เปิดวาร์ป !! 5 เทศกาลต่างแดน หนีร้อนไปเที่ยวเมืองนอกกัน !!

ช่วงซัมเมอร์มาถึงแล้วค่ะ แน่นอนประเทศไทยของเรานั้น แทบจะเรียกได้ว่าร้อนระอุ จนทำให้หลายคนอาบเหงื่อหรืออารมณ์ขึ้นไปตามๆ กัน เพื่อให้ทุกคนรู้สึกสดชื่นขึ้นในช่วงฤดูร้อนปีนี้ KAZZ มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ในต่างประเทศ ที่เหมาะสำหรับการแพ็คกระเป๋าออกเดินทางหนีร้อนไปเที่ยวชมความสวยงามทางธรรมชาติ มาฝากกัน กัน ใครกำลังหาจังหวะหลบร้อนก็แพลนเที่ยวกันได้เลยค่ะ

1. งานสวนดอกไม้ Keukenhof  ประเทศเนเธอร์แลนด์

เนเธอร์แลนด์ดินแดนแห่งดอกทิวลิปและกังหันลม เป็นประเทศในฝันของสาวๆ หลายๆคน เนเธอร์แลนด์เป็นประเทศที่เหมาะจะมาในช่วงเดือนเมษายนเพราะสภาพอากาศกำลังดี ไม่ร้อน ไม่หนาวและเป็นเดือนฤดูใบไม้ผลิของเนเธอแลนด์ งานที่พลาดไม่ได้ ในเดือนนี้ คงหนีไม่พ้นงาน ‘Keukenhof’ สวนดอกไม้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไกลระดับโลกกันเลยทีเดียว ซึ่งงานนี้ก็จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความงามกันในเดือนเมษายนของทุกปี ใครที่ไปในช่วงนี้บอกเลยว่าห้ามพลาด

2. งาน Jinhae Gunhangjie Festival ประเทศเกาหลีใต้

งานเทศกาลซากุระบานในจินแฮ ส่วนใหญ่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายนของทุกปี ไฮไลท์ของที่นี่คือดอกซากุระสายพันธุ์เกาหลีที่บานสะพรั่งอยู่ทั่วเมืองกว่า 400,000 ต้น ซึ่งที่เกาหลีจะเรียกว่า ‘ดอกพ็อตโกต’ ภายในงานก็จะมีกิจกรรมทั้งตอนกลางวันและตอนกลางคืน เช่น ขบวนพาเหรดของเหล่าทหารที่หน้าโรงเรียนนายเรือการประดับไฟและการแสดงดอกไม้ไฟในยามค่ำคืน

3. เทศกาลดอกไม้ไฟเผิงหู ประเทศไต้หวัน

ไต้หวันในช่วงหน้าร้อนบ้านเราแต่ก็ถือเป็นช่วงอากาศดี ๆ ของบ้านเขา ไม่ร้อนไม่หนาวจนเกินไปอุณหภูมิอยู่ไม่เกิน 20 องศา ไต้หวันจะมีเทศกาลดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไต้หวันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี มีการแสดงดอกไม้ไฟหลากสีสันที่งดงามบนผืนน้ำตระการตาในทุกๆ วันจันทร์และวันพฤหัสบดี ภายในงานยังมีการแสดงดนตรีของนักร้องที่มีชื่อเสียงมากมายและมีร้านค้าแผงลอยขายสินค้าของท้องถิ่นมากมายอีกด้วย

4. งาน Easter Vintage Festival ประเทศออสเตรเลีย

งานนี้จะพาคุณย้อนเวลากลับไปสมัยก่อน ภายในงานจะมีการเฉลิมฉลองตามแบบชาวออสเตรเลีย โดยผู้คนในงานก็จะต้องสวมหมวกคลุมหัวที่มีผ้าผูกใต้คาง หรือที่เรียกว่า Bonnet และเฉลิมฉลองกันท่ามกลางสนามพื้นที่กว่า 50 ไร่ ซึ่งจะมีงานในเดือน เม.ย ของทุกปี

5. งาน Glastonbury festival ประเทศอังกฤษ

แกลสตันเบอรี่ เป็นเทศกาลดนตรีในช่วงฤดูร้อนที่ใหญ่ที่สุด โดยในงานจะมีการแสดงจากศิลปินผู้มีชื่อเสียงระดับโลก งานที่จัดเป็นเวลา 5 วัน โดยงานจะจัดขึ้นที่ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษที่ ฟาร์ม Worthy ซึ่งอยู่ระหว่างหมู่บ้านเล็กๆสองหมู่บ้านชื่อ Pilton และ Pylle ในเมืองซัมเมอร์เซต