“บุ๋น-เปรม”เสิร์ฟความจิ้นฟินต่อเนื่องกับ DIY… ดี ไอ เลิฟ มัดย้อม

เสิร์ฟความฟินกันต่อเนื่องกับกิจกรรม  “เปลี่ยนเพื่อโลกที่คุณแคร์ กับ SCG”  หลังจากที่ทุกคนสนุกสนานและได้ทริกดีๆ ใน บุ๋น เปรม ชวนเปลี่ยน…เพื่อโลกที่คุณแคร์Kazz X  บุ๋น-เปรม EP.1 ไปแล้ว ใน EP.2 นี้ต้องขอบอกเลยว่า ทุกคนจะสนุกและฟินยิ่งขึ้นค่ะ เพราะคู่จิ้น “บุ๋น นพณัฐ กันทะชัย” และ “เปรม วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์”  อาจจะต้องเปลี่ยนสถานะจากคู่จิ้นเป็นคู่จริงก็คราวนึ้ ก็เพราะว่ากิจกรรมต่อไปต้องใช้ทั้งความสามารถและความสามัคคีเพื่อมา เปลี่ยน…เพื่อโลกที่คุณแคร์ ให้สำเร็จ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปชมกันค่ะ

ถึงแล้ว…สถานที่สุดว้าว Pun Space Studio พื้นที่สำหรับผู้ที่สนใจงานศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นวาด เขียน ย้อม ถัก ปั้น ที่นี่รวมครบจบที่เดียว และกิจกรรมแรกที่สองหนุ่มจะพาเพื่อนๆ ลงมือทำ คือ การทำผ้ามัดย้อม ต้องบอกเลยว่า สาเหตุที่พี่บุ๋นพาน้องเปรมทำผ้ามัดย้อมในครั้งนี้ เพราะบุ๋นเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบในการแต่งตัว เรียกได้ว่า “เจ้าพ่อแฟชั่น” เลยค่ะ ซื้อบ่อย ซื้อใหม่ อย่างที่ว่า “เป็นถึงเจ้าพ่อแฟชั่นจะใส่ชุดซ้ำได้ไง…”  พอเสื้อผ้าเยอะขึ้นเรื่อยๆ  ล้นตู้ ใช้ไม่ทัน ก็อาจกลายเป็นขยะขึ้นมานั่นเอง

แต่เพื่อไม่ให้เกิดการซื้อใหม่หรือเพิ่มขยะมากขึ้น บุ๋นจึงนำเสนอไอเดีย เปลี่ยนเสื้อเก่าในตู้มา DIY ด้วยการทำผ้ามัดย้อม จากสีธรรมชาติ ซึ่งเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ทุกคนทำได้ อุปกรณ์ไม่เยอะอีกด้วย

การทำผ้ามัดย้อม อย่างแรกเราต้องมีเสื้อเก่าที่เบื่อดีไซน์แล้ว ยิ่งเป็นเสื้อสีขาวยิ่งดี ,ยางรัด ,ไม้ทับ และไม้ให้สี เช่น ไม้ฝาง  จากนั้นก็นำเสื้อมาจีบลายหรือพับทับ เพื่อให้เกิดลวดลาย จากนั้นรัดด้วยหนังยาง แล้วนำไปต้มกับไม้ฝาง ต้มทิ้งไว้ประมาณ 60 นาที จากนั้นแกะยางออกแล้วนำไปตากให้แห้ง ก่อนนำมาซักล้างและแช่น้ำเกลือ ถึงจะนำมาสวมใส่ได้ และแล้วเราก็จะได้เสื้อมัดย้อมสีสันสวยงามสะดุดตามาสวมใส่แบบเก๋ๆ

แต่!!ขอแอบบอกโมเมนต์ฟินๆ ของบุ๋น-เปรมให้ทุกคนได้อิจฉากัน เพราะระหว่างทำกิจกรรมผ้ามัดย้อม ทั้งสองก็ช่วยกันทำคนละนิดคนละหน่อย จนผ้าแทบจะไม่ใช่ผ้าขาวแล้วค่ะ “เพราะความหวานมันเปื้อนผ้าจนกลายเป็นสีชมพูไปแล้ว” เห็นแบบนี้แล้วต้องรีบไปค้นเสื้อเก่ามาทำตามพี่บุ๋นและน้องเปรม นอกจากจะประหยัดผ้า ก็ยังได้เสื้อลายใหม่ไม่ซ้ำใครอีกด้วย ทั้งชิค ทั้งเก๋ ไม่มีไม่ได้จริงๆ  จ้า

