KAZZ SELECTED : กันน์ สรวิศ แสงวณิช

 KAZZ SELECTED : กันน์ สรวิศ แสงวณิช

gk

 ชื่อของ “กันน์-สรวิศ แสงวณิช” เป็นที่จดจำจากรายการ The Face Men Thailand ในฐานะนายแบบหนุ่มหล่อลุคเกาหลี แต่ผู้ชายคนนี้ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาและการนายแบบเท่านั้น ฝีมือการทำอาหารของเขาก็ล้นเหลือไม่แพ้กัน ระดับที่เคยเป็นเชฟในร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์มาแล้ว และหากใครหลายคนกำลังสงสัยว่าการเป็นเชฟกับนายแบบมาเจอกันได้อย่างไร วันนี้ Kazz Magazine พาหนุ่มมาดกวนนิดๆ คนนี้มาไขทุกข้อสงสัยให้คุณแบบหมดเปลือกกันเลยทีเดียว

gk1

กว่าจะเป็นมาเป็น “กันน์ The Face Men” ที่ใครหลายคนรู้จัก
 ผมเป็นเชฟมาก่อนครับ เริ่มตั้งแต่ตอนอายุ 15 ปี ตอนนั้นไปเรียนไฮสคูลอยู่ที่นิวยอร์กครับ และก็สนใจงานด้านอาหารเลยเลือกที่จะไปฝึกงานร้านอาหารครับ ตัวผมเองชอบอาหารแนว Fine Dining จริงๆ ที่เลือกทำก็เพราะอยากรู้ว่าตัวเองชอบงานด้านนี้แค่ไหนด้วยครั[

พอได้ไปทำงานจริง การเป็นเชฟยาก-ง่ายขนาดไหน
 พอได้ไปทำงานในร้านอาหารจริงๆ มันต่างจากที่ทำทานเองเยอะมากครับ เรียกว่ามันได้อีกความรู้สึกมากกว่า มีทั้งความตื่นเต้น ความกดดัน คือมันจะมีแรงกดดันต่างๆ ประกอบด้วย แต่พอได้ทำไปเรื่อยๆ ก็เริ่มสนุกและมีความสุขกับมันนะครับ (ยิ้ม)

ช่วงเวลาที่เครียดที่สุดของกันน์
ตอนนั้นเวลาทำงานปกติของผมคือทำวันละ 12-14 ชั่วโมงนะครับ ซึ่งมันก็เยอะมาก แต่ตอนที่เครียดที่สุดคือช่วงเวลาที่คนเต็มร้านและการทำงานที่ไม่มีวันหยุด ผมต้องทำงาน 7 วันต่อสัปดาห์ ทำแบบนั้นประมาณ 2 เดือนติดต่อกัน ไม่ได้พักเลย แต่พอกลับมาเปิดร้านอาหารเองที่เมืองไทยมันหนักยิ่งกว่าตอนทำที่เมืองนอกอีกครับ ช่วงเปิดร้านใหม่ๆ ผมไม่มีวันหยุดเลยเป็นระยะเวลา 6 เดือน ทำเองทุกอย่าง คิดเมนูเองทั้งหมด

เมนูเด็ดของเชฟกันน์
ชื่อเมนูว่า “เห็ด” ครับ มันคืการนำเอาเห็ดมาทำให้สุกด้วยวิธีการหลายๆ อย่าง เช่น ผัด ย่าง ทอด และก็มีไข่แดงกับซอส ซึ่งเป็นไข่แดงที่เหนียว ไม่สุกและไม่ดิบ ตัวผมเองชอบทำอาหารที่เน้นผักเป็นหลักมากกว่าครับ ใช้เนื้อสัตว์เป็นส่วนประกอบ

gk2

ทุกวันนี้ยังเข้าครัวอยู่ไหม
ทุกวันนี้ก็ยังทำอาหารอยู่นะครับ ทำทานเองบ้าง และก็มีแพลนว่าจะเปิดร้านอาหารด้วย ซึ่งอยากทำอาหารที่ทานง่ายๆ ไม่ยาก รสชาติอร่อย แบบที่คนสามารถมาทานได้ทุกวันครับ

