“แอมป์-พีพี” ประกบคู่อีกครั้ง ในละครดราม่ารสแซ่บ “สะใภ้นางรำ” เริ่ม 2 ก.พ.นี้

     “แอมป์-พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์” และ “พีพี-พัชญา เพียรเสมอ กลับมาประกบคู่กันอีกครั้งกับละครเรื่องใหม่ “สะใภ้นางรำ” ละครดราม่าน้ำตาท่วมจอ แถมยังสอดแทรกเรื่องราวของคณะละครเร่ในอดีต พร้อมตอกย้ำความสนุกครบรส

ที่ชะตาชีวิตทำให้ต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมาย ไม่เว้นแม้แต่เรื่องหัวใจ แม้จะมีหนุ่มถึงสองคน ต่างฐานะ ทั้งจากคุณชายผู้สูงศักดิ์ รับบทโดย “แอมป์-พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์” “ หรือเพื่อนชายคนสนิท ที่รับบทโดย “บิ๊ก-ณทรรศชัย จรัสมาส” ที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อหญิงที่รัก แต่มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะได้ครอบครองหัวใจเธอ ร่วมด้วยนักแสดงน้องใหม่ “ใจบัว ฮิดดิง” และเหล่านักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง อาทิ ดวงใจ หทัยกาญจน์ ขวัญฤดี กลมกล่อม นวพล ภูวดล กชกร ส่งแสงเติม ชนัญญา พงษ์นาค นิธิศ วงศ์เหรียญไทย ติดตามได้ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดีเวลา 18.50 น. วันศุกร์-เสาร์ เวลา 18.20 น. เริ่มตอนแรก วันเสาร์ที่ 2 ก.พ.นี้

“แอมป์” เผยว่า “ผมจะรับบทเป็น คุณชายไปรเวศน์ หนุ่มใหญ่ไฮโซที่คุณแม่ซีเรียสเรื่องฐานะลูกสะใภ้ บอกเลยว่าดราม่าเข้มข้นมากๆ ครับ ฉากแรกที่ได้เจอกับนางเอก ก็คือจะเหมือนเป็นอุบัติเหตุเล็กๆ ที่ทำให้เราได้มาเจอกัน พอมองหน้ากันก็หลงรักนางเอกตั้งแต่แรกพบเลยครับ ไม่ได้เจอกับพีพีนานมากครับ ในเรื่องนี้น้องรำไทยเก่งมาก มีดราม่าร้องไห้น้ำตาท่วมจอเลยครับ กระชากน้ำตา กระชากอารมณ์แบบสุดๆ เลยครับ”

“พีพี” เผยว่า “พีพี ในเรื่องรับบทเป็น ไพรำ จะมีอาชีพเป็นนางรำเลยค่ะ ซึ่งฐานะก็จะยากจน ที่บ้านเป็นคณะละคร โดยเรื่องนี้พีพีได้มีไปเรียนรำเพิ่มเติมมาด้วยนะคะ ก็จะมีสอดแทรกวัฒนธรรมและนาฏศิลป์อันสวยงาม ให้เห็นถึงความกตัญญูกตเวที ความดี ความชั่ว และความแตกต่างกัน เห็นถึงความรักในหลากหลายรูปแบบ สนุกครบรสมากๆ ค่ะ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ”

เรื่องย่อ “สะใภ้นางรำ”

ไพรำ (พีพี พัชญา เพียรเสมอ) เป็นนางรำละครเร่ และอาศัยอยู่กับเพลิน (ขวัญฤดี กลมกล่อม) แม่ของเธอที่สลัมเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง กับน้องสาวของเธอคือ พันไร (ชนัญญา พงษ์นาค) พร้อมด้วยตาของเธอคือตาพงษ์ (ครูมืดประสาท ทองอร่าม) ซึ่งขาพิการเดินกระโผลกกระเผลก ส่วนพ่อแท้ๆ นั้นประสบอุบัติเหตุทางรถยนตร์เสียชีวิตไปตั้งแต่เธอยังเด็ก ซึ่งที่บ้านนี้ยังมี เพิ่ม กับ พวง ซึ่งเป็นเด็กกำพร้าที่พ่อแม่ของทั้งคู่เสียชิวิตไปพร้อมกับพ่อของไพรำ และตาพงษ์ รับมาเลี้ยงดูไว้ ซึ่ง ไพรำ มีเพื่อนชายที่เรียนด้วยกันมาตั้งแต่เด็กคือบดินทร์ (ณทรรศชัย จรัสมาส) ที่คอยดูแล เอาใจใส่และคอยเป็นห่วงเป็นใยเธอเสมอมา ขณะเดียวกันในสลัมแห่งนั้นก็ยังมีคณะละครของป้าผ่อน (กรองทอง รัชตะวรรณ) ซึ่งเป็นไม้เบื่อไม้เมากับคณะแม่ของเธอ และนั่นทำให้ทั้งสองฝ่ายต่างก็ไม่ค่อยที่จะลงรอยกันเท่าไหร่นัก ป้าผ่อนมีลูกชายคนหนึ่งคือไอ้ศักดิ์ ซึ่งเป็นนักเลงหัวไม้และมักจะเกะกะระรานชาวบ้านเขาไปทั่ว

