อย่าปล่อยให้สะสม! 5 อาหารสุดเวิร์ค ที่ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย

อย่าปล่อยให้สะสม! 5 อาหารสุดเวิร์ค

ที่ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย

 

ร่างกายของเราในแต่ละวันนั้นต้องเผชิญกับการสะสมสารพิษ ไม่ว่าจะเป็นกับมลพิษทางอากาศ ที่เกิดจากควันเสียจากท่อรถยนตร์ อากาศที่เต็มไปด้วยฝุ่นควันพิษ ควันที่เกิดจากการเผาไหม้  และกินอาหารที่ปนเปื้อนสารพิษปนเปื้อน การสูดควันบุหรี่ กลิ่นยาฆ่าแมลง การดื่มแอลกอฮอล์ รับสารปิโตเคมีจากผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ หรือแม้กระทั่งเครื่องสำอางและยาย้อมผมที่เราใช้กันเป็นประจำ ก็มีสารพิษที่ค่อยๆ ซึมซับเข้าไปสะสมในร่างกาย หากปล่อยไว้นานวันจะทำให้เราเกิดโรคร้ายแรงต่างๆ ตามได้

เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน วันนี้ KAZZ มีอาหารที่ช่วยล้างสารพิษที่ปนเปื้อนในร่างกายมาแนะนำให้ทุกคนได้กินกัน จะมีผักและผลไม้อะไรที่ช่วยล้างและช่วยลดสารพิษที่ไปเกาะอยู่ในตับและอวัยวะต่างๆ ในร่างกายของเรา ไปดูกันเลย…

  1. กระเทียม

การกินกระเทียมจะช่วยให้ร่างกายกระตุ้นเอนไซม์ช่วยกรองสารพิษและล้างพิษที่ตกค้างจากระบบย่อยอาหาร ช่วยในการดีท็อกซ์ได้ดี อีกทั้งยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูง แคลอรี่น้อย อุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญ อาทิ วิตามินบี 6, วิตามินซี, แมงกานีสและไฟเบอร์

 

2. มะนาวและส้ม

ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวอย่างมะนาวและส้ม สามารถช่วยล้างสารพิษในร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการย่อยอาหารของเอนไซม์ ช่วยทำความสะอาดตับและไต ดังนั้นในตอนเช้าหลังจากตื่นนอนเราควรเริ่มต้นด้วยการดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นหรือน้ำส้มในทุกๆ เช้า 1 แก้วก็จะช่วยให้ร่างกายของเราปลอดภัยจากการมีสารพิษตกค้างได้เป็นอย่างดี

 

3. ผักสดและผลไม้สด

การกินผักสดหรือน้ำผลไม้ ที่มีกำมะถันและกลูตาไธโอนสูงตามธรรมชาติ จะช่วยล้างสารพิษในตับของเราได้ในระหว่างกระบวนการทำความสะอาด ดังนั้นการกินผักสดหรือดื่มน้ำผักและผลไม้ปั่นรวมกัน อาทิ หัวหอม, แครอท, อาร์ติโช้ค, หน่อไม้ฝรั่ง, บร็อคโคลี่, กะหล่ำปลี, คะน้า, บรัสเซลส์ถั่วงอก, กะหล่ำดอก, กะหล่ำดอก, กระเทียม, บีทรูท, ขมิ้น, ออริกาโน่, แอปเปิ้ล, มะนาว, สับปะรด, มะละกอ, ทับทิมและผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ก็จะช่วยลดการสะสมและช่วยล้างสารพิษในร่างกายของเราได้

 

4. น้ำมันโอเมก้า 3

น้ำมันโอเมก้า 3 ที่มีมากในถั่วแดง, ผักใบเขียว, ถั่ววอลนัท, ถั่วขาว, ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่, ปลาแซลมอนและน้ำมันมะกอกจะช่วยหล่อลื่นผนังลำไส้ของเราและช่วยให้สารพิษถูกดูดซับโดยน้ำมันและกำจัดโดยร่างกายในภายหลัง

 

5. ผักชี

ผักชีที่มีสารประกอบทางเคมีที่ช่วยให้ร่างกายมีความสามารถในการดักจับสารพิษและโลหะหนักในร่างกายได้ ช่วยให้มันคลายตัวจากเลือด เนื้อเยื่อและอวัยวะต่างๆ ในร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี

 

 

ข้อมูลจาก : healthline.com, globalhealingcenter.com, food.ndtv.com, oawhealth.com

ภาพจาก : unsplash.com, pexels.com

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 151 ฉบับเดือน มกราคม

หรือดาวน์โหลด E-Book