ไปซานฟราน เดินตามฝัน

ไปซานฟราน เดินตามฝัน

ซานฟรานซิสโกจ๋าาา ฉันมาแล้วววว…ไหนๆ ก็จะต้องหาเรื่องไปเที่ยว เราก็เลือกไปเที่ยวในเมืองที่เราอยากไปกันดีกว่า เพื่อนๆ มีที่ไหนที่อยากไปกันบ้างหรือเปล่า? แต่สำหรับเราแล้ว ซานฟรานซิสโกคือเมืองในฝันที่อยากไปมากที่สุด และวันนี้ฝันที่เคยวาดไว้ก็กลายเป็นจริงแล้ววว

ภาพความสวยงามของยอดเขาทวินพีคยามพระอาทิตย์ตกดิน

การนั่งเครื่องบินนานๆ ไม่ใช่ปัญหา หากใครไม่อยากจะอยู่บนเครื่องบินนานๆ แนะนำให้เลือกสายการบินแบบแวะพัก เพื่อให้มีเวลาได้ผ่อนคลายอิริยาบถ แต่ถ้าอยากถึงจุดหมายไวๆ ก็บินยาวๆ กันไปแบบไม่ต้องต่อเครื่องกันเลยจ้า พอถึงซานฟรานซิสโกเราจะไปที่ไหนกันบ้าง? เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา เพราะเราทำการบ้านกันมาอย่างดี ที่แรกที่เราจะไปคือการไปชมทิวทัศน์ความสวยงามของนครซานฟรานซิสโกในมุมสูงบนยอดเขาทวินพีค (Twin Peak) แล้วไปต่อกันที่ท่าเรือฟิชเชอร์แมนวาร์ฟ (Fisherman’s Wharf) ที่ตั้งของ Pier 39 ท่าเรือที่มีสิงโตทะเลมานอนตากแดดนับร้อยๆ ตัว อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยร้านค้ามากมาย มีทั้งสวนสนุกและพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ล่องเรือชมอ่าวซานฟรานซิสโกโดยรอบ หรือจะแวะชมเกาะอัลคาทราซ เกาะที่เคยเป็นที่คุมขังนักโทษอเมริกาในอดีต

ท่าเรือฟิชเชอร์แมนวาร์ฟที่แน่นขนัดไปด้วยนักท่องเที่ยว

และก็ถึงช่วงเวลาแห่งไฮไลท์อีกหนึ่งสถานที่ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของเมืองซานฟรานซิสโก สะพานแขวนโกลเดนเกต (Golden Gate Bridge) ผลงานวิศวกรรมอันล้ำเลิศในปลายยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม ซึ่งออกแบบโดยโยเซฟ แบร์มานน์ สเตราซ์ มีความยาวถึง 2.7 กิโลเมตร เป็นสะพานที่เชื่อมซานฟรานซิสโกเข้ากับมารินเคาน์ตี ใช้เวลาในการก่อสร้างสี่ปี เป็นจุดชมวิวเบย์แอเรีย แนวเส้นขอบฟ้าของเมืองมหาสมุทรแปซิฟิก และมารินเฮดแลนด์ทางด้านเหนือของสะพาน หากอยากชมวิวให้จุใจและสัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ แนะนำให้ปั่นจักรยานหรือเดินข้าม และถ้าอยากมาเดินชมวิวบนสะพานสามารถมาได้เฉพาะช่วงกลางวัน โดยเดินตามทางเดินเท้าด้านตะวันออก เราจะได้เพลิดเพลินไปกับวิวสวยๆ บนสะพานจากจุดชมวิวที่ส่วนเหนือของสะพานในมารินเคาน์ตี ทิวทัศน์ตระการตามีให้ชมทุกช่วงของวัน ไม่ว่าจะเป็นตอนเช้าตรู่ที่ดวงอาทิตย์ค่อยๆ สะท้อนแสงอ่อนๆ ในยามเช้า หรือในยามค่ำคืนที่มีประกายแสงระยิบระยับสะท้อนผืนน้ำสีเข้ม

สะพานแขวนโกลเดนเกตแลนด์มาร์คที่ไม่ควรพลาด

ถ้าอยากจะมาให้ถึงซานฟรานซิสโกจริงๆ มีเพื่อนเคยแนะนำว่าต้องขึ้นรถราง Cable Car เพราะจะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่คุณจะไม่มีวันลืม เราจะได้นั่งรถรางชมวิวความสวยงามโดยรอบของเมืองซานฟรานซิสโก Crookest Street ถนนย่านลอมบาด ถนนที่คดเคี้ยวที่สุดสายหนึ่งในโลก โดยตลอดสองข้างทางจะเรียงรายไปด้วยไม้ประดับมากมาย

นั่งรถราง Cable Car เที่ยวชมความสวยงามของเมือง

ซึ่ง South Lake Tahoe ยังเป็นเมืองพักผ่อนยอดฮิต และมีทะเลสาบมรกต Emerald Bay ทะเลสาบน้ำจืดที่ลึกที่สุดเป็นอันดับสองของอเมริกา เกิดจากการละลายของหิมะที่ไหลมาจากบนยอดเขา มารวมกันบนพื้นที่มีลักษณะเป็นแอ่ง มีความใสสะอาด และสัมผัสบรรยากาศสุดโรแมนติกพร้อมทัศนียภาพที่สวยงาม แวดล้อมไปด้วยภูเขาสูงสลับกับป่าสนได้ที่จุดชมวิว Emerald Lake อีกหนึ่งเส้นทางชมวิวที่สวยที่สุดของอเมริกา

ภาพความสวยงามของทะเลสาบมรกต Emerald Bay ที่มองจากจุดชมวิว Emerald Lake

สัญลักษณ์ของท่าเรือฟิชเชอร์แมนวาร์ฟ

   ที่ Pier 39 เป็นจุดที่สิงโตทะเลนับร้อยตัวมานอนตากแดดอย่างสบายใจ

อยากลงไปเกาคางให้จัง อุ๋ง…อุ๋ง

เชื่อสิว่านักท่องเที่ยวทุกคนจะสนุกกับการได้นั่งรถรางเที่ยมชมเมือง

อีกหนึ่งภาพความสวยงามสุดอลังการของสะพานแขวนโกลเดนเกต

เมืองซานฟรานซิสโกที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา

วิวสวยของเมืองซานฟรานซิสโกมองจากเนินสูง

เรื่องโดย : เสือน้อย

ภาพจาก : pixabay.com, unsplash.com

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 148 ฉบับเดือน ตุลาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book