วันหนึ่งไพรำถูกจ้างไปรำแทนนางรำที่ศาลพระพรหมกลางกรุงเทพ ในขณะที่เธอกำลังรำอยู่นั้นเอง คุณชายไปรเวศน์(แอมป์ พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ ) ที่เพิ่งกลับมาจากการไปศึกษาต่างประเทศ ได้มาสักการะพระพรหมเพื่อความเป็นสิริมงคลเพราะเขาไปศึกษาต่างประเทศมาหลายปี ที่นี่เขาได้เจอกับ ไพรำ ซึ่งกำลังรำแก้บนอยู่ ทั้งสองสบตากัน ไพรำรู้สึกแปลกๆ เป็นครั้งแรกตามประสาสาวรุ่น และเช่นเดียวกับคุณชายไปรเวศน์ที่ตัวเขาเองก็รู้สึกว่าภาพของไพรำนั้นติดตรึงในใจเขายิ่งนัก เมื่อมาถึงบ้าน คุณชายไปรเวศน์ก็รีบไปกราบรูปท่านพ่อซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน ท่านพ่อของคุณชายไปรเวศน์หรือหม่อมเจ้าพีระเดช ซึ่งเป็นนายทหารยศพลเอก และเคยเป็นถึงผู้บัญชาการระดับสูงของกองทัพไทยในอดีต ท่านมักจะบอกทุกคนเสมอว่าเขาเป็นหนี้ชีวิตใครบางคน พร้อมกับสอนคุณชายไปรเวศน์ ว่าคนทุกคนเท่าเทียมกัน อย่าคิดว่าตัวเราสูงส่งกว่าใคร เพราะไม่แน่ว่าวันหนึ่งเราอาจจะต้องการความช่วยเหลือจากคนที่ดูเหมือนจะต่ำต้อยกว่าเราก็ได้ นั่นจึงทำให้คุณชายไปรเวศน์เป็นคนง่ายๆ ไม่มีพิธีรีตองหรือถือเนื้อถือตัวแต่อย่างใด และนั่นก็เป็นเสน่ห์ที่หลายคนที่ได้อยู่ใกล้ต่างประทับใจในความสมถะและความเรียบง่ายของคุณชายเสมอ

แตกต่างจากปิยะวรรณ หรือหญิงวรรณ (กชกร ส่งแสงเติม) น้องสาวคนเดียวของเขา ที่นิสัยคล้ายกับคุณหญิงจีรีสุดา ผู้เป็นแม่ (ดวงใจ หทัยกาญจน์) ซึ่งมักจะถือยศ ถือศักดิ์ รักความฟุ่มเฟือย เพื่อนฝูงที่เธอคบมักเป็นพวกคนรวย หรือคนชั้นสูงของสังคม นอกจากนั้นยังมี อุษา (พิมพ์ชนก แก้วลุ่มใหญ่) ซึ่งเป็น ลูกของคุณนายไฉนวงศ์ (ไปรมา รัชตะ) ไฮโซใหม่ ที่รู้กันว่าพยายามที่จะเป็นสะใภ้ของคุณหญิงจีรีสุดาเพื่อหาทางขยับฐานะวงศ์ตระกูล และ อุษา ก็เป็นเพื่อนสนิทของหญิงวรรณ ลูกสาวคนเล็กของคุณหญิงจีรีสุดา แต่ดูเหมือนว่าคนที่คุณหญิงจีรีสุดาจะถูกใจที่สุดกลับเป็นนาฎนดา (ใจบัว ฮิดดิง) ลูกสาวของเนื้อนวล(น้ำทิพย์ เสียมทอง) ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นน้องของคุณหญิงจีรีสุดาเอง เนื่องด้วยคุณหญิงจีรีสุดาเป็นผู้มีบุญคุณกับเนื้อนวล มารตี (ชัชฎาภรณ์ ธนันทา) เป็นคนที่เหมาะกับคุณชายมากกว่า เพราะในอดีตทั้งสองเคยคบหากัน ก่อนที่จะห่างเหินกันไปเมื่อคุณชายไปเรียนต่อต่างประเทศ และมารตีเองก็เป็นหญิงสมัยใหม่ ไม่ง้อ ผู้ชาย รักสนุก และ สนใจทำงานมากกว่าอย่างอื่น

