ช่อง 3 จัด “ซีรีส์ลูกผู้ชาย” 3 เรื่อง 3 รส “ภูผา เพชร ปัทม์” ลงจอ ประเดิมเรื่องแรก “ภูผา” (มีเรื่องย่อ)

     เป็นการผนึกกำลังของ 3 ค่ายผู้จัดฯในการร่วมมือกันผลิตละครน้ำดี “ซีรีส์ลูกผู้ชาย” ทั้ง 3 เรื่อง โดยประเดิมออกอากาศเรื่องแรก “ภูผา” จากค่าย โซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด ของ2 ผู้จัด ชุดาภา จันทเขตต์, ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล เรื่องที่ 2 “เพชร” จากค่าย เมเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัด นก-จริยา แอนโฟเน่ และเรื่องสุดท้าย “ปัทม์” ของค่าย มาสเตอร์ วัน วิดีโอ โปรดักชั่น ของผู้จัดลูกไม้หล่นใต้ต้น เอิน-ณิธิภัทร์ เอื้อวัฒนสกุล โดยทั้ง 3 เรื่อง เน้นให้เห็นถึงการสู้ชีวิต ที่ต้องดิ้นรนและฟันฝ่าอุปสรรคของลูกผู้ชายแต่ละคน เพื่อไปสู่จุดหมายแห่งความสำเร็จที่ตั้งไว้ ถึงแม้ต้องพบเจอความลำบากแสนสาหัส แต่ไม่เคยท้อถอย ยังคงสู้สุดใจและยึดถือในความดีงาม

สำหรับซีรีส์ลูกผู้ชาย เรื่องแรก “ภูผา” ของผู้จัด ชุ-ชุดาภา และ ก้อง ปิยะ พร้อมจัดหนักจัดเต็ม ส่งพระนางนักแสดงเลือดใหม่ “อิน-สาริน รณเกียรติ” ประกบคู่กับ “พาย-รินรดา แก้วบัวสาย” ร่วมด้วยด้วยทีมนักแสดงมากฝีมือ อาทิ กบ-ทรงสิทธิ์, ตุ๊ก-เดือนเต็ม, น้ำฝน-สรวงสุดา, โอม-คณิณ, หญิง-รังสิกานต์, เอนจอย-ธิดารัตน์, แจ็ค-กิติศักดิ์, ไอซ์-นิธิศ ฯลฯ มาร่วมสร้างความสนุกในละคร ดราม่าโรแมนติกคอมเมดี้ ผ่านเรื่องราวชีวิตของ ภูผา ที่แม้จะเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะเป็นคนดีได้ ท่ามกลางคำประณามหยามเหยียดถูกตราหน้าว่าเป็น “ตัวซวย” จากครอบครัวและคนรอบข้าง ภูผายังคงไม่ย่อท้อและมุ่งมั่นที่จะมีอนาคตที่ดี ดิ้นรนต่อสู้ไปให้ถึงฝั่งฝัน โดยยึดหลักคำสั่งสอนของอาม่า และกำลังใจจากทอรุ้ง ผู้หญิงที่เป็นดั่งลมใต้ปีกที่คอยประคองให้เขาบินสูง

ในฐานะพระเอกป้ายแดงอินเผยว่า “ภูผา เป็นเรื่องราวชีวิตติดลบของเด็กผู้ชายคนนึงที่เติบโตมาท่ามกลางคำตราหน้าว่า “ตัวซวย” จะมีทั้งดราม่า ทั้งโรแมนติก คอมเมดี้ใสๆ น่ารัก แต่แฝงด้วยเนื้อหาสาระ ที่นอกจากจะให้ข้อคิดในการใช้ชีวิตแล้ว ยังได้ยิ้มตามไปด้วยกับฉากฟินๆของภูผากับนางเอก ที่สำคัญจะได้เห็นถึงพัฒนาการชีวิตของคนนึงๆ ที่ไม่ว่าจะเจออุปสรรคยากขนาดไหนก็ไม่เคยท้อถอยครับ”

ตามมาด้วยเรื่องที่ 2 “เพชร” ของผู้จัด นก-จริยา นำแสดงโดย ซัน-รังสิ, อุ้ม-อิษยา ร่วมด้วย ตุ๊ก-ดวงตา, ชาย-ชาตโยดม, แพร-ณัฏฐธิดา, แคร์-วงศ์วชิรา, เพ้นท์-เขมันต์, เอ็มม่า ปาณิสรา, บุศ-บุศย์สิริ ฯลฯ เรื่องราวของ เพชร คือเด็กหนุ่มที่เกิดและเติบโตในชุมชนแออัดที่แม้จะเป็นเพียงชุมชนเล็กๆ แต่เป็นที่รู้จักในวงกว้างว่าเป็นสังคมใต้ดิน เป็นแหล่งก่อเกิดของเหล่าเจ้าพ่อมาเฟียและนักเลง

