ใจบางเลย! จับเข่าคุยกับ ‘ไอซ์-พาริส’ หนุ่มฮอตในบทของ ‘อาฉี’ ใน ‘เลือดข้นคนจาง’ 

ใจบางเลย! จับเข่าคุยกับ ‘ไอซ์-พาริส’

หนุ่มฮอตในบทของ’อาฉี’ ใน ‘เลือดข้นคนจาง’ 

เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มฮอตที่สาวๆ หลายคนกรี๊ดกร๊าดกับบทบาท ‘อาฉี’ รับบทโดยหนุ่มหล่อเซอร์มาดเท่ ‘ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต’ ในละครแนวดราม่า สืบสวนสอบสวน ‘เลือดข้นคนจาง’ ทำให้หนุ่มไอซ์กลายเป็นหนุ่มฮอตที่แอบไปนั่งอยู่ในใจใครหลายคนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันก่อน KAZZ ได้มีโอกาสเจอหนุ่มไอซ์ที่มาร่วมแสดงความยินดีกับพี่กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ในงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “กิฟฟารีน ปัณจะ ภูตะ” ณ โรงแรม พลาซ่า แอทธินี เลยขอคว้าตัวหนุ่มไอซ์มาจับเข่าพูดคุยกันสักหน่อย…

กับบทบาทของ ‘อาฉี’ ในละคร ‘เลือดข้นคนจาง’ 

“รู้สึกดีใจครับ รู้สึกภูมิใจด้วยครับ เพราะความเป็นละครเรื่องแรกของเราด้วยเนอะ ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีคนติดละครเยอะ ก็รู้สึกว่าดีใจกับทุกๆ คนแล้วก็ดีใจกับตัวเองด้วยที่เราได้มีส่วนร่วมในผลงานที่ดี เป็นความรู้สึกที่ดีมากครับ”

ได้เรียนรู้อะไรจากการทำงานในละครเรื่อง ‘เลือดข้นคนจาง’ บ้าง?

“โอ้โห้! ผมได้เรียนรู้อะไรเยอะมากกับการได้ไปเล่นละครเรื่องนี้ เพราะว่าด้วยการที่เราได้ไปเจอกับทีมงานที่มีประสบการณ์เยอะมาก และได้มีโอกาสร่วมงานกับนักแสดงรุ่นพี่ในวงการเยอะด้วย ก็เลยรู้สึกว่าทุกครั้งที่ไปออกกองเราจะได้เจอคุณครูคนใหม่ แล้วมีพี่ๆ หลายคนที่คอยให้คำแนะนำเพราะว่าผมยังเป็นเด็กอยู่ ทุกคนก็จะคอยให้คำแนะนำว่าเมื่อก่อนตอนที่เขายังเป็นเด็กอยู่ เขาก็เคยเจอแบบนี้มาเหมือนกัน แล้วเราก็จะได้ฟังประสบการณ์ของพี่ๆ ที่เขาเคยเจอมาโดยที่เราอาจจะยังไม่ได้เจอกับเหตุการณ์นั้นจริงๆ ก็เป็นประสบการณ์ดีๆ ที่ผมได้เรียนรู้เยอะเลยครับ รวมถึงวิธีการแสดงว่าเราต้องทำยังไงถึงจะแสดงให้คมให้ชัดเจนมากขึ้นด้วย”

ความใฝ่ฝันที่อยากจะแสดงภาพยนตร์

“เหมือนเป็นความฝันที่ตั้งใจไว้ครับ ด้วยความที่เราเป็นคนชอบดูหนังมากที่สุดใน แคตตากอรี่ทั้งหมด เพราะรู้สึกว่าถ้าเราแสดงหนังต้องโฟกัสอยู่กับสิ่งๆ หนึ่งนานๆ แล้วรู้สึกว่าการสื่ออารมณ์อะไรต่างๆ มันเยอะดี ก็เป็นความฝันที่อยากจะได้ทำครับ

ถ้าวันหนึ่งได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์ บทบาทไหนที่อยากแสดงมากที่สุด?

