‘Stan Lee’ ผู้สร้างการ์ตูนค่ายมาร์เวลคอมิกส์เสียชีวิตแล้วในวัย 95 ปี

 ‘Stan Lee’ ผู้สร้างการ์ตูนค่ายมาร์เวลคอมิกส์

เสียชีวิตแล้วในวัย 95 ปี

      นับได้ว่าเป็นข่าวเศร้าของวงการคอมิกส์และวงการภาพยนต์ฮอลลีวูดเลยก็ว่าได้ เมื่อเราได้สูญเสีย ‘Stan Lee’ ผู้ร่วมสร้างการ์ตูนชื่อดังอย่าง Spider-Man, Iron Man, Hulk, X-Men, Black Panther, Daredevil, The Avengers เขาได้เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 95 ปี เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของแฟนการ์ตูนและแฟนหนังค่ายมาร์เวลทั่วโลก

Stan Lee เริ่มต้นวาดการ์ตูนมาตั้งแต่ปีค.ศ.1960 จนกระทั่งพัฒนาพรวรรค์และความสามารถมาเป็นนักเขียนการ์ตูนชื่อดัง รวมถึงการก้าวขึ้นมาเป็นบรรณาธิการ นักแสดง โปรดิวเซอร์ ผู้จัดพิมพ์การ์ตูนค่ายมาร์เวลคอมิกส์ ผู้มีชื่อเสียงทางรายการโทรทัศน์ชาวอเมริกัน และเป็นอดีตประธานของมาร์เวลคอมิกส์ เขาเป็นบุคคลสำคัญสร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนชื่อดังอย่าง Spider-Man, Iron Man, Hulk, X-Men, Black Panther, Daredevil, The Avengers, etc. ที่มีแฟนคลับอยู่ทั่วโลก

ผลงานการสร้างสรรค์ของ ‘Stan Lee’ ส่งผลทำให้ธุรกิจการ์ตูนมาร์เวลและธุรกิจภาพยนตร์ฮอลลีวูดเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นคนที่ทำให้การ์ตูนมาร์เวลเติบโตขึ้นจากสำนักพิมพ์เล็กๆ ขยายตัวกลายเป็นบริษัทมัลติมีเดียขนาดใหญ่จนเป็นที่รู้จักมากมาย รวมไปถึงนักแสดงและผู้กำกับที่เคยร่วมงานกับเขาต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เขาเป็นคนที่สร้างแรงบันดาลและแบ่งปันความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานให้กับคนรอบข้างอยู่เสมอ ดังนั้นการจากไปของเขาอย่างไม่มีวันกลับในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการสูญเสียมรดกอันล้ำค่าของวงการภาพยนตร์โลกเลยทีเดียว

ข้อมูลจาก : ign.com, Twitter stan lee

ภาพจาก : Twitter stan lee

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 148 ฉบับเดือน ตุลาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book