“เฌอปราง-เจมส์ ธีรดนย์” นำทีมนักแสดง “HOMESTAY” เซอร์ไพรส์ผู้ชม ในงาน “HOMESTAY เมื่อสวรรค์ให้รางวัลสุดพรรณนา”

     บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด, บริษัท กล่องดินสอ จำกัด และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกันจัดฉายภาพยนตร์รอบพิเศษ สำหรับผู้บกพร่องทางการเห็นในโปรเจ็คท์ “HOMESTAY เมื่อสวรรค์ให้รางวัลสุดพรรณนา” กับภาพยนตร์เรื่อง “HOMESTAY”

เพื่อเป็นการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างผู้บกพร่องทางการเห็นและบุคคลทั่วไป ซึ่งผู้บกพร่องทงการเห็นจะได้รับชมภาพยนตร์ผ่านแอพพลิเคชั่น “พรรณนา” (PANNANA) แอพพลิเคชั่นเสียงบรรยายภาพสำหรับผู้พิการทางการเห็น โดยจะสามารถสร้างภาพจินตนาการจากการฟังบรรยายภาพด้วยเสียง ทำให้สามารถรับชมเรื่องราวได้อย่างมีอรรถรส พร้อมกันนี้ ยังได้มีการจัดโซนกิจกรรม “Blind touch สัมผัสชั่วคราว” เป็นการจำลองสถานการณ์ให้คนสายตาปกติได้ร่วมสัมผัสความรู้สึกของการเป็นผู้บกพร่องทางการเห็น โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับผ้าปิดตา และได้รับชมละครเวทีในแบบที่มองไม่เห็น แต่จะได้ยินเพียงแค่เสียงโดยใช้จินตนาการและความรู้สึก เสมือนเป็นผู้บกพร่องทางการเห็น โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดทำโดย Blind Theatre ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมไปตามๆ กัน ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เวิลด์

นอกจากนี้ในงาน ยังมีผู้กำกับและนักแสดง ได้แก่ โอ๋-ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ, เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธ์ภิญโญ, เฌอปราง อารีย์กุล (BNK48) และ เบบี้มายด์-ศรุดา เกียรติวราวุธ ไปร่วมเซอร์ไพรส์ มีทแอนด์กรี๊ดผู้ชมในโรงภาพยนตร์ ชนิดที่ได้พบตัวเป็น ๆ ของบรรดานักแสดง ผู้กำกับ แบบไม่ทันตั้งตัว จึงเรียกเสียงกรี๊ด และสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมในโรงและผู้บกพร่องทางการเห็น จึงสร้างความสนุกสนานและประทับใจ เรียกได้ว่าอบอวลไปด้วยความสุขและความซึ้งใจไปทั้งโรงเลยทีเดียว

คุณสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ทาง เอส เอฟ มีความยินดีเป็นอย่างมากในการให้การสนับสนุนการจัดทำและพัฒนาแอพพลิเคชั่น พรรณนา โดยปีนี้นับเป็นปีที่ 3 แล้วที่เราได้จัดรอบพิเศษให้ผู้บกพร่องทางการเห็นได้รับชมภาพยนตร์ร่วมกันกับผู้ชมทั่วไป ผ่านแอพพลิเคชั่น พรรณนา ซึ่งเราได้จัดให้พวกเขาได้รับชมภาพยนตร์มาหลายเรื่องด้วยกัน อาทิ เพื่อน..ที่ระลึก, น้อง.พี่.ที่รัก, 2215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บกพร่องทางการเห็น โครงการนี้นับเป็นหนึ่งในกิจกรรม CSR หรือกิจกรรมที่คืนกลับให้กับสังคมของบริษัท ซึ่งเรามองผู้บกพร่องทางการเห็น หรือคนพิการประเภทต่างๆ เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา จึงอยากจัดกิจกรรมที่ สร้างความสุขให้กับพวกเขา และอยากให้พวกเขาได้ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไปแบบไม่ต้องรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ ก็ดีใจที่ทำให้ผู้บกพร่องทางการเห็นได้รู้สึกว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของสังคม และเราก็ดีใจที่ได้ สร้างความสุข และที่สำคัญ สิ่งที่เราภูมิใจมากที่สุดนั่นคือเราได้สร้างความเท่าเทียมในสังคมให้กับพวกเขาเหล่านั้น”

ผู้บกพร่องทางการเห็นสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น พรรณนา (PANNANA) ได้ที่ Google Play หรือ App Store และสามารถเข้าชมภาพยนตร์เรื่อง HOMESTAY ได้ในทุกโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 147 ฉบับเดือน ตุลาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book