ปิดท้ายเรื่องที่ 3 “ปัทม์” ของผู้จัด เอิน-ณิธิภัทร์ นำแสดงโดย เค้ก-นันทวัชร์,นิ้ง-ศรัณยา ร่วมด้วย เต๋า-สโรชา, คริสซี่-กฤษณ์สิรี, แจ็คกี้-ชาเคอลีน, จูเนียร์-กรวิชญ์, อุ๋มอิ๋ม-กรวี ฯลฯ เรื่องราวของ ปัทม์ เด็กกำพร้าที่ถูกทิ้งและลอยมาติดที่กอบัว แต่มีผู้หญิงขายบริการมาเก็บไปเลี้ยงเป็นลูก ทำให้ปัทม์ต้องเติบโตมาในสลัมพร้อมกับคำด่าว่าเป็นลูกโสเภณี

ติดตามชมเรื่องราวความสนุก เข้มข้น ทั้ง 3 เรื่อง 3 รส ใน “ซีรีส์ลูกผู้ชาย ภูผา เพชร ปัทม์” ประเดิมเรื่องแรก “ซีรีส์ลูกผู้ชาย ภูผา” ทุกวันศุกร์ 20.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 ช่อง 33 ออกอากาศตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคมนี้

เรื่องย่อซีรีส์ลูกผู้ชาย “ภูผา”

บทประพันธ์ : สลิลา
บทโทรทัศน์ : สลาลิ
ผลิตโดย : บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด
ผู้จัด : ชุดาภา จันทเขตต์, ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล
กำกับโดย : ณัฏฐ์กรณ์ สุทธาวาส
ออกอากาศทาง : ไทยทีวีสีช่อง 3 ช่อง 33 วันศุกร์ 20.00 น.วันเสาร์-และอาทิตย์ เวลา 20.15 น.

…มนุษย์แม้เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็น “คนดี” ได้…เฉกเช่นชีวิตของภูผา ถึงแม้จะเกิดมาเป็น “ตัวซวย” ของบ้าน แต่เพราะความไม่ย่อท้อและมุ่งมั่นที่จะมีอนาคตที่ดี เขาจึงดิ้นรนต่อสู้เพื่อไปให้ถึงฝั่งฝัน โดยยึดหลักจากพรหมวิหาร 4 คือ เมตตา กรุณา มุทิตาและอุเบกขาตามที่อาม่าอบรมสั่งสอน บวกกับได้กำลังใจจากทอรุ้งผู้เป็นดั่งลมใต้ปีกคอยประคองทำให้เขาบินฝ่าพายุจนประสบความสำเร็จ แต่เหนือสิ่งอื่นใดความมั่งมีใดๆ ก็ไม่เท่ากับการเป็น “คนมีคุณธรรม” เช่นที่ภูผายึดมั่นเสมอมา

กลุ่มนักเรียน ม.ปลาย ภูผา (อิน-สาริน รณเกียรติ) เด็กหนุ่มหน้าตาดีเป็นที่หมั่นไส้ของ สมคิด (เอิร์ธ-ธวัช พรรัตนประเสริฐ) หัวโจกของโรงเรียน ภูผาพยายามไม่ทะเลาะด้วยแต่แล้วก็ทนไม่ไหว ทั้งสองคนมีเรื่องกันแต่สมคิดเป็นฝ่ายแพ้ ภูผากลับมาถึงบ้านพร้อมรอยฟกช้ำ เลยถูก ศักดิ์สิทธิ์ หรือ เส็ง (กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) ผู้เป็นพ่อตีอย่างหนักและขู่ว่าจะให้ออกจากโรงเรียน ทำให้ภูผาย้อนคิดไปถึงหลายเหตุการณ์ที่โดนพ่อรังเกียจและด่าทอว่าเป็น “ตัวซวย” ตั้งแต่เกิด เพราะในวันที่ภูผาคลอดบ้านเกิดไฟไหม้ ภูผาโดนทั้งเส็งและ เดือน (น้ำฝน-สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ) ผู้เป็นแม่ต่อว่าอยู่เป็นประจำมาตลอด จึงคุ้นเคยกับคำว่าเขาคือ “ตัวซวย”

