“แอฟ ทักษอร” กับบทบาทนางเอกเอ็มวีครั้งแรกในชีวิต กับเพลง “เจ็บน้อยที่สุด” ของวง Zeal

     ฮือฮาไปทั้งโลกโซเชี่ยลกับบทบาทการเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอครั้งแรกในชีวิตของ “แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ”ในเพลง “เจ็บน้อยที่สุด”ของวง Zeal (ซีล) จากค่าย ME Records(มี เรคคอร์ด) ในเครือ Muzik Move (มิวซิกมูฟ จำกัด) กับคำถามที่หลายคนสงสัยว่าอะไรที่ทำให้เธอใจอ่อนยอมรับเล่น? และทำไมถึงต้องเป็น“ต้อม-ยุทธเลิศ ลิปปภาค”มากำกับมิวสิควิดีโอตัวนี้ งานนี้มาไขปริศนาเอ็มวี 4 นาที ที่ไม่ควรกระพริบตากัน….

แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้และทำไมต้องเป็น ‘แอฟ-ทักษอร’เท่านั้น!!
“เพลงนี้ตอนเขียนขึ้นมามันเป็นเพลงของคนๆหนึ่งที่มันจงใจบอกเลิก ด้วยการที่ทำให้การบอกเลิกนั้นสมบูรณ์ที่สุด ด้วยการบอกให้รอ ซึ่งการบอกให้รอว่าจะกลับมารักมันคือความเจ็บที่มากที่สุดที่ไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดเมื่อไหร่ ทำไมต้องเป็นแอฟหรอ… เพราะเพลงนี้มันจบแค่4นาที แต่ในความเป็นจริงความรู้สึกคนเรามันไม่ได้จบแค่4นาที เมื่อการรอคอยให้ทุกอย่างมันดีขึ้น แต่สุดท้ายผลการรอคอยมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้ มันควรจะมีทางออกว่าชีวิตจะเป็นอย่างไรต่อ นั่นมันคือเนื้อเพลงที่ทุกคนต้องดีไซน์ต่อในแบบของตัวเองเมื่อเพลงนี้จบ แอฟ-ทักษอร คือคนหนึ่งที่ช่วยเขียนเนื้อท่อนสุดท้ายจาก4นาทีนั้น เขาคือเนื้อเพลงท่อนสุดท้ายที่ไม่มีใน4นาที” ฟองเบียร์-ปฎิเวธ อุทัยเฉลิม นักแต่งเพลง เจ็บน้อยที่สุด เผย

อะไรที่ทำให้ผู้กำกับคิวทองอย่าง “ต้อม-ยุทธเลิศ”ต้องมากำกับมิวสิควิดีโอ “เจ็บน้อยที่สุด”
“หลังจากที่ฟังเพลงนี้จบ เราก็ถามฟองเบียร์ว่าคิดเอาไว้หรือยังว่าจะให้ใครเล่น ฟองเบียร์ตอบทันทีว่า แอฟ-ทักษอร พอเราฟังแล้ว เราก็คิดว่าแอฟยอมเล่นเอ็มวีด้วยหรอ เบียร์ก็บอกว่าแอฟฟังเพลงแล้วก็ตกลงเล่น เราเลยรู้สึกว่าเพลงนี้ต้องมีอะไรกับแอฟ เขาถึงยอมรับเล่น แต่โดยส่วนตัวผมเองอยากร่วมงานกับแอฟ เพราะรู้สึกว่าแอฟมีพาร์ตอะไรบางอย่างที่อยากดึงออกมา ก็เลยตกลงรับทำ แล้วก็คิดต่อไปว่าจะถ่ายออกมายังไง จะทำยังไงให้เพลงและแอฟเป็นส่วนเดียวกัน แต่ความรู้สึกหนึ่งคือแอฟจะทำให้เพลงนี้เพราะขึ้น และเพลงนี้จะดึงคาแรกเตอร์แอฟออกมา เราเลยใช้วิธีการถ่ายแบบรวดเดียวไปเลยโดยไม่มีการตัด ผมเชื่อว่าแอฟเป็นตัวแทนของเพลงนี้ได้ดี แอฟเป็นตัวแทนของความแข็งแกร่ง จริงๆในเอ็มวีนี้ไม่อยากให้เห็นน้ำตาของแอฟด้วยซ้ำไป” ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับมิวสิควิดีโอ เจ็บน้อยที่สุด กล่าว

เหตุผลที่ทำให้ “แอฟ” ตัดสินใจรับเล่นมิวสิควิดีโอนี้ทันทีหลังจากที่ฟังเพลงจบ….แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ นางเอกมิวสิควิดีโอ เจ็บน้อยที่สุด เผยว่า “เพลงนี้เป็นมิวสิกวิดีโอเพลงแรกที่รับเล่นเลย และมีองค์ประกอบหลายๆอย่างทำให้ตัดสินใจเล่น หนึ่งเลยคือเพลงของวงซีลพอฟังเพลงแล้วก็ชอบ สองคือเป็นเพลงที่ฟองเบียร์แต่ง สามคือ พี่ต้อม-ยุทธเลิศ กำกับฯ พอ3องค์ประกอบนี้มารวมกันจึงตัดสินใจรับงานนี้เป็นเป็นมิวสิควิดีโอตัวแรกในชีวิตค่ะ แอฟเป็นอีกหนึ่งคนที่รู้สึกว่าฟังเพลงนี้แล้วติดหูและติดวนอยู่ในหัวมาก และเชื่อว่าหลายๆคนคงรู้สึกเหมือนกันว่าฟังรอบเดียวไม่ได้ ท่อนหนึ่งของเพลงที่ฟังแล้วสะดุดคือ ‘สุดท้ายก็ไม่กลับมาหากัน’ พี่ฟองเบียร์เคยพูดว่าแอฟคือเนื้อเพลงท่อนสุดท้ายที่ไม่มีใน4นาที แอฟเชื่อว่าทุกคนจะสามารถดีไซน์ชีวิตของตัวเองได้และแอฟเองก็เป็นผู้รอดชีวิตจากการรอคอย สิ่งที่ทำให้เราผ่านมาได้คือเราต้องกลับมารักตัวเองให้มากๆค่ะ”

สามารถติดตามมิวสิควิดีโอเพลง “เจ็บน้อยที่สุด”ได้ทางYoutube channel : Merecordslabel เวลา 1 ทุ่มตรง พร้อมกันทั่วประเทศ!

สามารถดาวน์โหลดเพลง “เจ็บน้อยที่สุด” ได้ที่ *492 222 108
อัพเดทข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ “Zeal(ซีล)” ได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/zealrockband หรือhttps://www.facebook.com/MeRecordslabel , IG:@merecordslabel/zealrockband , Twitter : Merecordslabel , Youtube Channel : MERECORDS

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 148 ฉบับเดือน ตุลาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book