รวมภาพสถานที่สุดอะเมซิ่งที่เห็นแล้ว อยากแพ็คกระเป๋าออกไปท่องโลกกว้างดูสักครั้ง

รวมภาพสถานที่สุดอะเมซิ่งที่เห็นแล้ว

อยากแพ็คกระเป๋าออกไปท่องโลกกว้างดูสักครั้ง

การออกเดินทางไปท่องเที่ยว เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ นำมาเป็นพลังขับเคลื่อนในการใช้ชีวิตของคนเรานั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญทีเดียว อย่าเอาแต่ก้มหน้าก้มตาทำงานโดยไม่แบ่งเวลาไว้สำหรับการเที่ยวพักผ่อนเพราะอาจจะทำให้เราพลาดที่จะได้เก็บสั่งสมประสบการณ์สำคัญในชีวิต หรือพลาดโอกาสที่จะได้เห็นสถานที่สวยงามราวกับอยู่ในภาพฝัน ที่สามารถช่วยให้เราเกิดแรงบันดาลใจหรือเกิดไอเดียแปลกใหม่ได้

สำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ แพลนไว้สำหรับแพ็คกระเป๋าในช่วงวันหยุด วันนี้ KAZZ ขอพาทุกคนไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามที่น่าจะหาโอกาสไปเที่ยวดูสักครั้งในชีวิต…

 

อุทยานแห่งชาติ Banff

“อุทยานแห่งชาติ Banff” (Banff National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติที่เก่าแก่ที่สุดของแคนาดา ตั้งอยู่ในเทือกเขาร็อคกี้ ทางตะวันตกของเมืองคัลการี มีภูมิประเทศที่เป็นภูเขามีธารน้ำแข็งและทุ่งน้ำแข็ง รวมไปถึงป่าสนที่หนาแน่นบนเทือกเขาแอลป์เป็นทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงามราวภาพวาด ศูนย์กลางการค้าที่สำคัญของสวนสาธารณะคือเมืองแบมฟ์ในหุบเขาแม่น้ำ Bow

 

เทือกเขา ‘Augstmatthorn’ และ ทะเลสาบ Brienz


‘Augstmatthorn’ เป็นภูเขาของเทือกเขาแอลป์ Emmental ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สามารถมองเห็นวิวงดงามของทะเลสาบ Brienz ในเมือง Bernese Oberland ได้ พื้นที่ป่าส่วนใหญ่จากยอดเขาด้านใต้ไปจนถึงทะเลสาบได้รับการระบุโดย BirdLife International ว่าเป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัยของนกกินพื้นที่กว่า 15,900 เฮกเตอร์

 

ทะเลสาบ Pukaki ประเทศนิวซีแลนด์

ทะเลสาบ Pukaki เป็นทะเลสาบอัลไพน์ขนานใหญ่ที่สุดสามแห่งที่ไหลไปทางเหนือ – ใต้ตามแนวขอบด้านเหนือของอ่าง Mackenzie บนเกาะทางใต้ของนิวซีแลนด์ น้ำในทะเลสาบมีสีฟ้าสดใส  มีพื้นที่ 178.7 กิโลเมคร เป็นภาพทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่งดงามตราตรึงใจนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

ทุ่งลาเวนเดอร์ที่เมือง “โพรวองซ์ “


ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศสเป็นสถานที่ตั้งของเมือง “โพรวองซ์” (Provence) เป็นเนินเขาสูงที่สวยงามไปด้วยทิวทัศน์ทางธรรมชาติของเทือกเขาแอลป์และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน มีทุ่งลาเวนเดอร์ที่งดงามเหมาะสำหรับการไปปักหมุดถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกสักครั้งในชีวิต

 

หมู่เกาะ Lofoten ประเทศนอร์เวย์ 

หมู่เกาะ Lofoten ในประเทศนอร์เวย์มีชื่อเสียงมากในเรื่องของทัศนียภาพที่สวยงามของภูเขาและยอดเขาทะเลเปิดโล่ง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเก็บภาพทิวทัศน์บนยอดเขา นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งโบราณคดีเก่าแก่ที่มีหลักฐานของการมาตั้งถิ่นฐานของมนุษย์อย่างน้อย 11,000 ปี

 

ข้อมูลจาก : wikipedia.org

ภาพจาก : unsplash.com, IG joemackin, merknmountains

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 149 ฉบับเดือน พฤศจิกายน

หรือดาวน์โหลด E-Book