จากเหตุการณ์ระทึก “13 ชีวิตติดถ้ำหลวง” ก้าวสู่ภาพยนตร์ฮอลลีวูด

จากเหตุการณ์ระทึก “13 ชีวิตติดถ้ำหลวง” ก้าวสู่ภาพยนตร์ฮอลลีวูด

 

ใครจะไปคิดว่าเหตุการณ์อันตรายอย่างในกรณี 13 ชีวิต ของทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่บังเอิญเข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวงเป็นเวลายาวนานกว่า 18 วันนั้น จะกลายเป็นข่าวดังครึกโครมไปทั่วโลก จนกลายกรณีศึกษาถึงภัยอันตรายทางธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่ออย่างไม่ทันคาดคิด

      หลังจากที่ผู้คนทั่วโลกที่ติดตามข่าวได้เห็นถึงความเพียรพยายามของทีมค้นหาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ประสานร่วมมือกันเป็นอย่างดี ในการค้นหาน้องๆ หมูป่า 12 ชีวิตและโค้ช 1 ชีวิต ออกมาจากถ้าหลวงได้สำเร็จในวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดรายงานเกี่ยวกับ “13 ชีวิตติดถ้ำ” นั้น ยังคงดำเนินต่อไปอย่างเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นอาการของเด็กทั้ง 12 คนและโค้ช ในระหว่างที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ว่าปลอดภัยดี ร่างกายแข็งแรงขึ้น และกำลังเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

แต่มีอีกกระแสข่าวหนึ่งที่น่าจับตามมอง นั่นก็คือข่าวดีที่ว่า เรื่องราวสุดระทึกของทีมหมูป่าอะคาเดมี่ กำลังจะถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูด ภายใต้การผลิตของบริษัท Pure Flix Entertainment โดยมีนาย Michael Scott ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท และที่สำคัญ เขาคนนี้เป็นคนที่อยู่ในสถานที่เกิดเหตุที่ถ้ำหลวงเป็นเวลาหลายวัน เขาได้มีโอกาสพูดคุยกับนักดำน้ำ 90 คนที่เกี่ยวข้องกับภารกิจกู้ภัย และได้ติดต่อกับคนในครอบครัวของเด็กๆ ทีมหมูป่าบางคนโดยผ่านชาวไทย ทำให้เขาสามารถเก็บข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ได้อย่างละเอียด เพื่อนำมาต่อยอดเขียนเป็นบทภาพยนตร์ โดยนาย Michael Scott เปิดเผยว่า เขาอยากจะทำภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาสร้างแรงบันดาลใจดีๆ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะมี Adam Smith แห่ง Kaos Entertainment นั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้าง และคาดว่าจะใช้งบประมาณในการสร้างประมาณ 30-60 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

และแล้วเหตุการณ์สุดระทึกของ 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ได้กลายมาเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้หลายคน ได้ตระหนักถึงวิธีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเมื่อต้องพบเจอภัยธรรมชาติ ได้เห็นถึงความกล้าหาญและความยากลำบากในการลงพื้นที่ของทีมค้นหาเข้าไปช่วยเหลือ ภาพวินาทีสุดประทับใจในตอนที่หมูป่าทั้ง 13 ตัว ถูกช่วยชีวิตออกจากถ้ำ ภาพความรักและสามัคคีรวมใจเป็นหนึ่งเดียวของผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือและส่งกำลังใจมาให้อย่างล้นหลาม จนทำให้เกิดช่วงเวลาน่าอัศจรรย์ใจ และภาพสวยงามตามที่กล่าวมานี้เราจะได้เห็นมันบนแผ่นฟิล์มในอนาคตอันใกล้นี้

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก : www.hollywoodreporter.com
ภาพจาก : facebook Thai NavySEAL

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 143 ฉบับเดือน มิถุนายน

หรือดาวน์โหลด E-Book