ภูผามีพี่ชายคือ เวหา (โอม-คณิน สแตนลีย์) ซึ่งมีนิสัยแตกต่างกัน ขณะที่เวหาเป็นคนพูดจาออดอ้อน เรียนเก่งสอบได้ที่ 1 ตลอด เป็นที่รักของพ่อแม่ จนเพื่อนบ้านในละแวกนั้นรู้ดีว่าเวหาคือ “ลูกรัก” ผิดกับภูผาที่เป็น “ลูกชัง” ดีที่ภูผามี อาม่าสุ่ย (ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล) ที่คอยให้ความรัก ความอบอุ่น สอนให้เขาอดทนและเป็นคนดี แล้วความดีนั้นจะทำให้พ่อกับแม่เห็นในสักวันนึง

เวลาผ่านไปฐานะของเส็งดีขึ้นจากการค้าขาย ภูผายังคงเป็นตัวซวยของบ้าน วันนึงเห็นสมคิดวิ่งหนีพวกนักเลงมา เขาตัดสินใจช่วยสมคิดให้รอดจากบาทานักเลง ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนกัน แต่เมื่อภูผารู้ว่าสมคิดอยากหาเงินมาจุนเจือที่บ้านเลยเข้าไปเล่นโกงในบ่อนพนันจนถูกนักเลงหมายหัว จึงเตือนสมคิดให้เลิกเล่นการพนันและคิดหางานสุจริตทำ

วันหนึ่งภูผาพายเรือขายขนมปลากริมไข่เต่าพลางนึกไปถึงเด็กผู้หญิงที่เจอเมื่อวันก่อนตอนช่วยสมคิด ยัยคุณหนูหน้าตาน่ารักแต่ปากร้าย เกือบทำให้เขาและสมคิดโดนพวกนักเลงจับได้อย่างหวุดหวิด “ช่วยด้วย!!” ภูผาตกใจหันไปตามเสียง ยัยคุณหนูปากร้ายกระโดดผลุงลงมาที่เรือและยังสั่งให้พายเรือไปเร็วๆ ทอรุ้ง (พาย-รินรดา แก้วบัวสาย) คือชื่อของเธอ ทอรุ้งเล่าว่าหนีศัตรูของพี่สาวมา ขณะที่จอดเรือที่ท่าน้ำเพื่อส่งทอรุ้ง ภูผาเจอสมคิดนอนสลบจมกองเลือดอยู่ จึงรีบพาไปคลินิกของ คุณหมอนุสรา (อุ้ย-สุธิตา เกตานนท์) ป้าแท้ๆ ของทอรุ้ง

ความวุ่นวายยังไม่หมดเมื่อภูผากลับมาที่ท่าน้ำพบว่า เรือขายขนมของตัวเองถูกคว่ำ เชิด (ต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ) หัวหน้านักเลงหน้าตาเหี้ยมยืนดักหน้า ไอ้สันต์ (แจ็ค-กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา) ลูกน้องขาโหดของเชิดจับตัวรุ้งไว้ได้ ส่วน ไอ้ดำ (ไอซ์-นิธิศ วงศ์เหรียญไทย) ลูกน้องตัวใหญ่เข้าล็อคภูผา สันต์เอามีดขู่จะตัดนิ้วถ้าภูผาไม่ยอมบอกว่าที่อยู่ของสมคิด ..สมคิดเห็นเพื่อนจะโดนทำร้ายเลยรีบออกมาขัดขวางพร้อมบอกว่าภูผาไม่เกี่ยวและยอมให้เชิดพาตัวไป ภูผาจะตามไปช่วยแต่เห็นทอรุ้งกำลังถูกฉุดกระชากเลยตัดสินใจวิ่งไปช่วยทอรุ้งที่โดนผลักตกน้ำก่อน เมื่อพาขึ้นมาได้จึงรีบพาไปหาป้าหมอนุสรา ทอรุ้งฟื้นขึ้นมาปลอดภัยดีแต่ยังไม่ทันได้ขอบคุณ เพราะภูผารีบออกไปช่วยสมคิด

