“เจนนี่-มุก-น้ำตาล” พาตะลุยย่านราชวัตร จัด “5 ร้านอร่อยจัดเต็ม”

“#TEAMGIRL” รายการสุดฮอตของสาวๆ เสาร์นี้ 3 พิธีกร “เจนนี่-มุก-น้ำตาล” ชวนจัดเต็มความอร่อย ในย่านเก่าแก่ “ราชวัตร” พร้อมจัดอันดับ “5 ร้านอร่อยจัดเต็ม ที่ราชวัตร”

เริ่มต้นจากร้านขายอาหารตามสั่ง “มะยอดผัก ราดหน้า ราชวัตร” ใกล้ๆ กับโรงหนังราชวัตรรามา มีเมนูเด็ดประจำร้านที่ใครมาก็ต้องสั่ง ราดหน้าและผัดซีอิ๊ว เด็ดด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

ถัดมาที่ร้านเย็นตาโฟเจ้าดังประจำย่านราชวัตรมานานกว่า 63 ปี “วิโรจน์โภชนา” เดิมเรียกกันว่าก๋วยเตี๋ยวผักบุ้งไต่ราว ด้วยเอกลักษณ์ที่มีผักบุ้งแขวนอยู่บนราวจนแน่นหน้าร้าน

ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อวิโรจน์โภชนา ไปต่อที่ “ก๋วยจั๊บเก๋ากึ๊ก” ร้านนี้มีทีเด็ดที่เมนูก๋วยจั๊บน้ำข้น ที่พิถีพิถันใช้เวลาทำไม่ต่ำกว่าครึ่งวัน

ตามด้วยร้านโรตีและชาชักที่วัยรุ่นย่านราชวัตรรู้จักกันดี “โก โรตี ชาชัก” ขวัญใจคนในย่านนี้ เด็ดด้วยเมนูโรตีที่มีให้เลือกทั้งแบบหนานุ่มและบางกรอบ ทำจากแป้งโรตีที่ทางร้านทำเองทุกขั้นตอน

และปิดท้ายกันที่ “ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ตลาดราชวัตร” มีที่มาจากเมื่อก่อนในย่านนี้ไม่มีเมนูคั่วไก่ขาย พี่ทิพย์และพี่เอนกเจ้าของร้าน จึงได้ไอเดียมาลองขายดู โดยเริ่มจากตระเวนชิมอาหารเพื่อดูว่าคนแถวนี้ชอบกินรสชาติแบบไหน ก่อนนำมาปรับปรุงสูตรก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เป็นของตัวเอง ร้านไหนจะคว้า “อันดับ 1” มาลุ้นไปพร้อมๆ กัน

ติดตามชมรายการ “#TEAMGIRL” ในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง GMM 25 และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/gmmtvofficial & IG & Youtube & Twitter : gmmt

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 147 ฉบับเดือน ตุลาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book