“แม่แอฟ” หัวใจสลาย เมื่อ “น้องปีใหม่” ร้องไห้หนักมากกลางรายการ ลั่นแม่ผิดเอง แม่ขอโทษ

รายการ Little Nirin ส่งท้ายความสนุก เตรียมต้อนรับปีใหม่ ไปกับคุณแม่สายสตรอง “แม่แอฟ ทักษอร “และคุณลูกสุดแสบ “น้องปีใหม่” ที่จะตะลุยภารกิจไปกับพิธีกรสุดซ่า “น้องณิริน” ลูกสาวคนเก่งของคุณแม่หนิง ปณิตา โดยใน EP.นี้ คุณแม่แอฟต้องมาเป็นคุณครูสอนมารยาทการวางตัว การเข้าสังคม รวมถึงมารยาทบนโต๊ะอาหาร ให้กับ “น้องปีใหม่” และ “น้องณิริน” ที่ทั้งสนุก ทั้งฮา แบบสุดๆ 

ไม่เท่านั้นยังมีช็อตเรียกน้ำตาอีกด้วย เมื่อจู่ๆ น้องปีใหม่ก็ร้องไห้หนักมากกลางรายการ เมื่อถูกคุณแม่แอฟตำหนิ เรื่องพูดขณะเคี้ยวอาหารอยู่หลายครั้ง ทำเอาคุณแม่แอฟแทบใจสลาย ยอมรับแม่ผิดเอง แม่ขอโทษ

“อันนี้รู้ตัวเลยค่ะ จริงๆเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น คล้ายๆแบบนี้ คือเข้าใจว่าปีใหม่เวลาเค้าจะทำอะไรเนี่ย เขาจะตั้งใจมาก โดยเฉพาะ เวลาที่เขาตั้งใจอยากจะทำให้แม่เห็น ว่าเขาทำได้ เขาตั้งใจ แล้วสุดท้ายเขาทำได้ แล้วพอดีไปทักเขาไงคะ ว่า อุ้ย อุ้ย อันนี้ยังไม่ได้ มือซ้ายหนูต้องจับส้อมนะลูก ไม่ใช่ไปจับถ้วย อันนั้นไว้จับถ้วยซุป อะไรแบบนี้อะค่ะ คือเค้าคงรู้สึก กึ๊ก ขึ้นมาว่า อุ้ย สิ่งที่เขาพยายามตั้งใจว่า เขาจำได้นะว่าคุณยายสอนว่า มือซ้ายต้องจับถ้วย แล้วแม่มาขัดว่า อุ้ย มือซ้ายไม่ได้ มือซ้ายต้องจับส้อม คือแม่ก็พยายามอธิบายทุกส่วนจนเกินไป แม่ขอโทษนะคะ อันนี้แม่ผิดเอง คือตรงนี้บางทีเราก็ลืมไป เราก็ลืมที่จะ ก่อนอื่นเราควรจะแบบ ช้อนรับความรู้สึกของลูก ให้กำลังใจลูก ก่อนที่เราจะแก้ไข ”

นอกจากนี้ยังมีช็อตเรียกเสียงหัวเราะอีกมาก เมื่อ น้องปีใหม่ยอมรับว่า หวงน้าพุฒมาก เพราะรักน้าพุฒ เมื่อถามว่าแล้วไม่รักน้าจุ๋ยเหรอ ? น้องปีใหม่ก็บอกว่ารักเหมือนกัน แต่รักน้าพุฒมากกว่า เพราะน้าพุฒหล่อ พร้อมกับตัวบิด ทำท่าทางเขิน อาย และเมื่อ “พี่ณิริน” ถาม “น้องปีใหม่ ” ว่า แสดงว่าปีใหม่ชอบคนหล่อ “น้องปีใหม่” ก็ตอบมาแบบไร้เดียงสา ว่า “คนหล่อมันสนุกจะตาย” ทำเอาแม่แอฟหลุดหัวเราะจนหน้าแดง

และที่ทำเอาแม่แอฟหัวใจจะวายอีกครั้ง เมื่อน้องปีใหม่แอบเฉลยว่ามีแฟนแล้ว ชื่อเลโก้ อยู่ที่โรงเรียน และอยากจะแต่งงานตอนอายุ 100 ปี

เครดิต : รายการ Little Nirin

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 149 ฉบับเดือน พฤศจิกายน

หรือดาวน์โหลด E-Book