ทอรุ้งทบทวนเหตุการณ์ได้ว่าเธอสำลักอยู่ใต้น้ำ ก่อนจะหมดสติก็รู้สึกเหมือนมีคนมาช่วย จนกระทั่งฟื้นขึ้นมาที่คลินิกป้านุสรา ทอรุ้งจำได้ว่าคนที่มาช่วยเธอคือนายภูผาหน้าลิงที่ช่วยเธอไว้หลายครั้งหลายครา การรู้จักกันของภูผาและทอรุ้ง จึงเริ่มต้นมาตั้งแต่วันนั้น

แต่ในชีวิตคนเรา ถ้าลองได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอันธพาลก็ยากที่จะหลุดพ้นโดยง่าย เช่นภูผาและสมคิด เหตุกาณ์วันนั้นทำให้สมคิดโดนกระทืบปางตาย ภูผาตามมาช่วย ถึงรู้ตัวว่าแรงน้อยกว่าแต่ใจมันสั่งให้เขาสู้ เชิดแอบชื่นชมในความใจสู้ของภูผา ก่อนจะสั่งลูกน้องให้หนีเมื่อตำรวจมา ภูผาหนีไม่ทันโดนจับ!! ทอรุ้งรู้ข่าวจึงรีบแอบออกจากบ้านมาหาภูผา ทอรุ้งคิดว่าเป็นความผิดของตัวเองที่แจ้งตำรวจหวังจะช่วยภูผากับสมคิด แต่ไม่คิดว่าจะกลายเป็นภูผาที่โดนจับ ภูผาไม่โกรธแต่ขอให้ช่วยไปที่บ้านและแอบบอกอาม่าว่าภูผาอยู่ที่นี่โดยไม่ให้คนอื่นรู้เด็ดขาด แต่เส็งก็รู้จนได้ เส็งดุด่าภูผาว่าสุดท้ายก็กลายเป็นนักเลงโดยไม่ฟังคำอธิบาย ภูผาเสียใจมากตัดสินใจออกจากบ้านไปตายเอาดาบหน้า ขณะที่อาม่าและเดือนเสียใจ เวหากลับสะใจที่ตัวซวยอย่างภูผาไปให้พ้นจากบ้าน เพราะไม่อยากให้เพื่อนๆ รู้ว่าเขามีน้องอย่างภูผา

ภูผาหนีออกจากบ้านไปอาศัยอยู่ที่บ้านสมคิด ฐานะทางบ้านของสมคิดยากจนกว่าภูผามาก อีกทั้งยังอยู่กันหลายชีวิตทั้งพ่อ แม่ พี่สาว พี่เขย รวมไปถึง สมฤทัย หรือ ต้อยติ่ง (เอ็นจอย-ธิดารัตน์ ปรือทอง) น้องสาวของสมคิด ต้อยติ่งเจอภูผาครั้งแรกก็หลงรักทันที

เจ๊จู (เจนนิเฟอร์ คิ้ม) นายใหญ่ของเชิดได้ยินเรื่องจิตใจที่เด็ดเดี่ยวของภูผา เลยให้เชิดไปชวนภูผามาทำงานคุมบ่อน ภูผาปฏิเสธ แต่เหมือนโชคชะตาเล่นตลกชีวิตภูผาต้องพลิกผันมาอยู่บนเส้นทางนักเลง เมื่อพ่อของสมคิดเกิดอุบัติเหตุต้องการเงินจำนวนมากมารักษา พี่สาวของสมคิดตอกย้ำว่าเพราะเขาเป็นตัวซวยตั้งแต่มาอยู่ด้วยก็มีแต่เรื่อง ภูผายอมไปทำงานกับเจ๊จูเพื่อช่วยสมคิด ด้วยความฉลาด เจ๊จูเอ็นดูภูผามาก ทำให้สันต์ไม่พอใจ

ต่อมาข่าวเรื่องที่ภูผาเป็นนักเลงคุมบ่อนรู้ไปถึงเส็งจนได้ ทำให้เส็งโกรธจัดถึงขั้นด่าภูผาว่าเป็นลูกเลว เดือนเองก็เสียใจที่ลูกกลายเป็นนักเลง มีเพียงอาม่าที่ยังเชื่อมั่นในตัวภูผาเช่นเดียวกับทอรุ้งที่ไม่เคยมองภูผาในด้านร้าย แม้จะถูกกีดกันจากคุณแม่ไฮโซ คุณหญิงดารกา (กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) กับ ทอรัก (หญิง-รังสิกานต์ โรจน์ชีวิน) พี่สาวที่ไม่อยากให้น้องสาวไปคบหากับคนที่มีฐานะต่ำชั้นกว่า แต่แล้วในวันที่ทอรุ้งนัดภูผาให้มาเจอกับอาม่าซึ่งคิดถึงและเป็นห่วงหลาน ภูผากลับไม่มาตามนัด อีกทั้งยังเงียบหายไปกว่า 5 ปี

……….วัยเปลี่ยน คนไม่เปลี่ยน………….

