R.I.P. “อลอยเชียส แปง” ดาราดาวรุ่งสิงคโปร์ เสียชีวิตขณะซ้อมรบกับกองทัพ ในวัย 28 ปี

ถือเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิงประเทศสิงคโปร์ เมื่อ “อลอยเชียส แปง” ดาราหนุ่มดาวรุ่ง วัย 28 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังประสบเหตุระหว่างฝึกซ้อมรบที่ ค่ายทหารไวโอว์รู ประเทศนิวซีแลนด์ ทั้งนี้ อลอยเชียส แปง รับราชการทหารอยู่ในกองทัพสิงคโปร์ ในตำแหน่งทหารช่างสรรพาวุธ กองพันทหารปืนใหญ่ 268 โดยอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะทำภารกิจในการใช้ปืนใหญ่วิถีโค้งอัตตาจร แต่กระบอกปืนใหญ่ได้ลดระดับลงมากระแทกร่างของ อลอยเชียส แปง อย่างแรง ที่ศูนย์ฝึกเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2562 เขาถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล Waikato และได้รับการผ่าตัดหลายครั้ง ก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด

ทางกองทัพสิงคโปร์ อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อนำร่างของ อลอยเซียส แปง กลับไปยังสิงคโปร์ โดยทางกระทรวงกลาโหมและกองทัพ ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของ อลอยเซียส แปง และพร้อมจะให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนพวกเขาในช่วงเวลาแห่งการสูญเสีย โดยจะมีการประชุมคณะกรรมการสอบสวนอิสระ เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

สำหรับ “อลอยเซียส แปง” หรือ “แปงเว่ยจง” เป็นนักแสดงดาวรุ่งของประเทศสิงคโปร์ เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ส่วนผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้เขาคือ หนังเรื่อง Timeless Love และ I Understand ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม นอกจากนี้ยังมีละครออกอากาศให้ชมหลายเรื่องทางช่องแชนแนล 8 ต่อมามีโอกาสชิมลางงานเพลง ด้วยการออกซิงเกิ้ลแรก Black Tears ด้วยฝีไม้ลายมือที่ไม่ธรรมดา ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากเวทีสตาร์ อวอร์ด เป็นเครื่องการันตีความสามารถอีกด้วย

เครดิต : อินสตราแกรม aloypang

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 150 ฉบับเดือน พฤศจิกายน

หรือดาวน์โหลด E-Book