จุดเปลี่ยนที่ทำให้เข้าสู่วงการนายแบบ
ระหว่างที่ผมเป็นเชฟ ผมก็มีโอกาสได้ถ่ายแบบ เดินแบบบ้างครับ อย่างตอนที่กลับมาทำร้านอาหารที่ไทยแล้วมีปัญหากับหุ้นส่วนเลยต้องปิดร้านไป มันทำให้ผมรู้สึกว่าอยากจะทำงาน เก็บเงินเพื่อมาเปิดร้านอาหารที่เป็นของตัวเองจริงๆ จังๆ โชคดีที่มีโอกาสได้เซ็นสัญญากับเอเจนซีที่ประเทศเกาหลีก็ได้เลยทำงานกับเขาครับ ได้เดินแบบ ถ่ายแมกกาซีน (ยิ้ม)

เชฟกันน์ VS นายแบบกันน์
จริงๆ อาชีพนายแบบผมก็ชอบนะ ได้ทำอะไรใหม่ๆ ได้เจอเพื่อนใหม่ ผมคิดว่ามันเป็นสายงานที่ดีต่อตัวผมมาก เพราะมันช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผม อย่างเมื่อก่อนตอนอยู่ในครัว ผมไม่ค่อยอยากยุ่งกับใคร เป็นคนโลกส่วนตัวสูงด้วย หลังจากได้มาทำงานในวงการบันเทิงมันก็ทำให้ผมเป็นตัวเองมากขึ้น ผมคิดว่ามันจะดีมากถ้าทั้ง 2 งานนี้มันควบคู่กันไป เพราะผมก็ยังสนุกกับการทำอาหารอยู่ แต่ก็ไม่ได้อยากเข้าไปอยู่แต่ในจุดนั้นอย่างเดียวจนต้องทิ้งอาชีพนายแบบ ก็เลยเลือกที่จะทำทั้ง 2 อย่างควบคู่กันไปครับ

สิ่งที่กันน์ได้จากรายการ The Face Men Thailand
ผมว่ามันดีมากนะ ตัวผมเองได้พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ในด้านที่ไม่เคยทำมาก่อน แต่ละแคมเปญมันสนุกและได้อะไรกลับมาเยอะแยะเสมอ รวมถึงความกดดันต่างๆ จากการที่ต้องเข้าห้องดำถึง 4 ครั้งด้วยครับ (ยิ้ม)

gk3

ความรู้สึกที่มีแฟนคลับติดตามเยอะขนาดนี้
ผมรู้สึกแปลกๆ นะในตอนแรก ไม่คิดว่าจะมีคนมาติดตามเรา มาเป็นแฟนคลับอะไรแบบนี้ แต่ทุกวันนี้รู้สึกขอบคุณทุกคนมากๆ ครับ ถ้าไม่มีพวกเขาผมก็คงไม่มีวันนี้เหมือนกัน

วางแผนอนาคตไว้อย่างไรบ้าง
ในตอนนี้ก็อยากทำงานในวงการบันเทิงให้ดีที่สุดก่อนครับ อยากลองทำอะไรหลายๆ อย่าง เล่นภาพยนตร์ เล่นละคร อยากลองหมดเลย ถ้ามีโอกาสก็อยากทำรายการอาหารและก็อยากเปิดร้านอาหารของตัวเองครับ

ฝากผลงานกับแฟนๆ หน่อย
อาจจะมีละครให้ได้ติดตามกันเร็วๆ นี้ครับ รวมถึงการถ่ายแบบ เดินแบบด้วย ก็อยากให้ติดตามกันเรื่อยๆ ครับ (ยิ้ม)

คำตอบหนึ่งที่ชัดเจนเหลือเกินสำหรับ “กันน์-สรวิศ แสงวณิช” คือเขาเลือกทำในสิ่งที่เขารัก ใช้ความอดทนและมุ่งมั่นชนิดที่ทุ่มสุดตัวสุดใจ กันน์บอกกับเราว่าเขาเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็กๆแล้ว เราสัมผัสได้ถึงไฟแห่งความฝันของหนุ่มคนนี้ที่ยังลุกโชนอยู่ตลอดเวลา และเราเชื่อว่าด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเทของเขา เขาจะทำให้ทุกความฝันกลายเป็นความจริงได้อย่างแน่นอน