หนุ่มโร่ขอโทษ “วันเดอร์เฟรม” ขอถ่ายรูปด้วย แต่โพสต์แซวไม่ให้เกียรติ

     กำลังเป็นประเด็นดราม่าโลกออนไลน์เลยทีเดียว สำหรับ กรณีที่นักร้องสาว “วันเดอร์เฟรม” หรือ “เฟรม” ศุภัคชญา สุขใบเย็น โพสต์รูปแฉ ปมที่มีแฟนคลับคนนึงมาขอถ่ายรูปกับเธอ และเอาไปโพสต์ลงเฟสบุ๊คส่วนตัว ซึ่งมีการตอบกลับคอมเมนต์กับเพื่อนในเชิงลบแบบสนุกปาก ทำให้นักร้องสาวไม่พอใจที่อีกฝ่ายไม่ให้เกียรติ

โดยมีใจความว่า “ถามจริง? เฟรมแทบไม่เคยปฏิเสธเลยเวลามีคนมาขอถ่ายรูป ทั้งในเวลาส่วนตัวและเวลางาน วันนี้เฟรมนั่งกินแมคกับแม่อยู่ พี่คนนี้ก็เดินมาขอถ่ายรูปพร้อมลูก กับภรรยา นึกว่าจะให้เกียรติเพศเดียวกับแม่ของลูกพี่มากกว่านี้นะคะ ส่วนเรื่องที่ว่าใส่เสื้อรัดเองก็ต้องโดนแบบนี้ แล้วผู้หญิงที่ใส่กางเกงขาสั้นก็ต้องถูกข่มขืนเป็นเรื่องปกติหรอคะ? น่าคิดนะ”

และหลังจากนั้นไม่นาน “วันเดอร์เฟรม” ได้โพสต์ข้อความอีกครั้ง เพื่อปรึกษาแฟนๆว่าตนจะทำยังไงต่อไป เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ พร้อมเผยว่าหนุ่มคนดังกล่าวได้ส่งข้อความมาขอโทษเธอแล้ว

“ขอรบกวนปรึกษาทุกคนได้มั้ยคะ เฟรมไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงต่อเหมือนกัน ทางคุณทหารและภรรยาได้ส่งข้อความมาขอโทษส่วนตัวและรู้สึกแล้วว่าสิ่งที่ทำผิดจริงๆ ในเมื่อโพสต์ของเฟรมเป็นสาธารณะที่มีความคิดเห็นของทุกคนอยู่ด้วย เฟรมจะปรึกษาว่าทุกคนพร้อมให้อภัยและลบโพสต์ต้นเหตุเพื่อให้คุณทหารและครอบครัวได้แก้ไขตนเอง แบบนี้ดีมั้ยคะ?”

ซึ่งในเวลาต่อมา นักร้องสาวจึงตัดสินใจลบโพสต์ ที่มีรูปภาพและข้อความทิ้ง พร้อมเผยความรู้สึกว่า “สืบเนื่องจากโพสต์ล่าสุดที่มีการโพสต์รูปคู่กับเฟรม แล้วมีการคอมเมนต์ที่ไม่สุภาพส่อไปทางคุกคามทางเพศ ตอนนี้ทางเจ้าตัวได้ส่งข้อความมาทางFacebookส่วนตัวเพื่อแสดงความเสียใจ และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วค่ะ

ทางเฟรมได้มีการตักเตือนและคาดว่าความคิดเห็นของทุกคนได้สั่งสอนและตักเตือนคุณทหารแล้วเช่นกัน ครั้งนี้เฟรมให้อภัยและจะลบโพสต์ต้นทางเพื่อให้คุณทหารได้มีโอกาสแก้ไขตัวเอง เฟรมเชื่อว่ามีคนอีกมากมายที่ต้องเจอและอดทนกับการคุกคามทางเพศตั้งแต่Commentไปจนถึงในชีวิตจริง

ซึ่งเราทุกคน ทุกเพศ ทุกวัยมีสิทธิ์ที่จะปกป้องและเรียกร้องสิทธิของตัวเอง ขอบคุณทุกคน ทุกคอมเมนต์ที่ออกมาปกป้องและรู้สึกว่าปัญหาการคุกคามทางเพศนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กไม่ว่าจะเกิดกับเพศใดก็ตาม ขอบคุณมากจริงๆค่ะ ?? -WONDERFRAME- “

โดยมีแฟนคลับเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นไปต่างๆนาๆ

ภาพจาก เฟสบุ๊ค WonderFrame

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 151 ฉบับเดือน มกราคม

หรือดาวน์โหลด E-Book