อะเมซิ่ง! 10 สถานที่สุดแปลกที่ไม่น่าเชื่อว่ามีอยู่ในโลกนี้!

อะเมซิ่ง! 10 สถานที่สุดแปลกที่ไม่น่าเชื่อว่ามีอยู่ในโลกนี้!

ในปัจจุบันโลกของเรามีสถานที่สวยงามเกิดขึ้นมากมาย เป็นสถานที่ที่แปลกประหลาด มีลักษณะพิเศษไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ซึ่งเกิดมาจากการรังสรรค์ของธรรมชาติ จนแทบไม่อยากจะเชื่อว่าจะมีอยู่จริงบนโลก วันนี้ KAZZ ได้รวบรวม 10 สถานที่สุดแปลกที่น่าสนใจทั่วทุกมุมโลกมาให้ทำความรู้จักกัน  จะมีสถานที่ใดกันบ้างนั้น เราไปติดตามกันได้เลย..

  1. ทะเลสาบสีชมพู (Las Coloradas) ประเทศเม็กซิโก

ทะเลสาบสีชมพู (Las Coloradas) หนึ่งในสถานที่แปลกที่สุดในโลกในเขตดินแดนซีกโลกใต้ ประเทศเม็กซิโก ซึ่งนักวิทยาศาสตร์สันนิษฐานว่าเกิดจากสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก จำพวก แพลงตอนสีแดง กุ้งทะเล และแบคทีเรียที่อาศัยอยู่ในก้อนเกลือที่รวมตัวกันในทะเลสาบจนเป็นสีชมพูเข้ม แต่ที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นก็คือ ถึงแม้ว่าจะตักน้ำในทะเลสาบออกมาใส่ภาชนะอื่น น้ำที่ตักออกมาก็ยังคงเป็นสีชมพูเช่นเดียวกันกับในทะเลสาบ

  1. เกาะโซโครตรา (Socotra Island) ประเทศเยเมน

เกาะที่เกิดจากการปะทุของภูเขาไฟในเขตประเทศเยเมน ตั้งอยู่ในเขตทะเลอะราเบียน (Arabian Sea) เกาะแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกไปเมื่อ กรกฏาคม 2008 ที่ผ่าน ด้วยเพราะขึ้นชื่อเรื่องต้นไม้รูปร่างประหลาดหลายพันธุ์ที่มีรูปทรงแปลกๆ โดยมีทั้งพันธุ์ไม้ที่มีเฉพาะถิ่นที่นี่และพันธุ์ไม้โบราณยุคดึกดำบรรพ์ที่หายากมากๆ เช่น ต้นเลือดมังกร (Twisted Dragon’s Blood ที่ว่ากันว่ามีสรรพคุณรักษาได้สารพัดโรค ก็มีที่นี่ทีเดียวนั่นเอง

  1. บ่อน้ำแร่และโคลนเดือดปามุกกาเล (Pamukkale Thermal Pools) ประเทศตุรกี

‘ปามุกคาเล’ เป็นภาษาตุรกี หมายถึง ปราสาทปุยฝ้าย ตั้งชื่อตามลักษณะภูมิศาสตร์ ซึ่งเกิดจากปรากฏการณ์ที่ตะกอนของหินปูนทำปฏิกิริยากับอากาศ จับตัวแข็งกลายเป็นแอ่ง และมีธารน้ำแร่ใต้ดินไหลเอ่อล้นผุดขึ้นมาบนพื้นผิว โดยลักษณะของอ่างน้ำแร่ริมเขาหินปูนแห่งนี้จะมีสีขาวโพลนไปทั้งเขา อีกทั้งบ่อน้ำแร่ริมเขาบ่อต่างๆ ก็จะเรียงลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ มีความสวยงามเกินบรรยาย

4. เอนเทโลปแคนยอน (Antelope Canyon) ประเทศสหรัฐอเมริกา

แหล่งท่องเที่ยวแปลกๆ แนวอันซีนขึ้นชื่อของรัฐอะริโซน่า (Arizona) มหัศจรรย์ธรรมชาติของแก่งหินใต้ดินที่ถูกกัดกร่อนมาเป็นเวลานานจนเกิดเป็นลวดลายพลิ้วไหวตามแนวหิน อีกทั้งยังเกิดเป็นรูปร่างต่างๆ มากมาย ปัจจุบัน Antelope Canyon จึงกลายเป็น หุบเขาที่อันตรายที่สุดและสวยจนสามารถดึงดูดใจช่างภาพทั่วโลกให้มาถ่ายภาพได้เช่นกัน