5 ปีที่ผ่านมา ภูผาและสมคิดถูกส่งไปคุมบ่อนที่ภาคใต้ เพราะ ผู้กองมนัส (ตั้ม-ศรัณย์ แก้วจินดา) ถูกยิงตายในบ่อนเจ๊จูหลังจากมีเรื่องกับภูผา โดยไม่มีใครรู้ความจริงว่าใครเป็นคนยิง ชีวิต 5 ปีที่ผ่านมาทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น แต่ภูผาไม่เคยชอบชีวิตการเป็นนักเลง ภูผายังคงคิดถึงอาม่า ชีวิตเขาผ่านช่วงเวลาลำบากมาได้เพราะนึกถึงคำสอนของอาม่า ภูผาตัดสินใจกลับไปที่บ้าน แต่เส็งและเดือนย้ายไปอยู่บ้านใหม่ที่ใหญ่โตขึ้น แต่ก็ยังวิ่งขายของตามตลาดนัดเพื่อส่งเวหาเรียนแพทย์ ภูผาทุกข์ใจที่พ่อแม่ยังคงทำงานหนักและเสียใจมากที่รู้ว่าอาม่าต้องไปอยู่โรงเจ เขาอยากดูแลอาม่า จึงหาวิธีเช่าบ้านเก่าของตัวเองหวังจะไปรับอาม่ากลับมาอยู่ด้วยกัน แต่อาม่าบอกว่าจะกลับไปอยู่ด้วยถ้าภูผาเลิกเป็นนักเลง

ด้านเวหากลายเป็นนศ.แพทย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง ก่อนหน้านี้เวหาอกหักจากทอรัก เพราะทอรักเป็นคนถือตัวและเชื่อว่าถึงเวหาจะหล่อและเรียนเก่งแต่ไม่มีชื่อเสียงในสังคม ทอรักหลอกให้เวหาขายหน้าซ้ำๆ จนเขาทนไม่ไหว เลยหันมาจีบทอรุ้งเพื่อหวังว่าอนาคตจะได้เป็นหมอและก้าวหน้าในโรงพยาบาลของ ทินราช (เอ็กซ์-จาตุรงค์ โกลิมาศ) พ่อของทอรุ้ง แต่ทอรุ้งไม่เคยคิดอะไรกับเวหาเลย

ภูผาตั้งใจเลิกเป็นนักเลงอย่างจริงจัง แต่ทางเดียวที่จะออกมาได้คือตาย! เชิดท้าภูผาชกมวย ถ้าชนะจะยอมปล่อยภูผาไป ภูผาโดนเชิดจัดการจนหมอบ แต่ด้วยใจที่แน่วแน่เขาใช้แรงเฮือกสุดท้ายเอาชนะจนได้ เชิดยอมปล่อยเขาเป็นอิสระ ภูผาพาร่างบอบช้ำกลับไปบ้านเพื่อบอกว่าตนเลิกเป็นนักเลงแล้ว แต่เส็งไม่ต้อนรับ เช่นเดียวกับเวหาที่ทั้งโกรธทั้งเสียหน้า เพราะไอ้ตัวซวยกลับมาทำลายบรรยากาศวันเกิดของเขาอย่างย่อยยับ ภูผาขอโอกาสกลับมาดูแลพ่อแม่ ขณะที่เดือนซึ้งใจในความกตัญญูของลูก ดารกามาตามหาทอรุ้งที่บ้านและจะลากคอภูผาไปโรงพัก แต่ภูผากลับถูกสอบสวนเรื่องเหตุการณ์ยิงผู้กองมนัสตายเมื่อ 5 ปีก่อนแทน
จากเหตุการณ์ในวันนั้น ทำให้รู้ว่าที่ผ่านมาเวหาโกหกเพื่อนทุกคนว่าบ้านมีฐานะร่ำรวย หนำซ้ำยังบอกว่าเส็งและเดือนเป็นคนรับใช้ในบ้าน ทอรุ้งรู้สึกไม่ดีกับเวหา แต่ความรู้สึกที่มีต่อภูผากลับดีขึ้นเรื่อยๆ ภูผาเคลียร์ตัวเองเรื่องไม่ได้ยิงคนตายและรับอาม่ากลับไปอยู่บ้านเดิมด้วยกัน ทอรุ้งกับภูผาพบเจอกันอย่างบริสุทธิ์ใจ โดยมีป้าหมอนุสรารับรู้

