“ริท เดอะสตาร์” ปลื้มคนชมเป็นฮีโร่ ช่วยคนเจ็บข้างทาง

  ทั้งหล่อ ทั้งเก่ง และมีความสามารถรอบด้าน จนใครหลายๆคนต้องยกนิ้วให้ “ริท เดอะสตาร์” หรือ นายแพทย์เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช ที่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา “ริท” ก็เพิ่งได้รับคำชมว่าเป็นฮีโร่ ที่เจ้าตัวได้จอดรถลงไปช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถโม่ปูน ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่

โดยล่าสุด “ริท เดอะสตาร์” ก็ได้มาเปิดใจถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า วันนั้นตนติดไฟแดงอยู่พอดี และได้ยินเสียงรถชนพอหันไป ก็เห็นรถมอเตอร์ไซค์เข้าไปข้างใต้รถโม่ปูนแล้ว พอไฟเขียวตนจึงขับรถเข้าข้างทางว่ามีใครเป็นอะไรหรือเปล่า เผยที่ใส่หน้ากากลงไปเพราะวันนั้นตนตรวจคนไข้เสร็จพอดี และอีกอย่างไม่อยากให้คนมาโฟกัสที่ตน อยากให้โฟกัสที่คนเจ็บมากกว่า ซึ่งตอนเกิดเหตุการณ์มีแค่วินมอเตอร์ไซค์อยู่ ตนจึงเข้าไปช่วยดูแลการรักษาเบื้องต้น และให้คนช่วยแจ้งกู้ภัย

เผยก่อนหน้านี้เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้ว แต่ไม่ได้ลงไปช่วยเพราะมีทีมแพทย์ช่วยอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ที่ลงไปช่วยเพราะตนเป็นหมอที่อยู่ตรงนั้นที่ใกล้ที่สุด รับตื่นเต้นเพราะเป็นเรื่องกะทันหัน เพราะปกติไปกับรถพยาบาลที่รู้เคสแล้ว แต่ตอนนั้นคิดแค่ว่าขอให้ได้ช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุก่อน ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดตามอาการของผู้ประสบอุบัติเหตุ

พร้อมขอบคุณคนที่ชื่นชม ไม่คิดว่าจะเป็นกระแสและคนแชร์เยอะขนาดนี้ ยิ้มคนยก “หมอหล่อใจดี” แจงเป็นความบังเอิญ และเป็นสิ่งที่ควรทำ ดีใจคนมองเห็นคุณค่าแห่งการทำดี

ขออย่าเปรียบเทียบโตโน่ เพราะดารารุ่นพี่ทำดีตลอดอยู่แล้ว แม้ไม่มีสื่อ ซึ่งเหตุการณ์ของตนมันคนละเรื่องกัน เอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้ อย่างของโตโน่เป็นคนเสมอต้นเสมอปลายที่ทำความดี แต่ของตนเป็นเหตุการณ์บังเอิญที่เกิดขึ้น ซึ่งตนก็ช่วยตามสัญชาตญาณ ไม่ต้องการสิ่งตอบแทนอยู่แล้ว และยังไม่มีแพลนโครงการทำดีต่างๆ เพราะยังต้องเรียนต่อ งานหมอ งานวงการบันเทิง

อัปเดตตอนนี้กำลังเรียนต่อด้านผิวหนังและความงาม ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะครบ 1 ปีแล้ว ซึ่งต้องเรียน 2 ปี ก็จะจบ ซึ่งตอนแรกตนใช้ทุนเรียนด้านอายุรศาสตร์ แต่พอมาดูๆ ก็คิดว่ามันไม่เหมาะสมกับตน เพราะต้องทำงานด้วยเรียนด้วย ซึ่งมันหนัก เลยเลือกอะไรที่มันเบาลง เผยอนาคตเล็งเปิดคลีนิกเป็นของตนเอง ตอนนี้ที่บ้านกำลังสร้างโฮมออฟฟิศ และทำเป็นคลีนิกด้วย กำลังวางแผนเตรียมการอยู่

ภาพจาก อินสตราแกรม ritz_rueangritz ,mootono29เฟสบุ๊ค 123คนดีมีน้ำใจLive

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 151 ฉบับเดือน มกราคม

หรือดาวน์โหลด E-Book