หลักฐานชัด “สาววีออส” ผิดเต็มประตู ต้นเหตุทำ “เซนติเมตร” รถตกคลองเสียชีวิต

ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี เฉี่ยวชนกับรถยนต์คู่กรณีก่อนเสียหลักพุ่งตกคลองชลประทานบริเวณปากทางเข้าวัดอุโมงค์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้ นายจตุรภัทร เข็มนาค หรือ เซนติเมตร พิธีกรรายการล้นตู้ และ สไตลิสต์ชื่อดัง เสียชีวิตพร้อมเพื่อนสนิท คือ นายศุภกิจ เกิดซ้ำ หรือ โจ้ ผู้จัดการ เน๊กซ์ ทู นอร์มอล ร้านมัลติแบรนด์ในเครือเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นางสาววิจิตรา ปุกบุญเรือง อายุ 25 ปี สาวคนขับเก๋งคู่กรณี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถเพื่อกลับที่พักที่อยู่ไม่ห่างจากที่เกิดเหตุ เมื่อผ่านจุดเกิดเหตุที่เป็นแยกไฟแดงได้จอดติดไฟแดง เมื่อสัญญาณไฟเขียวจึงออกตัวตามปกติ แต่ก็มีรถซีอาร์วีที่ขับมาเลนซ้ายขึ้แซงปาดหน้าเพื่อเข้าเลนขวา นาทีนั้นตนไม่ได้ตั้งตัวทำให้พุ่งชนจนทำให้ซีอาร์วีพุ่งตกคลอง ส่วนรถของของตนได้พุ่งชนราวสะพานและติดคาอยู่ที่ราวสะพานโชคที่ไม่ตกลงไป

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกตกใจไม่หาย หลังเกิดเหตุนอนไม่หลับร้องไห้ตลอดคืนเพราะไม่เคยประเสบอุบัติเหตุแบบนี้มาก่อน ส่วนคู่กรณีก็ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นพิธีกรคนดัง แต่ก็แสดงความเสียใจกับเหตุการณที่เกิดขึ้น

ขณะที่ พ.ต.ท. ธงชัย บัวเงิน สารวัตร (สอบสวน) สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่า ช่องทางขวาสุดมีเส้นแทยงสีเหลืองพร้อมเครื่องหมายบังคับให้ใช้ช่องทางสำหรับเลี้ยวขวา เพื่อกลับรถได้อย่างเดียวเท่านั้น โดยมีเครื่องหมายทั้งบนผิวถนนและป้ายสะท้อนแสงติดไว้เห็นชัดเจน ส่วนช่องกลางที่เซนติเมตรขับมาก็มีเครื่องหมายบนผิวจราจร เป็นลูกศรที่ให้ขับตรงไปและเลี้ยวขวาได้

ดังนั้น ข้อสรุปว่าผู้ขับรถโตโยต้า วีออส มีความผิดชัดเจน เพราะฝ่าฝืนด้วยการขับตรงในช่องทางห้ามตรง ส่วนรถซีอาร์วีสามารถใช้ช่องทางเลี้ยวขวาได้ จึงไม่ผิดกฎหมายจราจร ซึ่งตำรวจจะเรียกผู้ขับรถโตโยต้า วีออสมาแจ้งข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ (4 มกราคม) ในความผิดฐานขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทรัพย์สินเสียหาย สำหรับผลการตรวจแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้ขับรถโตโยต้า วีออส ไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์

เปิดใจสาวคู่กรณีชน CRV เซนติเมตร

มันไฟเขียว! เปิดใจสาวคู่กรณีชน CRV เซนติเมตร

โพสต์โดย ข่าวช่องวัน เมื่อ วันพุธที่ 2 มกราคม 2019

เครดิต : ข่าวช่องวัน   อินสตราแกรม centimetre

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 150 ฉบับเดือน พฤศจิกายน

หรือดาวน์โหลด E-Book