CoCoICHIBANYA Curry House for Curry Lovers

CoCoICHIBANYA

Curry House for Curry Lovers

 

 

CoCoICHIBANYA เป็นร้านข้าวราดแกงกะหรี่ญี่ปุ่น สำหรับสายแกงกะหรี่เลิฟเวอร์ ที่โปรดปรานข้าวญี่ปุ่นนุ่มๆ ราดด้วยแกงกะหรี่สไตล์ญี่ปุ่น หอม เข้มข้น หนักเครื่องเทศ ที่ให้คุณเลือกระดับความเผ็ดได้ด้วยตัวเอง

 

 

โดยสาขาแรกในประเทศไทยเปิดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2008 และมีสาขามากถึง 1,100 สาขาในประเทศญี่ปุ่น และอีกกว่า 15 สาขาในประเทศอื่นๆ

 

 

วันนี้แอดมินพาไป CoCoICHIBANYA สาขาวิลล่า อารีย์ ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ใกล้กับ BTS สถานีอารีย์ ลงทางออกที่ 4 บรรยากาศในร้านดูอบอุ่น สบายตา กว้างขวาง แต่ถ้ามาตอนเที่ยงคนจะค่อนข้างเยอะ

 

 

รสชาติของแกงกะหรี่ที่นี่เน้นสไตล์ดั้งเดิมแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ที่มีทั้งหน้าหมูทอด หน้าไข่ครีมเห็ด หน้าเนื้อชาบู หน้าไข่ไก่ทอด หน้าหอยลาย หน้าเห็ดรวม หน้าเบคอนผักโขม หน้าซีฟู้ด หน้าผักรวม ฯลฯ ซึ่งนอกจากคุณจะเลือกระดับความเผ็ดที่มีมากถึง 5 ระดับได้เองแล้ว คุณยังเลือกปริมาณข้าว ว่าจะเพิ่มหรือลดข้าวก็ได้ด้วย และยังมีทอปปิงต่างๆ ที่ทางร้านรังสรรค์มาไว้ให้เลือกมากมายตามใจชอบ อาทิ กิมจิ ข้าวโพด ไก่ทอด ฯลฯ แต่ขอบอกก่อนเลยนะคะว่า แอดมินไปมาหลายครั้ง ลองชิมมาแล้วทุกระดับความเผ็ด ใครชอบเผ็ดมากก็จัดระดับที่ 5 ไปเลย แต่ถ้าใครไม่สันทัดเรื่องเผ็ดแล้วอยากจะลองชิมดู ต้องระวังท้องไส้ให้ดี เพราะคุณจะแสบท้องไม่ใช่น้อยๆ กับความเผ็ดร้อนแรงของเครื่องเทศ

 

 

รอบนี้จัดไปเบาๆ พอค่ะ กับข้าวหน้าแกงกะหรี่หอยลาย ปริมาณข้าวมาตรฐาน ความเผ็ดระดับที่ 3 นับว่าเผ็ดร้อนพอใช้ได้เลยค่ะ แอบหน้าแดงเบาๆ

 

 

ภาพจาก minky issaya

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก http://www.fuji.co.th/2009/TH/fujigroup/CocoIchibanya.php

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 145 ฉบับเดือน สิงหาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book