สวยแซ่บ! 3 สาว ‘แจม-เนย-พิกเล็ทในนาม ‘JNP’ กลับมาอีกครั้งพร้อมกับซิงเกิลใหม่ล่าสุด “ช่วยเธอได้” (WHEN you cry)

ทำเอาวงการ T-POP คึกคักขึ้นมาเลยทีเดียวเมื่อสามสาว ‘JNP’ ที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 3 สาวพี่น้อง แจม-ชรัฐฐา อิมราพร, เนย-วรัฐฐา อิมราพร และพิกเล็ท-ชาราฎา อิมราพร ที่กลับมาอีกครั้งพร้อมกับผลงานซิงเกิลใหม่ลำดับที่ 3 ที่ “ช่วยเธอได้” (WHEN you cry) เป็นเพลงแนว Electronic POP โดนใจสำหรับคนที่กำลังมีอาการป่วยเพราะเขาไม่รัก…ที่มาที่ไปของเพลงนี้เป็นอย่างไร และการทำงานกับบริษัทชื่อดังที่ทำเพลงให้กับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีจะยากและกดดันแค่ไหน ไปฟังจากปากของสามสาวกันเลย…

ไอเดียของ MV เพลง “ช่วยเธอได้” (WHEN you cry) ก็ได้มาจากน้องพิกเล็ท ที่ชื่นชอบการเล่นเกมส์  โดยมีการจัดวางคาแร็คเตอร์ของทุกคนให้เหมือนหลุดออกมาจากเกมส์ โดยรับบทเป็นพยาบาลสาวที่จะช่วยมารักษาใจ

เนย : “จริงๆ แล้วในส่วนของเนื้อเพลงโดยรวมแล้วเหมือนเธอโดนใครทำร้ายมาหรืออกหักมาพวกเรา 3 คนช่วยเธอได้”

พิกเล็ท : “พูดถึงเนื้อเพลงเหมือนพวกเราเป็นพยาบาลสาว เพราะว่าใน MV จะเห็นว่าเราคอยดูแลปฐมพยาบาลผู้ป่วย แล้ว MV ค่อนข้างจะเป็นเหมือนเกมนิดหนึ่ง มีความเป็นเทคโนโลยีหน่อยๆ ก็เป็นซิงเกิลที่แตกต่างจากเพลงก่อนๆ เพราะว่าเพลงก่อนๆ ของเราจะมีความน่ารักๆ ตลอด ใน MV เราก็จะมีการเต้นที่แข็งแรงขึ้น ซาวด์ดนตรีก็จะหนักขึ้นแล้วก็มีความเท่มากขึ้น”

งานนี้สามสาว ‘JNP’ ได้มีโอกาสร่วมงานกับบริษัทชื่อดังอย่าง JAM FACTORY THAILAND ที่ทำผลงานเพลงให้กับศิลปินที่มีชื่อเสียง ในค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ที่ประเทศเกาหลีมานั่งแท่นโปรดิวส์ให้ตั้งแต่กระบวนการแต่งเนื้อเพลง ทำนองเพลง และการถ่ายทำ MV บอกได้เลยว่าคุณภาพคับแน่นเต็มเพลงไม่แพ้ K-POP เลยจ้า...

พิกเล็ท : “จริงๆ แล้วถามว่ากดดันไหมก็ไม่ได้กดดันขนาดนั้นนะคะ เพราะหนูคุยกับทีมแล้วรู้สึกว่าทีมคุยง่ายมากๆ เลย แล้วก็เข้าใจสิ่งที่เราอยากจะให้ออกมาเป็น ก็เลยไม่ได้รู้สึกว่าโห้…มันโหด มันยาก ด้วยความที่เราทำกันที่ประเทศไทยด้วย ถ้าเราไปทำที่เกาหลีเราอาจจะกดดัน แต่เขาก็เข้าใจพวกเราง่ายมาก มันก็เลยกลายเป็นการทำงานที่ไม่ค่อยกดดันเท่าไหร่ค่ะ”

พูดถึงวงการ T-POP และ K-POP ในยุคปัจจุบัน​นี้

เนย : “จริงๆ น่าจะเป็นเรื่องของการใช้คำหรือในเมโลดี้ในตัวเนื้อเพลงมากกว่าเพราะว่าเราทำเพลงกับสไตล์ไทยๆ เนยคิดว่าในเรื่องของวรรณยุกต์อะไรต่างๆ มันทำให้เมโลดี้ของเพลงที่ฟังดูแล้วดูรู้ว่ามันมีความเป็นไทย แต่ว่าพอเราได้ทีมที่ทำเพลงของที่เกาหลีมา ในเรื่องของภาษาหรือเมโลดี้ที่เขาเขียนเนื้อและทำเมโลดี้ให้เรา เวลาเราฟังแล้วเราก็ค่อนข้างที่จะรู้สึกว่ามันมีกลิ่นอายความเป็นเกาหลี ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน แต่ว่ามันก็เพราะไปคนละแบบค่ะ”

