‘ทีม 13 หมูป่า’ เล่าถึงเหตุการณ์ติดอยู่ในถ้ำหลวงใน ‘The Ellen Show’ รายการดังของอเมริกา 

‘ทีม 13 หมูป่า’ เล่าถึงเหตุการณ์ติดอยู่ในถ้ำหลวง

ใน ‘The Ellen Show’ รายการดังของอเมริกา 

เป็นการแบ่งปันเรื่องราวประทับใจที่นำไปสู่สร้างบันดาลใจดีๆ หลังจากที่ทีมหมูป่าได้ถูกรับเชิญให้ไปร่วมพูดคุยในรายการ ‘The Ellen Show’ ที่มีพิธีกรชื่อดัง Ellen DeGeneres เป็นพิธีกรดำเนินรายการ พูดคุยถึงเหตุการณ์ที่พวกเขาติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายเป็นเวลา 18 วัน

โดย Ellen ได้ซักถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ทีม 13 หมูป่าติดอยู่ในถ้ำหลวงจนกระทั่งได้รับความช่วยเหลือออกมา เพื่อแบ่งปันเรื่องราวให้เป็นข้อคิดเตือนใจที่นำไปสู่การเกิดแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับเด็กๆ และคนทั่วโลกได้รับรู้ถึงประสบการณ์การติดอยู่ในถ้ำที่ต้องอาศัยเทคนิคการเอาตัวรอด การมีความหวังในการรอความช่วยเหลือ รวมไปถึงเป้าหมายในอนาคตของทีม 13 หมูป่าที่ตั้งไว้

เมื่อ Ellen ถามทีมว่าหมูป่าคิดว่าจะติดอยู่ในถ้ำจนไม่ได้ออกมาไหม โค้ชเอก-เอกพล จันทะวงษ์ก็ได้ตอบอย่างมีแง่คิดว่า “ไม่คิดครับเพราะว่าทุกคนมีความหวังอยู่แล้ว ไม่ว่ายังไงผู้ใหญ่ทุกคนก็ไม่ทอดทิ้งต้องเข้ามาช่วยแน่นอน” และเมื่อถามถึงเทคนิคการเอาชีวิครอดตลอดเวลาที่อยู่ถ้ำ น้องตี๋-พรชัย คำหลวงได้ตอบคำถามว่า “พี่เอกก็บอกว่าให้น้องๆ ทุกคนมานั่งสวดมนต์ก่อนนอนเพื่อจิตใจจะได้สงบและจะได้คิดหาทางออกได้ครับ และจะได้มีสติครับ” และเมื่อถูกถามว่ากินอาหารหรือดื่มน้ำอะไรตลอดเวลาที่ติดอยู่ในถ้ำน้องบิว-เอกรัตน์ วงศ์สุขจันทร์ “ไม่มีอะไรกินนอกจากน้ำครับ เพราะว่าเอาของทุกอย่างไว้ตรงหน้าถ้ำ แล้วก็เข้าไปโดยเอาไปแค่ไฟฉาย”

ในตอนท้ายทางรายการ ‘ The Ellen Show’ ได้มอบของขวัญสุดพิเศษให้กับทีม 13 หมูป่าเป็นเสื้อบอลมีลายกสรีนรูปการ์ตูนใบหน้าของ Ellen  พิธีกรที่มีดวงตาเป็นรูปหัวใจ รวมถึงเซอร์ไพร์สุดพิเศษ ด้วยการพา Zlatan Ibrahimović นักฟุตบอลอาชีพชื่อดังจากทีม LA Galaxy ที่ทีม 13 หมูป่าชื่นชอบมาร่วมพูดคุยและมอบของของขวัญสุดพิเศษให้กับทีม 13 หมูป่า เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพวกเขาต่อไป…

 

ภาพและข้อมูลจาก : ellentube.com

คลิปวิดีโอจาก : TheEllenShow

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 147 ฉบับเดือน ตุลาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book