วันหนึ่ง คุณชายไปรเวศน์ ก็มีโอกาสได้เจอกับไพรำเมื่อเขามาคุยธุระที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่ง ไพรำเอง ก็มาแสดงรำโชว์ในห้องอาหาร คุณชายไปรเวศน์ เมื่อพบ ไพรำ ก็อาสาไปส่งเธอ แม้ ไพรำ จะปฎิเสธก็ตาม แต่ก็ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ลดละความพยายาม จนในที่สุด ไพรำ ก็ตกลงยอมให้เขาไปส่งเธอ คุณชายไปรเวศน์ถือโอกาสพาเธอไปทานข้าวและพูดคุยสอบถามเรื่องราวชีวิตของเธอ

ไพรำ กับ คุณชายไปรเวศน์ คบหาดูใจกันจนกระทั่งวันหนึ่ง มารตี แอบเห็นความสัมพันธ์ของคนทั้งสอง เธอจึงนำเรื่องมาบอกให้ เนื้อนวล ผู้เป็นแม่ของเธอฟังและแล้วเรื่องก็ถึงหู คุณหญิงจีรีสุดา และยิ่งเมื่อเธอรู้ว่าลูกชายของเธอกำลังคบอยู่กับนางรำละครเร่ เธอห้ามคุณชายเด็ดขาดที่จะไปเกี่ยวข้องกับ ไพรำ แม้คุณชายจะคัดค้านและบอกว่าตัวเองโตพอที่จะรู้ว่าอะไรเป็นอะไรแล้วก็ตาม แต่ คุณหญิงจีรีสุดา ก็ไม่ฟังและยื่นคำขาดว่าเขาจะต้องเลิกติดต่อกับ ไพรำ อีกต่อไป แต่ก็ดูเหมือนว่าคุณชายเองก็ตัดใจจาก ไพรำ ไม่ได้ ชีวิตและความรักของ ไพรำ และ คุณชายไปรเวศน์ จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ใน “สะใภ้นางรำ” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดีเวลา 18.50 น. วันศุกร์-เสาร์ เวลา 18.20 น. เริ่มตอนแรก วันเสาร์ที่ 2 ก.พ.นี้

รายชื่อนักแสดง

1. พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ แสดงเป็น คุณชายไปรเวศน์
2. พัชญา เพียรเสมอ แสดงเป็น ไพรำ
3. ณทรรศชัย จรัสมาส แสดงเป็น บดินทร์
4. ใจบัว ฮิดดิง แสดงเป็น นาฎนดา
5. ประสาท ทองอร่าม แสดงเป็น ตาพงษ์
6. ขวัญฤดี กลมกล่อม แสดงเป็น เพลิน
7.ดวงใจ หทัยกาญจน์ แสดงเป็น คุณหญิงจีรีสุดา
8. กชกร ส่งแสงเติม แสดงเป็น หญิงวรรณ
9. ฐปนัท สัตยานุรักษ์ แสดงเป็น วรวิทย์
10. น้ำทิพย์ เสียมทอง แสดงเป็น เนื้อนวล
11. ชัชฎาภรณ์ ธนันทา แสดงเป็น ภารตี
12. นวพล ภูวดล แสดงเป็น กิตติ
13. ชนัญญา พงษ์นาค แสดงเป็น พันไร
14. กรองทอง รัชตะวรรณ แสดงเป็น ป้าผ่อน
15. นิธิศ วงศ์เหรียญไทย แสดงเป็น ศักดิ์
16. พิมพ์ชนก แก้วลุ่มใหญ่ แสดงเป็น อุษา

ติดตามชมละคร “สะใภ้นางรำ” ได้ ทุกวัน จันทร์-พฤหัสบดีเวลา 18.50 น. วันศุกร์-เสาร์ เวลา 18.20 น. เริ่มตอนแรก วันเสาร์ที่ 2 ก.พ.นี้ เวลา 18.20 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง Ch7HD หรือรับชมละครย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โหลดฟรีไม่มีอดดู!! สนุกเต็มอิ่มกับการดูละครย้อนหลัง รายการบันเทิง และการถ่ายทอดสดกีฬา จากช่อง 7HD ดูได้ทุกที่ทุกเวลา #Bugabootv #โหลดฟรีไม่มีอดดู #ละครย้อนหลัง #Ch7HD #ช่อง7HD

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 151 ฉบับเดือน มกราคม

หรือดาวน์โหลด E-Book