ด้านเวหากลับไปคบกับทอรักและพยายามอัพตัวเองให้ไฮโซ กิน เที่ยว ใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือยมากขึ้น โดยที่เส็งและเดือนไม่รู้ คิดว่าเรียนหมอต้องใช้เงินเยอะจึงคอยส่งเงินให้ตลอด เวหาอยากได้รถใหม่อวดทอรักจึงไปขอให้พ่อซื้อรถให้ โดยให้เส็งขายบ้านเก่าที่ภูผาเช่าอยู่ทิ้ง แต่เส็งมองว่าครั้งนี้เกินกำลังที่จะให้ได้ เวหาโกรธมากคิดว่าเพราะเป็นภูผาเอารถกระบะที่ใช้ไปขายของที่ตลาดนัด เวหาขับรถออกไปชนยับเยินจนตัวเองเจ็บหนัก เส็งโทษว่าเป็นความผิดของภูผาพร้อมด่าเกิดมาจองล้างจองผลาญชีวิตตน ทำให้ภูผาเจ็บปวดใจเป็นที่สุด

ภูผาหมดอาลัยตายอยากเพราะคำพูดของพ่อ ป้าหมอนุสรามาเจอจึงให้กำลังใจและเชื่อมั่นว่าภูผาต้องผ่านเรื่องร้ายๆ ไปได้ ภูผาลุกขึ้นสู้อีกครั้งและตัดสินใจทำตามคำแนะนำของป้าหมอที่บอกให้ภูผาไปทำงานที่ไร่ทวีวัฒน์ในจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นไร่ของ ลุงทวีวัฒน์ (กระดุม-ธนายง ว่องตระกูล) สามีของป้าหมอ ลุงวัฒน์ฝากให้ ลุงแสง (พวง เชิญยิ้ม) คนงานเก่าแก่กับ กานต์ (นุ๊ก-สมัชญ์ เนียมสะอาด) คนงานในไร่คอยช่วยเหลือสอนงาน ภูผาทำงานหนักเพื่อหวังว่าความเหนื่อยจะทำให้คลายเรื่องทุกข์ใจ ภูผาคิดถึงทอรุ้งตลอด จนวันหนึ่งผู้หญิงที่เขาคิดถึงสุดหัวใจก็มาปรากฎตัวอยู่ตรงหน้า!! ป้าหมอนุสมาส่งทอรุ้งด้วยตัวเองและบอกเด็กทั้งสองว่าตนเชื่อและไว้ใจในความสัมพันธ์ของทั้งคู่

ต่อมาที่ไร่โดนหลอกเรื่องปุ๋ยปลอม ภูผาจึงหันมาศึกษาเรื่องปุ๋ยอย่างจริงจัง ลุงวัฒน์เห็นความตั้งใจจึงสนับสนุนเมื่อภูผาคิดจะรับปุ๋ยมาขาย ภูผาทำงานเก็บเงินและไม่ลืมส่งจดหมายพร้อมกับธนาณัติไปให้อาม่าและแม่ ทำให้เดือนคลายคิดถึงภูผา ผิดกับเส็งที่คิดถึงแต่ลูกรัก เพราะตั้งแต่หายเจ็บเวหากลับบ้านมาเอาเงินเท่านั้น

ปิดเทอมทอรุ้งมาช่วยงานที่ไร่ ปุ๋ยของภูผาขายดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีคนบอกกันปากต่อปากถึงคุณภาพ ทอรุ้งช่วยภูผาขายปุ๋ยทุกวันจนป่วย ภูผาคิดว่าเป็นเพราะตนเองทอรุ้งถึงต้องลำบาก ขณะที่ภูผาเฝ้าไข้ทอรุ้ง ที่บ้านโทรเลขมาบอกว่าอาม่าป่วยให้กลับบ้านด่วน ภูผาตั้งใจดูแลอาม่าให้หายดีก่อนจะกลับไปหาทอรุ้งที่ไร่ ต้อยติ่งมาดักรอภูผาพร้อมเล่าว่าสมคิดกินเหล้าเมายา ทะเลาะกับคนที่บ้านทุกวัน ภูผาไม่อยากให้สมคิดเดินทางผิดอีกจึงชวนสมคิดไปทำงานที่ไร่ด้วยกัน แต่ไม่ได้ผล สมคิดถลำลึกไปไกล หนำซ้ำยังตัดความเป็นเพื่อนกับภูผา

