เมนูทุเรียนสุดแปลก

สาวกทุเรียนมาแล้ว..**คำเตือน**ควรบริโภคแต่น้อยและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

เมนูทุเรียนสุดแปลก

 

 

ก่อนที่ฤดูกาลของทุเรียนจะหมดไป แอดมินจะพาไปดูความแปลกของสารพัดเมนูทุเรียน ที่ต้องบอกเลยว่า แค่ไอศกรีมทุเรียน บิงซูทุเรียน หรือเค้กทุเรียน ก็คงจะเรียกพี่..เพราะมันธรรมดาไปซะแล้ว

ขอบคุณภาพจาก www.catdump.com

 

 

ซาลาเปาทุเรียน – นอกจากจะมีไส้เป็นครีมรสทุเรียนแล้ว รูปร่างหน้าตาของเจ้าซาลาเปาแบรนด์นี้ยังถูกออกแบบมาให้เหมือนทุเรียนของจริงอีกด้วย ที่มีเนื้อและเปลือกเป็นหนามติดกัน ครีเอทจริงๆ ร้านนี้มีชื่อว่า ออมออม อาหารจีน ที่อยู่ไกลถึงจังหวัดอุดรธานี

ขอบคุณภาพจาก www.smeleader.com

 

 

หม้อไฟทุเรียนหมอนทอง – มองดูคล้ายๆ เกาเหลาหม้อไฟ มีลูกชิ้น เส้นสดลาเมียน ที่ทางร้านทำเองสดๆ น้ำซุปปรุงด้วยตะไคร้ ใบมะกรูด มะเขือเทศ และเลือกใช้ทุเรียนหมอนทองที่ยังไม่สุก จึงได้รสชาติหวานมันหอมอร่อย ใครผ่านไปแถวเทศบาลนครระยองลองแวะไปชิมได้นะ

ขอบคุณภาพจาก http://thairats.com

 

 

ซุปทุเรียน – เมนูนี้เป็นเมนูที่ขายดีในประเทศจีน หน้าตาเหมือนซุปไก่ แต่ใช้เนื้อทุเรียนใส่ลงไปแทน หากใครอยากลองทำรับประทานเองก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงต้มน้ำซุปไก่ หรือซุปกระดูกหมู แล้วใส่เนื้อทุเรียนลงไป เท่านี้ก็จะได้ซุปทุเรียนที่มีคุณค่าทางอาหารสูง

ขอบคุณภาพจาก http://www.thaismescenter.com

 

 

พิซซ่าหน้าทุเรียน – เป็นไอเดียของร้านพิซซ่าฮัทในประเทศจีน ที่คิดเมนูสุดแปลกนี้ขึ้นมา เนื่องจากจีน เป็นประเทศที่โปรดปรานทุเรียนมาก หากร้านพิซซ่าในไทยจะทำบ้างก็ดีนะคะ

ขอบคุณภาพจาก www.inp.sg

 

 

แกงมัสมั่นทุเรียน – เป็นอาหารพื้นเมืองเลื่องชื่อของจังหวัดจันทบุรี เพราะโดยปกติเรารับประทานแกงมัสมั่น ก็จะรู้ว่าทั้งหวานทั้งมันอยู่แล้ว แล้วยิ่งใส่ทุเรียนลงไป คงจะยิ่งอร่อยหวานมันมากขึ้นไปอีก

ขอบคุณภาพจาก http://traveleastthailand.com

 

 

ยังมีอีกหลากหลายเมนูที่ใช้ทุเรียนเป็นวัตถุดิบประกอบอาหาร บางเมนูก็อาจจะหารับประทานยากสักหน่อยนะคะ แต่หากใครพอมีความเป็นแม่ศรีเรือนอยู่บ้าง จะลองดัดแปลงทำรับประทานเองก็น่าจะฟินดีไม่น้อย

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 143 ฉบับเดือน มิถุนายน

หรือดาวน์โหลด E-Book