ซึ้งน้ำตาไหล! เพื่อนร่วมวง โพสต์รำลึก 17 ปี “โจ้ วงพอส” คิดถึงมึงตลอด ไม่เคยลืม

แม้จะจากโลกนี้ไปเป็นเวลา 17 ปี แล้ว แต่ชื่อและผลงานเพลงของเขายังคงอยู่ในความทรงจำของใครหลายคนเสมอมา สำหรับ โจ้ วงพอส อดีตนักร้องชื่อดังในยุค 90 โดยล่าสุด นรเทพ มาแสง หรือ นอ มือเบส วงพอส ได้โพสต์ข้อความอาลัยถึง โจ้ วงพอส เพื่อนนักร้องนำผู้ล่วงลับ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

สิบเจ็ดปีแล้วเหรอวะ คือแม่งถ้ามีลูกวันนั้น ป่านนี้คงโตเป็นหนุ่มเป็นสาวแล้ว กูเหมือนเดิมนะ ก็แก่ลงตามวัย นอกนั้นสบายดี เอกับบอสก็สบายดี คิดถึงมึงตลอด ไม่เคยลืมนะ บางวันก็ฝันว่ามึงยังอยู่ มึงเสือกโผล่มาจากไหนไม่รู้ ดีใจแทบตาย ตื่นมาก็ เออ มันจะเป็นไปได้ไงวะ 555 วงเราก็ดี ไปได้เรื่อยๆ เฟ้นมันก็ดีขึ้นทุกวัน กูพูดถึงมึงทุกเวทีเวลาแนะนำวง ว่าขอเสียงให้มึงด้วย มึงไม่ได้ลาออก ไม่ได้ถูกไล่ออกจากวง แต่มึงมาร้องเพลงไม่ได้ เฟ้นมาร้องแทน และมึงยังอยู่กับเรา มึงยังอยู่วงพอส ส่วนกู มึงจะอยู่ในความทรงจำเสมอนะ โชคดีนะมึง หลับให้สบาย

นอ เพื่อนมึง

ทั้งนี้ “โจ้ วงพอส” หรือ นายอัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ เกิดวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2514 เป็นชาวจังหวัดอุทัยธานี มีเอกลักษณ์อันเป็นเสน่ห์เฉพาะตัว คือผมฟู และมีเสียงสูงทรงพลัง โจ้ เริ่มเป็นที่รู้จักจากการประกวดขับร้องระดับเยาวชนชิงถ้วยพระราชทาน โค้กมิวสิคอวอร์ด 1993 ครั้งที่ 4 ปี พ.ศ. 2536 โดยใช้เพลง “อย่าหยุดยั้ง” ของวง ดิ โอฬาร โปรเจ็คต์ และเพลง “Carrie” ของวง ยุโรป คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทขับร้องเดี่ยว

หลังจบการศึกษาวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เมื่อ พ.ศ. 2538 อัมรินทร์ถูกรับเลือกเข้าร่วมโครงการ ‘College Artists’ ของนิตยสารบันเทิงคดี และพบกับ นอ-นรเทพ มาแสง, เอ-พลกฤษณ์ วิริยานุภาพ ทั้งคู่เป็นนักศึกษาดุริยางคศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ก่อนภายหลังจะมารู้จัก บอส-นิรุจ เดชบุญ รุ่นน้องชั้นปี 1 จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จนมีโอกาสได้เป็นวงแสดงสดในงาน งานของคลื่น “ไพเรท เรดิโอ” ที่ฮาร์ตร็อค คาเฟ่ สยามสแควร์ ทำให้เบเกอรี่ มิวสิค สนใจและเซ็นสัญญากับเบเกอรี่ในที่สุด และออกอัลบั้มในนามพอสทั้งหมด 4 ชุด โดยมีผลงานเพลงที่สร้างชื่อเสียงหลายเพลงด้วยกัน อาทิ รักเธอทั้งหมดของหัวใจ , ข้อความ , ที่ว่าง , และ ความลับ

กระทั่งวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2545 เมื่อเวลา 04.00 น. มีคนพบโจ้เสียชีวิตภายในลิฟต์ที่ ซี-วันแมนชั่น ซ.สุขุมวิท 50 ผลการชันสูตร พบว่าเกิดจากการฆ่าตัวตาย บาดแผลกระสุนปืนบริเวณขมับขวา 1 นัด รวมอายุทั้งสิ้น 31 ปี

เครดิต : เฟซบุ๊ก นรเทพ มาแสง

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 151 ฉบับเดือน มกราคม

หรือดาวน์โหลด E-Book