ทำความรู้จัก 3 นักเตะทีมชาติ “ฝรั่งเศส” ยิงประตูชัยคว้าแชมป์บอลโลก 2018 ได้สำเร็จ!!

 ทำความรู้จัก 3 นักเตะทีมชาติ “ฝรั่งเศส”

ยิงประตูชัยคว้าแชมป์บอลโลก 2018 ได้สำเร็จ!!

ทำเอาแฟนบอลทั่วโลกได้ลุ้นระทึกติดขอบสนาม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 หรือ ‘2018 World Cup’ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมฝรั่งเศสกับโครเอเชีย เมื่อคืนวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่สนาม Luzhniki Stadium กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ผลปรากฏว่าทีมฝรั่งเศสสามารถยิงประตูเอาชนะโครเอเชียไปได้ 4-2 คว้าแชมป์บอลโลก 2018 สำเร็จ

วันนี้ KAZZ ขอแสดงความยินดีกับทีมฝรั่งเศสและแฟนบอลทุกท่าน ด้วยการพาไปทำความรู้จักกับนักฟุตบอลฝีเท้าฉกาจของทีมฝรั่งเศสที่สามารถยิงประตูทำคะแนนคว้าชัยชนะให้กับทีมฝรั่งเศสได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ค่ะ

อองตวน กรีซมันน์ (Antoine Griezmann)

หนุ่มตาสวย เกิดที่เมือง Mâcon ประเทศฝรั่งเศส เขาเคยเป็นอดีตตัวแทนเยาวชนที่ไปแข่งขันฟุตบอลระดับประเทศ ที่แข่งขันในช่วงอายุต่ำกว่า 19 ปี ต่ำกว่า 20 ปี และต่ำกว่า 21 ปี และเขายังเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมชนะการแข่งขันในศึกฟุตบอล  ‘2010 UEFA European Under-19 Championship’ ด้วย และในการแข่งขันฟุตบอลโลก The 2018 FIFA World Cup นัดสำคัญในคืนวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมาตามเวลาในบ้านเรา ระหว่างทีมฝรั่งเศสและโครเอเชีย อองตวนก็สามารถเตะลูกโทษเข้าประตูทำคะแนนให้ฝรั่งเศส 2-1 ในนาทีที่ 38 สร้างเสียงเฮอย่างดีใจทำให้กับแฟนฟุตบอลทั้งสนาม

พอล ป็อกบา  (Paul Labile Pogba)

หนุ่มนักเตะฝีเท้าฉกาจคนนี้เป็นคนยิงประตูที่ 3 ให้กับทีมฝรั่งเศสในนาทีที่ 59 ทำให้ฝรั่งเศสทำคะแนนขึ้นนำทีมโครเอเชีย 3-1 งานนี้ทำเอาแฟนบอลที่กำลังเฝ้าลุ้นเชียร์ทีมฝรั่งเศสแบบชนิดที่นั่งไม่ติดเก้าอี้ ได้หายใจหายคอโล่งกันเป็นแถว เมื่อย้อนกลับไปหนุ่มพอล เกิดที่ Lagny-sur-Marne เมืองด้านตะวันตกของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เริ่มต้นเข้าสู่วงการฟุตบอลอาชีพด้วยการเป็นนักฟุตบอลเยาวชนท้องถิ่น และต่อมาได้เขาก็ได้มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวฝรั่งเศสที่เล่นให้กับสโมสรพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและทีมชาติฝรั่งเศส ฝีเท้าและการควบคุมลูกบอลของเขานั้นรวดเร็วราวกับพายุเลยล่ะ

คีเลียน เอ็มบัปเป (Kylian Mbappé)

ถึงแม้ว่าอายุน้อย แต่ในวัยเพียง 19 ปี แต่ เอ็มบัปเป นักฟุตบอลทีมชาติที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ชาวฝรั่งเศสคนนี้ ก็สามารถขึ้นแท่นคว้าตำแหน่ง FIFA Young Player Award หรือ นักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองแห่งปี 2018 ในนัดสำคัญชิงแชมป์โลกระหว่างทีมฝรั่งเศสและโครเอเชีย ในคืนวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในนาทีที่ 65 เอ็มบัปเป ก็สามารถยิงประตูที่ 4 พาทีมฝรั่งเศสคว้าชัยชนะได้สำเร็จตามความคาดหมาย ทำเอาแฟนบอลทั่วโลกได้เฮทั้งสนามที่ทีมฝรั่งเศสสามารถคว้าชัยชนะได้ตามเป้าหมาย

 

ข้อมูลจาก : wikipedia
ภาพจาก : IG paulpogb, antogriezmann, k.mbappe29

 

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 143 ฉบับเดือน มิถุนายน

หรือดาวน์โหลด E-Book