สยองขวัญ รับฮาโลวีน! “วัดแม่แก้ดน้อย” ชวนทัวร์อุทยานนรก และสวรรค์ ผวากับผีไทยสุดหลอน

วันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปี ตรงกับวันฮาโลวีน เทศกาลปล่อยผีของฝรั่ง ที่ผู้คนจะออกมาแต่งตัว-แต่งหน้าเป็นผีประเภทต่างๆ ประชันความน่ากลัว รวมทั้งสรรหาสถานที่สุดหลอน นัดรวมตัวทำกิจกรรมร่วมกันในคืนวันฮาโลวีน โดยหลายคนมุ่งไปที่ผีฝรั่งเป็นหลัก แต่หลงลืมไปว่าผีไทย ก็มีความน่ากลัวไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าบรรดาผีฝรั่งแม้แต่น้อย

ล่าสุด ที่วัดแม่แก้ดน้อย หรือ วัดศรีดอนชัยป่าตึงงาม ตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ มีการจัดพื้นที่ จำลองบรรยากาศเกี่ยวกับผีและชีวิตหลังความตายเช่นกัน โดยเป็นไปตามหลักความเชื่อแบบไทยๆ ด้วยการจัดจำลองอุทยานนรก และสวรรค์ ที่ประกอบไปด้วยนรกขุมต่างๆ และสวรรค์ชั้นต่างๆ อย่างสมจริง สามารถเคลื่อนไหว รวมทั้งส่งเสียงได้อีกด้วย เช่น ยมบาล,เปรตสูงเกือบสิบเมตร,คนปีนต้นงิ้ว,กระทะทองแดง,ผี และอสูรกาย เป็นต้น

พระครูวิสาลจริยคุณ เจ้าอาวาสวัดแม่แก้ดน้อย หรือ วัดศรีดอนชัยป่าตึงงาม เปิดเผยว่า การสร้างอุทยานนรก และสวรรค์ เริ่มต้นจากจินตนาการเมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว จากนั้นได้เริ่มก่อสร้างขึ้นบนพื้นที่ 4 ไร่ของวัด ด้วยเงินเริ่มต้น 3 แสนบาท จากนั้นทยอยสร้างต่อเนื่องจนปัจจุบันใช้เงินจากการบริจาคของประชาชนไปแล้วกว่า 15 ล้านบาท และยังจะสร้างเพิ่มเติมอีก โดยในอุทยานแห่งนี้มีการจำลองนรกขุมต่างๆ อย่างสมจริง แสดงให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมว่าเมื่อครั้งมีชีวิตอยู่ทำผิดศีลข้อใด เมื่อตายตกนรกไปแล้วจะมีสภาพและถูกลงโทษอย่างไร ส่วนคนที่กระทำแต่กรรมดีก็จะได้ขึ้นสวรรค์ นอกจากนี้ยังมีการจำลองเหตุการณ์ในพุทธประวัติและป่าหิมพานต์ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อต้องการใช้เตือนสติผู้คนให้หมั่นทำความดีและละเว้นความชั่ว ยึดหมั่นในศีลธรรม ด้วยการจำลองให้เห็นภาพจริง โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ทุกวัน

เครดิต ภาพ / คลิป : Chiang Mai News

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 147 ฉบับเดือน ตุลาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book