ถ้ามีเศษผ้าที่เหลือใช้หรือเศษเชือก เรายังสามารถนำมาถักเป็น ‘มาคราเม่’  เพื่อใช้ประดับตกแต่งใส่กระถางต้นไม้เล็กๆ ทำให้พื้นที่บ้านหรือพื้นที่ห้อง น่าอยู่มากขึ้น 

ส่งต่อความฟินกันอีกครั้ง กับภารกิจ “ร้อยรักถักไว” งานนี้บุ๋นและเปรมต้องแข่งกันถักเชือกที่เตรียมไว้ ใครถักเสร็จก่อนจะเป็นผู้ชนะ  โดยผู้แพ้จะต้องทำตามคำสั่งของผู้ชนะ  มาลุ้นกันซิว่าใครคือผู้ชนะของภารกิจนี้!! เฉลย…ก็ต้องดูกันในคลิปกันเลยค่ะ เพราะทั้งสนุกสนาน ทำโทษกันแบบเบาๆ ให้ทุกคนได้อิจฉาเล่นๆ เห็นแล้วคอแห้ง อยากจะดูดน้ำตามเลยค่ะ

สำหรับกิจกรรม บุ๋น เปรม DIY…ดี ไอ เลิฟ มัดย้อม ของEP.2 ได้ทั้งความรู้ใหม่ๆ ไอเดียช่วยลดโลกร้อน จากการทำผ้ามัดย้อม ซึ่งเป็นการลดขยะเสื้อผ้าแฟชั่น ที่ได้ทั้งเสื้อตัวใหม่ แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋า และทรัพยากรในโลกอีกด้วย  รวมถึงต่อยอดไอเดียนำไปทำไอเท็มตกแต่งบ้าน เช่น ผ้าม่าน ผ้าปูโต๊ะได้ด้วยนะคะ  แต่ถ้าใครไม่มีเวลาทำผ้ามัดย้อม อุปกรณ์ตกแต่งบ้านจากสิ่งของเหลือใช้  เรายังมีอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคนรักบ้าน รักษ์โลก  นั่นคือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสัญลักษณ์ SCG GREEN CHOICE  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานของ SCG ในเรื่องของการประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ ยืดอายุการใช้งาน และส่งเสริมสุขอนามัยที่ดี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโลกใบนี้

ก่อนลาจากกันไปกับ EP.2 นี้ อย่าลืมเข้าไปดู แล้วกดไลก์ กดแชร์ลิงก์คลิปวิดีโอนี้ ลงหน้า Facebook เปิดเป็นโพสต์สาธารณะ แล้วตอบคำถามใต้คอมเมนต์ “หากคุณได้มีโอกาสร่วมทำกิจกรรมลดโลกร้อนกับบุ๋น-เปรม คุณอยากพาบุ๋นเปรมไปทำกิจกรรมอะไร พร้อมติด #SCG #เปลี่ยนเพื่อโลกที่คุณแคร์ #ClimateEmergency #KAZZTalKxBounPrem” เพียงเท่านี้คุณก็มีสิทธิ์เป็น 1 ในผู้โชคดีที่จะได้รับกระเป๋าถุงปูนชิคๆ พร้อมลายเซ็นจาก บุ๋น-เปรม ประกาศรางวัล วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2564

 EP หน้า ก็ถึงคิวน้องเปรมจะพาพี่บุ๋นไปรักษ์โลกในสไตล์ของคนเมือง จะเป็นอย่างไรนั้น อย่าลืมติดตามกันนะคะ

หากเพื่อนๆ อยากจะเริ่มเปลี่ยนจากโลกใบเล็กๆที่เพื่อนๆแคร์ แบบบุ๋นและเปรม เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย  https://bit.ly/34PWv6Y