ไม่ได้ขู่! “ประจักษ์ชัย”ประกาศล็อกตัว “อาม ชุติมา” บนเวที ย้ำใครจ้าง จับหมด

     

ปัญหาความขัดแย้งระหว่าง ประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายไหทองคำ และ นักร้องสาว “อาม ชุติมา” ดูท่าจะไม่จบลงง่ายๆ เพราะล่าสุด หลังจากที่นักร้องสาวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวขณะจบการแสดงคอนเสิร์ต 2 ครั้งซ้อนในรอบ 4 วัน เนื่องจากนักร้องสาวยังติดสัญญากับทางค่ายไหทองคำ การรับงานโดยไม่ผ่านทางค่ายถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ดังนั้นทางบริษัทฯ จึงสามารถดำเนินคดีได้ตามกฎหมาย

ต่อมานายประจักษ์ชัย ไหทองคำ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ฝากไปถึงเจ้าของงาน ต่อไปนี้ การแสดงของอามทุกคิว ถือว่าเป็นคิวเถื่อนหมด จะมีการแจ้งตำรวจจับกุมทุกเวที และจะไม่รอจับกุมตัวหลังนักร้องสาวร้องเพลงจบและลงจากเวทีเหมือน 2 ครั้งที่ผ่านมา แต่จะให้ตำรวจขึ้นไปจับตัวบนเวทีเลย พร้อมกับย้ำด้วยว่า นี่ไม่ใช่การข่มขู่อีกด้วย

“ก็เป็นสิทธิ์ของบริษัทครับ เป็นสิทธิ์ของค่าย ที่สื่อสิ่งพิมพ์ โปสเตอร์ สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ก็เป็นคาแรกเตอร์ที่เราสร้างขึ้นมา แม้จะเปลี่ยนเสื้อตัวใหม่ใส่ แต่ก็ยังเป็นสิทธิ์ของนักแสดงอยู่ แล้วก็ยังขึ้นป้ายเป็นหน้าของเขาอยู่ ได้ทุกป้ายครับ ถ้างานอีเว้นท์งานต่างๆถ้าจะทำกัน ก็ทางเจ้าภาพที่จะจ้างงานก็เช็คคิว แต่ถ้าเช็คมาที่ตึกก็ไม่มีประโยชน์หรอกครับ เพราะน้องเค้าก็ไม่ไป ผมก็ไม่ขายอยู่แล้ว ถ้าไม่มาคุยก็คือว่า ทุกเวทีที่จะขึ้นต่อจากนี้คือเป็นคิวเถื่อนหมด ก็จะใช้กฎหมายเข้าไปครับ ก็ประกาศไว้ตรงนี้ครับ ตอนนี้ไม่ว่าไปร้องช่องทางไหน ผมรอมานาน ผมรอมา 5-6 เดือน สิ่งที่ได้รับคือคนด่า ว่าผมเป็นคนไม่ดี ก็ถึงเวลาที่ผมจะได้แสดงศักยภาพ อาจจะไม่ใช่แค่ลงเวทีแล้ว อาจจะเป็นบนเวทีแล้วตอนนี้ คือเราให้โอกาสกันแล้ว ไม่ได้ขู่ ไม่ได้อะไรนะ ผมไม่เหลืออะไรแล้ว ชีวิตนี้ก็ไม่มีอะไรเหลือแล้ว ตอนนี้ทนายก็เร่งหมดนะครับ ที่ไปรีวิวในช่อง หรือแม้แต่ร้องเพลงตัวเอง ลงในช่องของตัวเอง ตอนนี้ทางทนายก็ยื่นไปที่ยูทูปเพื่อที่จะปลดที่ยูทูป เพราะใช้สิทธิ์ศิลปินในค่าย”

อย่างไรก็ตาม ประจักษ์ชัย ไหทองคำ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ล่าสุด ว่า “แจ้งพี่ๆสื่อมวลชน รอบดึก…เผื่อโต๊ะข่าวไหนยังไม่นอน…วันที่22ต.ค61 เวลา14.00น. เจอกันที่ ปอท.ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ มีประเด็นเซ็นสัญญาซ้อน เป็นบันทึกการยอมความที่ สน.วังน้ำเย็น สรุป ว่า2ปี7เดือนยังคาอยู่ที่ค่ายไหทองคำ พ้นระยะ2ปี7เดือน โอนสิทธินักแสดงให้ค่ายนายพลเอนเตอร์เทนเมนท์ ตลอดชีพ….รับสำเนาได้ที่ ปอท.นะครับ”

เครดิต : ภาพ / อินสตราแกรม arm_chutima1999 , เฟซบุ๊ก ประจักษ์ชัย ไหทองคำ

คลิป APOP บันเทิง 34 อมรินทร์ทีวี

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 147 ฉบับเดือน ตุลาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book