ด้านสันต์เมื่อรู้ข่าวว่าภูผากลับมากรุงเทพฯ ก็คิดจะมาเล่นงานภูผา แต่พอเจอกันตัวต่อตัวกลับสู้ภูผาไม่ได้ ทำให้สันต์ยิ่งแค้น คืนนั้นสันต์ดักแทงภูผาระหว่างทางกลับบ้าน ก่อนสิ้นสติภูผาเห็นว่าพี่เชิดเป็นคนมาช่วยพาภูผาไปโรงพยาบาล เมื่อภูผาอาการดีขึ้นก็กลับไปที่ไร่ทวีวัฒน์อีกครั้ง โดยมีทอรุ้งคอยช่วยดูแล

แต่ความสุขอยู่กับภูผาได้ไม่นาน เมื่อต้อยติ่งโผล่มาที่ไร่พร้อมข่าวร้ายว่าสมคิดยิงสันต์ตาย สมคิดติดคุกและต้อยติ่งไม่เหลือใครเป็นที่พึ่ง ภูผาจึงพากลับไร่มาพร้อมกัน แต่ทอรุ้งไม่อยู่แล้ว ดารกามาหาทอรุ้งที่ไร่และโมโหมากเมื่อรู้ว่าภูผาอยู่ที่ไร่ด้วย ด้วยความกล้าหาญและความจริงใจ ภูผาขอดารกาคบกับทอรุ้งแต่ดารกากลับส่งทอรุ้งไปเรียนต่อที่เมืองนอกทันที ทอรุ้งกับภูผาจึงต้องจากกันทั้งที่ไม่ได้ร่ำลากันแม้แต่คำเดียว

เวลาผ่านไป เวหาเรียนจบแพทย์และได้เข้าทำงานที่โรงพยาบาลของทินราชตามที่วางแผนไว้ เส็งไม่ได้เจอเวหานานแล้ว จึงชวนเดือนมาหานายแพทย์เวหา กล้าแกร่ง แต่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกลับบอกว่าไม่มีแพทย์ชื่อนี้ ก่อนที่ทั้งสองคนจะถูกรปภ.ลากออกไป เวหาก็พาเส็งและเดือนไปที่ห้องส่วนตัวและบอกความจริงว่าตนได้เปลี่ยนชื่อและนามสกุลเป็นนายแพทย์จตุรภัทร ชวกรกุล เส็งหัวใจสลาย ทั้งโกรธและเสียใจที่ลูกรักทำกับตนได้เพียงนี้

ด้านเวหาเปิดตัวคบหากับทอรักอย่างเปิดเผย เวหาหวังต่อว่าจะได้รับทุนไปเรียนต่อเฉพาะทางของโรงพยาบาล ติดอยู่ที่ แพทย์หญิงนลินี (เอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน) แพทย์เฉพาะทางมือดีซึ่งเป็นคนตรงไปตรงมา เธอรู้ว่าควรจะเลือกใครให้ได้รับทุนและมองออกว่าเวหาเป็นคนยังไง ทำให้เวหาไม่ได้รับทุน เวหาเปลี่ยนแผนขอทอรักแต่งงาน แต่ถูกปฏิเสธเพราะรู้ว่าเวหาแอบไปมีสัมพันธ์กับพยาบาลที่ชื่อ อนงค์ (ปาย-สิตางศุ์ ปุณภพ)

2 ปีผ่านไป ภูผายังคงตั้งใจทำงานเพื่อพิสูจน์ตัวเอง เขาตัดสินใจกลับบ้านมาขอโทษเส็งว่าตนได้เอานามสกุลกล้าแกร่งไปตั้งเป็นชื่อโรงงานผลิตปุ๋ยของตัวเอง และยังบอกพ่อว่าจะทำให้ปุ๋ยกล้าแกร่งเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศให้ได้ เส็งที่ป่วยเป็นไข้ใจเพราะเวหา รู้สึกอับอายและสะเทือนใจกับคำพูดของลูกชังที่ตนเองไม่เคยสนใจ

กิจการของภูผานับวันจะดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อครอบครัวสบายขึ้น ภูผารับอาม่ากลับมาอยู่ด้วย เขาดูแลพ่อแม่และอาม่าอย่างดี แต่อาม่าอยากให้ครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้า เส็ง เดือนและภูผาไปที่โรงพยาบาลเพื่อเกลี้ยกล่อมเวหาให้กลับมาอยู่บ้านด้วยกัน แต่เวหาหลงระเริงกับชีวิตใหม่และแสดงความรังเกียจครอบครัว ภูผาโกรธจะชกเวหา แต่ทอรุ้งห้ามไว้ เมื่อทั้งคู่เจอกัน ภูผาดีใจและตื่นเต้นมาก แต่ทอรุ้งทำเย็นชาใส่พร้อมกับออกปากไล่เขาไปก่อนที่จะเรียกรปภ. ภูผารู้สึกสับสนกับท่าทีของทอรุ้งที่เปลี่ยนไป

เวหาได้ทีใส่ร้ายภูผาหวังให้ทอรุ้งเข้าใจผิดเพราะต้องการจีบทอรุ้งหลังพลาดจากทอรัก ทอรุ้งเพื่อที่จะใช้เป็นบันไดพาให้ตัวเองก้าวหน้า เวหาวางแผนแอบใส่ยานอนหลับในเครื่องดื่มจนทอรุ้งหมดสติ ขณะที่กำลังจะพาไปทำมิดีมิร้าย โชคดีที่ทินราชมาเจอก่อน จึงรีบพาทอรุ้งไปโรงพยาบาล ดารกาโกรธมากตามไปเอาเรื่องเวหาที่บ้านเส็ง ภูผารู้เรื่องรีบไปหาทอรุ้ง เมื่อได้พบหน้ากันครั้งนี้ ภูผาเข้าไปกอดและขอโทษทอรุ้งด้วยใจจริง ทอรุ้งรู้สึกอบอุ่นใจและสัมผัสได้ถึงความห่วงใยและสายสัมพันธ์ที่คุ้นเคย

ด้านต้อยติ่งเมื่อรู้ว่าทอรุ้งกลับมา จึงตัดสินใจมาขอให้เลิกยุ่งกับภูผา พร้อมกับแสดงตัวว่าเธอเป็นคนที่รักและอยู่เคียงข้างภูผาตลอดมาไม่ใช่ทอรุ้ง ทำให้ทอรุ้งรู้สึกสับสน ความรักของภูผาและทอรุ้งจะลงเอยอย่างไร? ติดตามชมใน “ซีรีส์ลูกผู้ชาย ภูผา” ทุกวันศุกร์ 20.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 ช่อง 33

รายชื่อนักแสดง ซีรีส์ลูกผู้ชาย เรื่อง “ภูผา”
1.ภูผา แสดงโดย สาริน รณเกียรติ
2.ทอรุ้ง แสดงโดย รินรดา แก้วบัวสาย
3.เวหา แสดงโดย คณิน สแตนลีย์
4.ทอรัก แสดงโดย รังสิกานต์ โรจน์ชีวิน
5.สมคิด แสดงโดย ธวัช พรรัตนประเสริฐ
6.ต้อยติ่ง แสดงโดย ธิดารัตน์ ปรือทอง
7.อาม่าสุ่ย แสดงโดย เดือนเต็ม สาลิตุล
8.เส็ง แสดงโดย ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี
9.เดือน แสดงโดย สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ
10.ป้านุสรา แสดงโดย สุธิตา เกตานนท์
11.ลุงทวีวัฒน์ แสดงโดย ธนายง ว่องตระกูล
12.คุณหญิงดารกา แสดงโดย มยุริญ ผ่องผุดพันธ์
13.ทินราช แสดงโดย จาตุรงค์ โกลิมาศ
14.เจ๊จู แสดงโดย เจนนิเฟอร์ คิ้ม
15.เชิด แสดงโดย ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ
16.สันต์ แสดงโดย กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา
17.ดำ แสดงโดย นิธิศ วงศ์เหรียญไทย
18.ลุงแสง แสดงโดย พวง เชิญยิ้ม
19.กานต์ แสดงโดย สมัชญ์ เนียมสะอาด
20.หมอนลินี แสดงโดย มณีรัตน์ คำอ้วน
21.อนงค์ แสดงโดย สิตางศุ์ ปุณภพ
22.ผู้กองมนัส แสดงโดย ศรัณย์ แก้วจินดา
23.แดง แสดงโดย ตี๋ ดอกสะเดา
24.นวลฉวี แสดงโดย ปิยะมาลา นรินทรสรศักดิ์

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 150 ฉบับเดือน ธันวาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book