คนจริง2018! “หนุ่มใจกล้า” แชทไลน์หาแม่ยาย ถามโต้งๆ “สินสอดเท่าไหร่ครับ”

วันที่ 19 ตุลาคม 2561 โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวสุดน่ารักของหนุ่มใจกล้ารายหนึ่ง ที่แอดไลน์ไปคุยกับว่าที่แม่ยาย เรื่องที่จะเตรียมไปสู่ขอลูกสาวมาเป็นภรรยา ในทำนองที่ว่าแม่ยายจะคิดว่าสินสอดเท่าไหร่ โดยเป็นการแชทตอบโต้กันไปมา ระหว่างว่าที่แม่ยาย-ลูกเขย โดยใช้คำพูดตรงๆ ซึ่งว่าที่แม่ยายก็ไม่ได้กีดกันแต่อย่างใด แต่ขอให้หมั้นกันไว้ก่อน ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยประโยคที่ว่า “ลูกว่าไงแม่ก็ว่าตามลูก”

สำหรับเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยสมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ฟลุ๊คกี้’ บางพลี โดยได้โพสต์รูปแคปหน้าจอมือถือ ซึ่งเป็นบทสนทนาระหว่างว่าที่ลูกเขยกับว่าที่แม่ยาย เรื่องของการเรียกค่าสิดสอด พร้อมกับเขียนแคปชั่นสั้นๆ ระบุว่า “ลูกเขยว่าไงแม่ยายว่าตาม??? #พ่อบ้านใจกล้า55 แนน ศศิ

โดยจากการพูดคุยกันในครั้งนี้ได้ข้อสรุปว่าแม่ยายอนุญาติให้หนุ่มว่าที่ลูกเขยหมั้นกับลูกสาวเอาไว้ก่อน โดยคิดค่าสินสอดจากเดิม 5 หมื่น เป็น 3 หมื่นบาท พร้อมทองจำนวนหนึ่ง เนื่องจากเห็นใจหนุ่มรายนี้จะได้ไม่ต้องไปเดือดร้อนพ่อแม่

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการหมั้น หนุ่มว่าที่ลูกเขยรายนี้จะขอเวลาสร้างเนื้อสร้างตัว และจะมาขอลูกสาวเป็นทอง 2 บาท กับเงิน 8 หมื่น ในอีก 2 ปี ต่อจากนี้ พร้อมกับรับปากจะดูแลว่าที่เจ้าสาวเป็นอย่างดี

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฎว่าได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นชื่นชมในความใจกล้าของพ่อหนุ่มรายนี้ ที่ให้เกียรติผู้หญิงที่คบหาด้วย ซึ่งปกติจะไม่ค่อยมีลูกเขยคนใดใช้วิธีแชทไปถามค่าสินสอดตรงๆจากว่าที่แม่ยายอย่างแน่นอน

เครดิต ภาพ : เฟซบุ๊ก ฟลุ๊คกี้’ บางพลี

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 147 ฉบับเดือน ตุลาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book