“ยังไม่เคยคิดไว้เลยครับว่าอยากแสดงบทบาทแบบไหน แต่คาแรกเตอร์ที่เราเห็นแล้วแบบน่าสนใจมากเลยคือเรื่อง ‘Split ’ครับ เป็นเรื่องเกี่ยวกับคนที่เขามีปัญหาทางจิต มีหลายบุคลิกในตัวเอง เดี๋ยววันหนึ่งก็เปลี่ยนเป็นผู้หญิง เดี๋ยววันหนึ่งก็เปลี่ยนเป็นเด็ก ผมรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ท้าทายมาก เพราะว่าตอนที่เราทำคาแรกเตอร์เราจะทำตัวเดียว แต่ว่าเรื่องนี้เขาต้องทำหลายตัวมาก แล้วเขาต้องเชื่อมต่อตัวละครตลอดเวลา เรามีความรู้สึกว่าน่าจะเป็นบทที่ท้าทาย น่าจะสนุกดีครับ”

ดาราฮอลลีวูดที่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุด

“จอห์นนี เดปป์ครับ อันนี้ตอบแบบไม่ต้องคิดเลย เป็นไอดอลที่ผมเห็นเขามาสักพักแล้วครับ ตั้งแต่เราเริ่มเข้าสู่วงการการแสดง เพราะว่าก่อนหน้านี้ เราชอบเล่นดนตรีแล้วค่อยก้าวเข้ามาทำงานด้านการแสดง ซึ่งจอห์นนี เดปป์ก็เป็นอย่างนั้นเหมือนกันครับ เพราะเขาเริ่มจากการที่เขามีวงของเขาก่อน ซึ่งเหมือนเราเลย แล้วเขาก็เล่นออกมาได้แบบที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจนมาก”

มีคนบอกชอบทรงผมที่เป็นเอกลักษณ์ของไอซ์มาก

“แต่ก็มีบางคนบอกอยากตัดทิ้ง (หัวเราะ) เอาจริงๆ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดหรอกครับว่าทรงมันจะออกมาเป็นยังไง มีอยู่วันหนึ่งเป็นวันฟิตติ้งที่ผมได้ไปเจอกับพี่ย้ง (ทรงยศ สุขมากอนันต์) ผู้กำกับ ก็ลองหาดูว่าเราจะเอาทรงไหนดี ซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่ได้ตัดมานานมากเพราะอยากจะคงความยาวเอาไว้ พี่ย้งบอกอยากได้ผมยาวๆ แบบหนุ่มศิลปิน ก็เลยยังคงผมยาวไว้ ซึ่งผมเป็นคนที่ไว้ผมทรงนี้อยู่แล้วครับ แต่พอมันยาวมันก็ลงไปเรื่อยๆ มันก็เลยกลายเป็นทรงที่พี่ย้งชอบ เพราะรู้สึกว่ามองดูเป็นศิลปินดีก็เลยได้ออกมาเป็นทรงนี้ แต่ก็มีบางคนบอกว่าดูเป็นทรงผมที่น่ารำคาญ (หัวเราะ)

ได้อ่านคอมเม้นต์ในโซเชียลบ้างไหม?

“อ่านครับอ่าน ผมพยายามอ่านให้ได้มากที่สุดเลยครับ เพราะว่าเรารู้สึกอยากได้ทั้งคำติคำชม คำชมก็อ่านแล้วเป็นความรู้สึกที่ดี เป็นกำลังใจที่ดีมากให้เรา เปิดอ่านแล้วเราก็รู้สึกหายเหนื่อย แต่ถ้ามีคำติด้วย ผมก็รู้สึกว่ามันก็ดีเหมือนกันนะ เพราะถ้าเกิดไม่มีคำติเลยเราก็คงไปต่อไม่ได้ เราคงไม่โตขึ้น ผมก็เลยรู้สึกว่าอยากรับฟังทั้งคำติและคำชมทั้งคู่เลยครับ”

ตอนนี้สาวๆ หลายคนมองไอซ์กลายเป็นหนุ่มฮอตไปเรียบร้อยแล้ว

“ก็ขอบคุณมากครับที่คิดอย่างนั้น คำว่า ‘หนุ่มฮอต’ คำนี้มันได้มาเพราะโอกาสด้วยครับ ก็เลยอยากจะขอบคุณโอกาสนี้ที่หลายๆ คนได้ให้ผมมา”

สเปคสาวที่ชอบต้องเป็นผู้หญิงแบบไหน?