แจม : “ก็เปลี่ยนไปเยอะนะคะแล้วก็ค่อนข้างรวดเร็วมากขึ้นทุกๆ ปี อย่างเมื่อก่อนการโฟกัสของตัวศิลปินมันมีช่องทางที่ค่อนข้างแคบ แต่ว่าตอนนี้ทุกคนสามารถนำเสนอความเป็นตัวเองได้ สามารถเป็นศิลปินได้ เป็นนักร้องได้ เป็น Influencer ได้ทุกคนมีช่องทางเยอะมาก เราก็เหมือนต้องตามให้ทัน แล้วเด็กสมัยนี้ก็ชอบเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์กมาก”

ใน MV เพลงนี้มีการเปลี่ยนคอสตูมเสื้อผ้าสวยๆ ถึงคนละ 4 ชุด ไม่ว่าจะเป็นชุดคอนเซปท์ของเพลง, ชุดสำหรับ Dance ที่พริ้นส์ LOGO JNP ลงไปบนเนื้อผ้าตัดเย็บให้เต้นได้สะดวก, ชุดแบรนด์ Milin ที่นำมาใส่ในซีนที่เป็นไลน์สตอรี่ของ MV และชุดสำหรับ Dance ที่ได้คุณแม่ของทั้งสามสาวมาออกแบบตัดเย็บให้…

เนย : “พิกเล็ทเป็นคนคิดไอเดียว่าอยากจะให้เป็นพยาบาลค่ะ”

พิกเล็ท : “เพราะว่าหนูชอบเล่นเกมค่ะ เล่นเกมเหมือนที่ผู้ชายเขาเล่นกัน เล่นเกมจีบสาวแล้วเห็นว่ามันจะมี 3 คาแรกเตอร์ ผู้หญิงหวานคนหนึ่ง ผู้หญิงซนแล้วก็ผู้หญิงเงียบขรึม แล้วหนูรู้สึกว่า 3 คนนี้มันเหมือนเราเลย ก็อยากให้ MV เป็นแบบเต้นๆ ท่าเราก็อยากจะให้ออกมาเป็นอนิเมะนิดหนึ่งค่ะ”

ชื่อเพลง “ช่วยเธอได้” ถ้าในชีวิตจริงช่วยใครสักคนได้อยากจะช่วยใครก่อน

พิกเล็ท : “ช่วยตัวเองก่อน ฟังดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่” (หัวเราะ)

เนย : “สำหรับเนยคิดว่าถ้าเราสามารถช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว เราก็จะสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพนะคะ เพราะฉะนั้นตัวเองต้องมาก่อนค่ะ”

แจม: “เหมือนเวลาอยู่บนเครื่องบินที่เขาบอกว่าให้สวมหน้ากากให้กับตัวเองก่อนก่อนที่จะให้เด็ก ส่วนเนยอยากช่วยสัตว์ช่วยหมาทุกตัวบนโลกใบนี้ที่ถูกทำร้ายแล้วก็ถูกทิ้งข้างถนนให้เขามีชีวิตที่ดี แล้วก็เอาข้าวให้หมากิน”

พิกเล็ท : “ยากอ่ะ ตัวเองไม่รอดแต่ก็อยากจะช่วย”

แจม : “ปกติพิกเล็ทจะถนัดขอให้คนช่วย”

พิกเล็ท : (หัวเราะ) “แต่มีอย่างหนึ่งก็คือความอยากจะช่วยคุณแม่ทุกครั้ง จะพยายามช่วยคุณแม่ อย่างเมื่อวานเพิ่งคุยกับคุณแม่ไม่เป็นไรนะแม่หนูช่วย คือจริงๆ มันไม่ใช่เรื่องอะไรที่ต้องช่วย แต่คือแบบว่าเป็นคนที่รักคุณแม่มาก ถ้าเขามีปัญหาอะไร ก็อยากจะช่วยเขาที่สุด”

ฝากผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตาม

เนย : “ยังไงก็ฝาก MV ของพวกเราด้วยนะคะ JNP ช่วยเธอได้ (WHEN you cry) ตอนนี้ MV ออกแล้วก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ YouTube Piglet & Twins Channel ของเราได้เลยนะคะ”

พิกเล็ท : แล้วก็สามารถเข้าไปร่วมสนุกกับพวกเราได้ใน TIKTOK แล้วเต้นตามพวกเรา พิกเล็ทลงคลิปเรียบร้อยแล้ว สามารถติดแฮชแท็ก #ช่วยเธอได้ เดี๋ยวเราจะเข้าไปดูนะคะ

เนย : หรือว่าไม่ต้องเต้นตามพวกเราเป๊ะๆ ก็ได้นะคะ ถ้าใครอยากจะครีเอทให้ดูแซ่บกว่า หรือใครจะทำเป็นโพสต์ถ่าย MV ก็ได้หมดเลย

พิกเล็ท : แล้วก็อย่าลืมกดไลท์แล้วก็กดซับ Subscribe ใน YouTube Piglet & Twins Channel ให้ด้วยนะคะ

ช่องทางรับชม MUSIC VIDEO และติดตามผลงานเพลงของสามสาว ‘JNP’ ได้ทาง JOOX, TikTok, Spotify, Tidal ,iTunes, Apple Music, Deezer, KKBOX, Google Play, Amazon และช่องทาง YouTube : Piglet & Twins , FACE BOOK : JNP Jam Noey Piglet และ IG : @jam_ponybah , @warutthaim , @pigletcharada

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่