‘ARASHI’ ไอดอลกรุ๊ปชื่อดังของญี่ปุ่นประกาศยุติกิจกรรมของวง หลังจาก ‘Ohno’ หัวหน้าวงอยาก “ทำงานอิสระ”

 ‘ARASHI’ ไอดอลกรุ๊ปชื่อดังของญี่ปุ่นประกาศยุติกิจกรรมของวง

หลังจาก ‘Ohno’ หัวหน้าวงอยาก “ทำงานอิสระ”

กลายเป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมากเมื่อไอดอลกรุ๊ปชื่อดังของญี่ปุ่น ‘ARASHI’ แถลงข่าวประกาศยุติกิจกรรมต่างๆ ของวงอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่สมาชิกในวง Ohno Satoshi, Sho Sakurai, Masaki Aiba, Kazunari Ninomiya และ Jun Matsumoto ได้รวมตัวกันก่อตั้งวง ‘ARASHI’ เมื่อเดือนกันยายน 1999 และเดบิวต์ผลงานเพลงในวันที่ 3 พฤศจิกายนในปีเดียวกัน

โดยกิจกรรมต่างๆ ที่สมาชิกได้ทำร่วมกันในนามของวง ‘ARASHI’ ไม่ว่าจะเป็นผลงานเพลง รายการทีวีวาไรตี้ และกิจกรรมอื่นๆ จะหยุดลงตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2020 เป็นต้นไป โดยสมาชิกในวงได้ให้เหตุผลถึงการหยุดกิจกรรมต่างๆ ของวงที่สร้างความตกใจให้แฟนๆ ในครั้งนี้ว่า

Satoshi Ohno : “เมื่อช่วงประมาณกลางปี 2560 พวกเราสี่คนได้มารวมตัวกันพูดคุยแสดงความคิดเห็นกันเกี่ยวกับการหยุดกิจกรรมของวง โดยส่วนตัวแล้วผมมีความคิดที่อยากจะทำงานเป็นอิสระ และเรามีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายครั้ง จนในที่สุดพวกเราก็ตัดสินที่จะหยุดกิจกรรมต่างๆ ของวงลงในปี 2020 ครับ”

Sho Sakurai : “แน่นอนว่าเป็นการเลือกตัดสินใจของ Ohno เมื่อสมาชิกคนหนึ่งหายไปจากวงของเรา มันก็ดูเหมือนจะไม่ใช่รูปแบบของวง ARASHI อีกต่อไปแล้ว เพราะฉะนั้นกิจกรรมต่างๆ ของวง ARASHI ก็จะขอยุติลงในปี 2020 ครับ”

Masaki Aiba : “ในตอนนี้ผมยังนึกไม่ออกเลยว่าตัวเองจะรู้สึกยังไงหลังจากปี 2020 เพราะในตอนนี้ผมยังไม่มีการวางแผนอะไรหลังจากช่วงเวลาที่เราได้กำหนดขึ้นนี้ ยังไม่ได้คิดว่าหลังจากหยุดกิจกรรมต่างๆ ของวงลงแล้วตัวเองจะต้องทำอะไรต่อไป”

Kazunari Ninomiya : “ตัวผมเองก็ยังนึกไม่ออกเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากปี 2020 ที่พวกเราได้ตัดสินใจหยุดกิจกรรมต่างๆ ของวงลง แต่ผมคิดว่าก่อนจะถึงช่วงเวลานั้นคงจะเป็นความทรงจำที่ดีของผมที่เต็มไปด้วยความสุขจนกว่าจะถึงปี 2020”

Jun Matsumoto : “ส่วนตัวผมเองผมเรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายเป็นอย่างมาก สำหรับสิ่งที่พวกเรา 5 คนจะร่วมกันทำไปจนถึงปี 2020 ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่พวกเราจะได้มีร่วมกับแฟนๆ ทุกคน”

ถึงแม้ว่าจะเป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมาก แต่เพื่อเป็นการเคารพการตัดสินใจของสมาชิกวง ‘ARASHI’ ก็เชื่อได้เลยว่าพวกเราทุกคนจะยังคงคอยสนับสนุนผลงานและให้กำลังใจพวกเขาตลอดไปในฐานะไอดอลที่เป็นตัวอย่างที่ดี ที่สร้างรอยยิ้มและความสุขให้พวกเราเสมอมากว่า 21 ปีเต็ม

 

ข้อมูลจาก : asahi.com, 3.nhk.or.jp

ภาพจาก : fnn.jp, Johnny’s net, Frolic Hawaii

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 150 ฉบับเดือน พฤศจิกายน

หรือดาวน์โหลด E-Book