  1. เทือกเขา Rainbow Mountain ประเทศจีน

ภูเขาสีรุ้ง หรือ Rainbow Mountain สถานที่สวยสะดุดตาเหมือนภาพวาดงานศิลปะจากธรรมชาติ อยู่ในจังหวัดกานซูทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนครอบคลุมพื้นที่ 200 ตารางไมล์ เทือกเขาเรนโบว์เป็นหินทรายและหินอ่อนที่สะสมทับถมกันมานานกว่า 24 ล้านปีก่อน ทำให้ตะกอนถูกนำมารวมกับธาตุเหล็กและแร่ธาตุต่างๆที่ให้ส่วนประกอบสำคัญในการสร้างสีสันนี้

  1. ภูเขาโรไรม่า (Mount Roraima) ประเทศบราซิล

‘ภูเขาโรไรม่า’ ตั้งอยู่ในเมืองไรโรม่าของประเทศบราซิล ในอเมริกาใต้ บนพรมแดนที่เชื่อมต่อระหว่าง 3 ประเทศ คือ เวเนซูเอลา บราซิล และกายอานา ซึ่งสิ่งที่ทำให้ภูเขาโรไรม่าได้กลายเป็นสถานที่สุดแปลกของโลกก็คือลักษณะของยอดเขาที่แบนเรียบเหมือนกับพื้นโต๊ะ ราวกับธรรมชาติจับปั้น  ล้อมรอบด้วยผาแนวดิ่งสูง 400 เมตร

  1. หาดสีแดง (Red Beach) ประเทศจีน

‘หาดสีแดง’ นั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในเมืองผานจิ่น ในมณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน ซึ่งสีแดงของ Red Beach เกิดขึ้นจากสาหร่ายชนิดหนึ่งที่เติบโตได้ดีในดินเค็มมองไปทางไหนก็จะเห็นสาหร่ายสีแดงเข้มนี้ไกลสุดลูกหูลูกตา จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Red Beach ถึงได้ตำแหน่งบึงหนองที่ใหญ่ที่สุดของโลกไปครอง

  1. ถ้ำหนอนเรืองแสง (Glowworms Cave) ประเทศนิวซีแลนด์ 

ถ้ำมหัศจรรย์อันซีนระดับโลกแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เกาะเหนือทางตอนใต้ของเมืองไวกาโต ประเทศนิวซีแลนด์ ความแปลกที่ไม่เหมือนถ้ำอื่นๆ ก็คือ แสงสวยงามที่ประกายไปทั่วทั้งถ้ำ เป็นแสงที่มาจากหนอนเรืองแสงที่อยู่รวมกันหลายร้อยหลายพันตัวภายในถ้ำจนกลายมีชื่อว่า ‘Waitomo Glowworm Caves’

  1. น้ำพุร้อนสีรุ้ง (Fly Geyser) ประเทศสหรัฐอเมริกา

‘น้ำพุร้อนสีรุ้ง’ รูปร่างแปลกตา หรือที่เรียกกันว่า ‘ฟลาย ไกเซอร์’ (Fly Gyser) คือชนิดของน้ำพุร้อนที่มีลักษณะปล่อยกระแสน้ำร่วมกับไอน้ำออกมาเป็นระยะๆ ไม่สม่ำเสมอ ซึ่งน้ำพุร้อนแห่งนี้ตั้งอยู่ ณ รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา เป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นด้วยความบังเอิญ เกิดเป็นน้ำพุร้อนสีสันแปลกตาแตกต่างจากหลายๆที่ในโลก

  1. เดอะเกรตบลูโฮล (The Great Blue Hole) ประเทศเบลิซ

สถานที่แปลกในโลกใต้ทะเล หลุมใต้สมุทรขนาดใหญ่ที่เกิดจากการยุบตัวของพื้นโลก โดยหลุมแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับแนวปะการังไลท์เฮ้าส์ (Lighthouse Reef) เป็นส่วนหนึ่งของเขตมรดกโลกแนวปะการังเบลิซ ภายใต้หลุมแห่งนี้มีชั้นหินปูนใต้ทะเลและถ้ำใต้น้ำ จัดเป็นเขตธรรมชาติที่สมบูรณ์ เป็นที่อาศัยของปลาทะเลพันธุ์ต่างๆ มากมาย

 

ข้อมูลและภาพจาก : amazing.zone, tripadvisor.com.sg , mymodernmet.com, tours4fun.com, bioandeanexpeditions.com, cntravel2013.wordpress.com, amazing-shorts-news.blogspot.com, visiontimes.com , cahalpech.com , cocoplumcay.com, matrixdisclosure.com

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 150 ฉบับเดือน พฤศจิกายน

หรือดาวน์โหลด E-Book