“ผมไม่มีสเปคที่เป็นภายนอกแบบตายตัว บางทีก็มองคนโน้นก็ดูหมวยๆ น่ารักดี หรือคนนั้นหน้าแบบฝรั่งก็น่ารัก ผมเลยไม่ได้รู้สึกว่ามีสเปคภายนอกแบบตายตัว แต่ผมรู้สึกชอบผู้หญิงที่มีคาแรคเตอร์ มีความกล้า กล้าคิดกล้าพูด ไม่ได้ปิดกั้นตัวเองหรือไม่ได้เรียบร้อยมาก อาจจะเป็นผู้หญิงที่มีความบ้านิดๆ ก็ได้ครับ”

ความจริงแล้วเป็นหนุ่มโรแมนติกไหม?

“ผมว่าไม่น่าจะขนาดนั้นนะฮะ เวลาที่เราจะสานความสัมพันธ์กับใครสักคน ผมคิดว่าผมเป็นคนตรงๆ มากกว่า คงไม่ได้มาสร้างบรรยากาศอะไรเป็นพิเศษ ถ้าเกิดอยากให้เขารู้สึกยังไงหรือว่าเรารู้สึกยังไงเราก็พูดออกไปเลย”

พรุ่งนี้เป็นวันฮาโลวีนมีโปรแกรมจะไปแฮงเอ้าท์ที่ไหนไหม?

“เทศกาลฮาโลวีนโดยปกติผมจะอยู่ที่หมู่บ้านของผมครับ เป็นเหมือนหมู่บ้านปิดที่ทุกๆ ปี เขาจะปิดถนนแล้วให้เด็กๆ มาเดินไปรอบๆ หมู่บ้าน ทุกคนก็จะแต่งหน้าแต่งชุดแฟนซีแล้วก็จะมาเดินไปตามถนนด้วยกัน ก็ดูสนุกดี แต่ในปีนี้ผมกำลังคิดอยู่ว่าอยากแต่งเป็นสไปเดอร์แมน เพราะผมชอบสไปเดอร์แมนมาก กำลังคิดอยู่ครับ แต่กลัวจะหาชุดไม่ทัน”

มีประสบการณ์เรื่องผีๆ มาเล่าให้ฟังบ้างไหม?

“มีครับ เคยเจออยู่ครั้งหนึ่งตอนช่วงที่คุณพ่อผมเสีย คุณพ่อผมท่านได้เสียไปแล้วเป็นเวลาสามปี ช่วงนั้นก็ต้องไปงานศพไปที่วัดบ่อยๆ ไปทั้งเจ็ดวันเลย หลังจากนั้นผมได้ยินเหมือนเสียงผู้หญิงเรียกชื่อผม แต่พอเริ่มได้ยินบ่อยๆ เข้าผมก็เลยไปทำบุญให้เขา เพราะไม่รู้ว่าเขาอาจจะตามผมมาจากที่ไหนสักที่หรือด้วยเหตุผลว่าอะไรผมก็ไม่รู้เหมือนกัยครับ”

ฝากผลงานกับแฟนๆ 

“ฝากละคร ‘เลือดข้นคนจาง’ ด้วยครับ เหลืออีกแค่สี่ตอนสองวิคสุดท้ายครับใกล้จะจบแล้ว ถ้าละครจบแล้วผมคงรู้สึกเหมือนคนกำลังอกหัก มันน่าจะเป็นความรู้สึกที่เหงามาก

ผลงานซีรีส์เรื่องใหม่

“ผมกำลังจะมีซีรีส์เรื่องใหม่ชื่อ ‘GREAT MEN ACADEMY’ ท่ี่เรากำลังจะเปิดกล้องแล้ววันที่ 1 พ.ย. นี้ ก็อยากจะฝากให้ทุกคนติดตามด้วยครับ ชื่อ ‘GREAT MEN ACADEMY’ เป็นชื่อของโรงเรียนประจำชายล้วนที่จะสอนให้ทุกคนเป็นสุภาพบุรุษที่ดีที่สุดที่เขาจะสามารถจะเป็นได้ครับ ก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆ ครับ”

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 147 ฉบับเดือน ตุลาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book