเพลงเป็นยังไงบ้าง

Close your eyes and see เป็นเพลงสนุกๆ สไตล์ Pop Funky ครับ มีจังหวะน่ารักๆ หน่อย โยกได้ เต้นได้ จริงๆ เพลงนี้เป็นชื่ออัลบั้มนะครับ ชื่ออัลบัม “Close your eyes and see” พอผมมาทำ Side Project เนี่ย ผมอยากให้คนมองอีกโหมดหนึ่งของตัวเราเอง ก็อยากให้คนหลับตาก่อน (หัวเราะ) หลับตาก่อนแล้วลองฟังเพลงดู Close your eyes and see ก็เลยมาประยุกต์กับความรักด้วย ในเพลงนี้ก็เหมือนกับใช้ใจสัมผัสกัน ลองไม่มองด้วยสายตา ลองมองกันด้วยใจครับ (ยิ้ม)

 

 

แล้วแนวเพลงนี้เป็นแนวเพลงที่ชอบโดยส่วนตัวเลยหรือเปล่า

เป็นแนวเพลงที่ชอบทั้งอัลบัมอยู่แล้วครับ พอมาทำโปรเจกต์ส่วนตัว นี่ก็เป็นเพลงสไตล์ของพี่เอง มันก็จะแตกต่างออกจากที่ทำกับ ETC. มีความเป็น Groove หน่อย เป็น Funky หน่อย เป็น Soul R&B หน่อย

การทำงานมีความแตกต่างกันไหม จากทำเป็นกลุ่มแล้วมาทำเดี่ยว

ชัดเจนที่สุดคือทำคนเดียวครับ (หัวเราะ) เพราะทำกับวงมันจะหาร 5 หารไอเดียกัน 5 คน แล้วก็จะมีสำเนียงเครื่องดนตรีของเพื่อนๆ เข้ามาอยู่ในเพลง เป็นซาวนด์แบบ ETC (ยิ้ม) แต่พอทำคนเดียวมันก็จะเป็นสำเนียงแบบของเราคนเดียว เครื่องดนตรีบางทีพี่ก็อัดเอง แต่จริงๆไม่เปลี่ยนแปลงเลยครับ เพราะว่าในพาร์ตเดี่ยวพี่ไม่ได้รับเป็นงานหลัก มันเหมือนเป็นงานที่รองลงมาจากงานวง งานวงจะเป็นงานหลักเสมออยู่แล้ว แล้วก็งานเดี่ยวจะเป็นช่วงเวลาที่เหลือที่จะแบ่งมาทำ

 

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 143 ฉบับเดือน มิถุนายน

หรือดาวน์โหลด E-Book