“กัน” โอดบทบาริสต้าไม่ง่าย!! กัดฟันสู้ฝึกเรียนชงกาแฟอย่างหนัก

     เสิร์ฟความหวานให้ฟินกันทั่วประเทศแล้ว สำหรับนิยายขายดีสู่ภาพยนตร์สุดฟินเรื่อง “Sugar Caf? เปิดตำรับรักนายหน้าหวาน” ที่ทาง “MONOMAX” (โมโนแมกซ์) ผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ในเครือ โมโนกรุ๊ป ได้นำมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์รักฉบับคาเฟ่วัยใส ภายใต้การผลิตของ โมโนออริจินอล ในเครือโมโน กรุ๊ป

ที่ได้พระเอกหนุ่มหน้าหวาน “กัน รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์” มารับบท “ชูการ์” บาริสต้าหนุ่ม ผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟอย่างมาก โดยงานนี้หนุ่ม กัน ได้เผยถึงบทบาทครั้งนี้ให้ฟังว่า “เรื่องนี้ผมรับบท ชูการ์ ครับ เป็นบาริสต้าที่เชี่ยวชาญด้านกาแฟจริงจังมาก บอกเลยว่าบทบาริสต้าไม่ง่ายเลย เพราะผมไม่มีความรู้ด้านนี้มาก่อนเลยสักนิดเดียว ซึ่งก่อนเริ่มถ่ายทำก็ได้เวิร์คช็อปวิธีการชงกันในร้านกาแฟจริงๆ ก็ได้เรียนรู้การทำในหลายๆ อย่าง ทั้งแบบชงด้วยเครื่องและชงแบบกาแฟดริฟ ที่ต้องเอาเมล็ดกาแฟมาบดเองด้วยมือ ซึ่งจะยากกว่าการใช้เครื่องบด นอกจากนี้ผมก็ยังได้เรียนรู้ถึงรายละเอียดของเมล็ดกาแฟต่างๆ ไล่เรียงตามระดับการคั่ว อย่างเช่น คั่วอ่อนไลท์โรสท์ (Light Loast), คั่วกลางมีเดียมโรสท์ (Medium Roast), คั่วเข้มดาร์คโรสท์ (Dark Loast) หรือการชงแบบคอฟฟี่ (Filter Coffee) ทั้ง พัวร์ โอเวอร์ (Pour Over), เฟรนช์ เพรส (French Press) และ แอโร่เพรส (Aeropress) ยิ่งลาเต้อาร์ตสำหรับกันต้องใช้เวลาฝึกระยะหนึ่งเลยครับ นอกจากนี้ในเรื่องผมยังต้องชงชาให้เป็นอีก ก็ได้ไปเรียนชงชาที่เยาวราชอีกที ทั้งวิธีรินชา ต้องใส่แค่ไหน ต้องรินกี่ครั้ง แก้วไหนจะอร่อยที่สุด ส่วนบุคลิกของ ชูการ์ ในเรื่องนี้ จะเป็นคนนิ่งๆ พูดน้อย เวลาเล่นก็จะต้องเก็บรายละเอียดและสื่ออารมณ์ด้วยสายตา ก็เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่อยากให้ติดตามกันครับ”

แฟนๆ สามารถชมลีลาการชงกาแฟของ กัน กับบทบาท ชูการ์ บาริสต้าหน้าหวาน ได้ในภาพยนตร์ “Sugar Caf? เปิดตำรับรักนายหน้าหวาน” พร้อมเสริฟความสนุกให้ได้รับชมกัน ทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) สำหรับสมาชิกใหม่ได้รับสิทธิ์ดูฟรี 1 เดือน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.monomax.me

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 148 ฉบับเดือน ตุลาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book