ปักหมุดเที่ยวญี่ปุ่นต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ! ชมความงามของดอกซากุระกับ 7 สถานที่ฮอตฮิตที่ไม่ควรพลาด!

ปักหมุดเที่ยวญี่ปุ่นต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ! ชมความงามของดอกซากุระ

กับ 7 สถานที่ฮอตฮิตที่ไม่ควรพลาด!

 

เมื่อพูดถึง ‘ประเทศญี่ปุ่น’ ฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงต้นปีไปจนถึงกลางปีของทุกปี จะเป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวอยากเดินทางไปเที่ยวชมความสวยงามของดอก ‘ซากุระ’ ที่เบ่งบานออกดอกสีชมพูต้อนรับฤดูใบไม้ผลิที่มาถึง ซึ่งโดยปกติแล้วดอกซากุระที่ญี่ปุ่นจะเริ่มผลิบานไล่มาจากทางตอนใต้ขึ้นสู่ทางเหนือของประเทศ เริ่มบานตั้งแต่เดือนมกราคมจะอยู่ในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือพฤษภาคม

สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังวางแผนจะเดินทางไปเที่ยวชมความสวยงามของดอกซากุระที่ญี่ปุ่น วันนี้ KAZZ ขออาสาเป็นไกด์พาไปรู้จักกับสถานที่ชมซากุระสุดฮิตในญี่ปุ่น และอัปเดตช่วงเวลาบานของดอกซากุระกัน จะได้ไม่พลาดที่จะไปชมบรรยากาศสุดโรแมนติกทั่วท้องถนน มีกี่ไหนกันบ้างนั่น ไปติดตามกันเลย…

 

1. อุโมงค์ซากุระ สวนอุเอโนะ

สวนอุเอโนะ (Ueno Park) สถานที่ชมซากุระฮอตฮิตของเมืองโตเกียว โดยมีการจัดงานเทศกาลฮานามิเป็นประจำทุกปี ที่เราจะได้ชื่นชมกับซากุระบานกว่าพันต้น และในเวลาค่ำคืน จะมีแสงจากโคมไฟกว่าพันดวง ที่คอยส่องสว่าง ให้เราสามารถชมซากุระในตอนกลางคืน กับบรรยากาศสุดโรแมนติก

ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ในอูเอโนะ เขตไทโต โตเกียว

ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ปลายมีนาคม-ต้นเมษายน

 

2. ทางเดินสายซากุระ แม่น้ำเมงุโระงะวะ

แม่น้ำเมงุโระงะวะ (Megurogawa River) มีต้นซากุระเรียงรายไปตามทางเดินเลียบแม่น้ำยาวเกือบ 4 กิโลเมตร กว่า 830 ต้น เป็นถนนสายโรแมนติกที่คู่รักมักพากันมาจูงมือชมซากุระ พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศริมแม่น้ำ และถึงแม้จะเป็นฤดูกาลอื่นที่ไม่มีซากุระ ก็ยังถือเป็นอีกที่ที่ชาวโตเกียวนิยมมาเดินเล่นกัน

ที่ตั้ง : แขวงชินางาวะ (แขวงพิเศษของโตเกียว)

ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ปลายมีนาคม-ต้นเมษายน

 

3. ปราสาทฮิเมจิ

ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) หรือนกกะเรียนขาว ที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในญี่ปุ่น และมีความสมบูรณ์มากที่สุดจนได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก มีสวนซากุระขนาดใหญ่ ที่เบ่งบานพร้อมด้วยฉากหลังของประสาทฮิเมจิอันงดงาม ในช่วงเดือนเมษายนจะมีเทศกาลชมดอกซากุระ (Himeji Sakura Festival-Himeji Cherry Blossom Festival) และการแสดงดนตรีโบราณในสวนซากุระ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเทศกาลนี้ในทุกๆ ปี

ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ในเมืองฮิเมจิ จังหวัดเฮียวโงะ

ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ต้นเมษายน-กลางเมษายน

 

4. วัดคิโยมิสึ

วัดคิโยมิสึ (Kiyomizudera) วัดเก่าแก่กว่าพันปี ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของเกียวโตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากใครมาเกียวโต ต้องมาเยือนวัดแห่งนี้กันตลอดเวลาอยู่แล้ว ยิ่งในฤดูชมซากุระแล้วล่ะก็ เราจะได้พบกับต้นซากุระกว่า 1,000 ต้น ที่พากันเบ่งบานอวดกลีบแย้มสีชมพู เข้ากับบรรยากาศดีสุดๆ ช่วงซากุระนี้ ทางวัดจะประดับไฟยามค่ำคืนเป็นเวลา 1 เดือน

ที่ตั้ง : วัดคิโยมิซุ ตั้งอยู่บนเขาโอโตวะ ทางตะวันออกของนครเกียวโต

ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ปลายมีนาคม-ต้นเมษายน

 

5. ภูเขาโยชิโนะ 

เป็นจุดชมซากุระที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของประใกล้ๆ กันกับเมืองโอซาก้าเป็นเมืองนารา ที่ตั้งของภูเขาโยชิโนะ (Mt. Yoshino) ที่มีซากุระอยู่มากกว่า 200 สายพันธุ์ ปลูกอยู่มากถึง 30,000 ต้น ซึ่งจะบานไม่พร้อมกัน ตั้งแต่ต้นเดือนเมษาไปจนถึงเกือบปลายเดือน โดยบานไล่กันไปตามส่วนต่างๆ ของภูเขา ทำให้สามารถชมซากุระที่นี่ได้ตลอดทั้งเดือน นอกจากนี้ยังมีขนมและของฝากที่ทำมาจากซากุระอีกด้วย

ที่ตั้ง : จังหวัดนารา

ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ต้นเมษายน-ปลายเมษายน

 

6. สวนเค็นโรคุเอ็น

สวนเค็นโรคุเอ็น (Kenrokuen Garden) สวน สวยที่จัดเป็น 1 ใน 3 ของสวนสาธารณะที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น มีต้นซากุระ 420 ต้น และยังมีพันธุ์พิเศษหาชมได้ยาก ชื่อว่า “คิขุซากุระ” (Kiku-sakura) ที่มีกลีบดอกถึง 300 กลีบ ช่วงชมดอกซากุระเดือนเมษายนจะมีเทศกาลชมคิขุซากุระแห่งเค็นโรคุเอ็น (Kenrokuen Kiku-Sakura Festival)

ที่ตั้ง :  เมืองคานาซาวะ จังหวัด อิชิคาวะ

ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ต้นเมษายน-กลางเมษายน

 

7. ทางขึ้นภูเขาไฟฟูจิ

ซากุระพันธุ์ฟูจิ เป็นพันธุ์ที่ลำต้นไม่ใหญ่มาก และมีดอกขนาดเล็กน่ารัก ซึ่งจะเบ่งบานอยู่ตรงทางขึ้นของภูเขาไฟฟูจิกว่า 20,000 ต้น และยิ่งเป็นช่วงเดือนเมษายน ก็จะพร้อมใจกันบานสะพรั่งทั่วทั้งภูเขา เป็นช่วงเวลาที่สวยงามที่สุด

ที่ตั้ง :  จังหวัดชิซุโอะกะ และ จังหวัดยะมะนะชิ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของโตเกียว

ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : กลางเมษายน-ปลายเมษายน

 

ข้อมูลและภาพจาก : fastjapan.com , japan-guide.com , places.branipick.com, donnykimball.com ,jpninfo.com, unsplash.com

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 150 ฉบับเดือน พฤศจิกายน

หรือดาวน์โหลด E-Book